Nhà gỗ 3 gian

Mẫu nhà gỗ 3 gian đẹp

Nhà gỗ 3 gian là mẫu nhà cổ điển – đậm nét truyền thống của dân tộc Việt Nam được hầu hết các gia chủ đặc biệt yêu thích và đánh giá cao mỗi khi xây dựng nhà ở. Hiện nay những kiến trúc sư còn thông minh khi biến tấu & thổi hồn vào nhiều mẫu nhà gỗ 3 gian hiện đại và nhà gỗ 3 gian đơn giản, nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu xây dựng của nhiều gia chủ. Dưới đây My House sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu chi tiết từ A-Z về mẫu nhà ở này nhé!

Tổng quan thông tin về nhà gỗ 3 gian

Nhà gỗ 3 gian là mẫu nhà ở truyền thống, có tuổi đời khá lâu năm tại đất nước ta. Với kiến trúc xây dựng bao gồm 3 gian phòng, trong đó gian chính giữa là nơi thờ cúng ông bà tổ tiên có diện tích rộng nhất. Còn 2 gian bên trái & phải được phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi riêng tư của gia chủ.

nhà gỗ 3 gian truyền thống
Mẫu nhà ở truyền thống được nhiều gia đình yêu thích

Với chất liệu chính được làm từ gỗ, hầu hết các kiến trúc sư thường ứng dụng những hoạ tiết – hoa văn chạm trổ khéo léo, đầy đẹp mắt cho nhà gỗ 3 gian. Nhằm gia tăng giá trị thẩm mỹ sang trọng, cổ điển cho không gian sinh sống của gia chủ cùng các thành viên trong gia đình!

Ưu điểm nổi bật của nhà gỗ 3 gian

Nhắc đến nhà gỗ 3 gian, chắc chắn không thể bỏ qua những ưu điểm nổi bật có 1-0-2 giúp gia chủ có trải nghiệm tuyệt vời trong suốt quá trình sinh sống như sau. Cụ thể:

  • Nhà gỗ 3 gian tạo ra không gian sống mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông
  • Tạo ra vẻ sang trọng, cổ kính, bề thế củng cố cho địa vị đặc biệt của gia chủ
  • Độ bền đẹp lâu dài, trường tồn với thời gian
  • Có giá trị kinh tế tăng theo từng năm
  • Mùi thơm từ gỗ giúp không gian sống luôn thơm tho, đặc biệt
Mẫu nhà gỗ 3 gian đẹp
Nhà gỗ 3 gian sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, vượt trội có 1-0-2

Kích thước tiêu chuẩn của nhà gỗ 3 gian

Để tạo ra một căn nhà gỗ 3 gian đẹp mắt, kích thước xây dựng cần đảm bảo đạt đúng tiêu chuẩn nhằm giúp không gian sống trở nên đẹp mắt & sang trọng hơn. Cụ thể dưới đây chúng tôi đã tổng hợp kích thước xây dựng tiêu chuẩn dành cho nhà gỗ 3 gian mà bạn không nên bỏ qua, cụ thể:

  • Chiều rộng lòng nhà 5m, hiên nhà rộng 2m
  • Chiều cao tàu mái nhà dao động từ 1m16 – 2m15
  • Kích thước bước gian dao động từ 1m97 – 2m36
  • Kích thước cột nhà gỗ 3 gian dao động 18 – 25m
Thiết kế nhà gỗ 3 gian
Nhà gỗ 3 gian cần có kích thước đạt tiêu chuẩn để đảm bảo giá trị thẩm mỹ khi sinh sống

Những lưu ý khi thiết kế – xây dựng nhà gỗ 3 gian

Nhắc đến việc thiết kế – xây dựng nhà gỗ 3 gian, tốt nhất gia chủ nên lưu ý đến một vài yếu tố quan trọng. Nhằm đảm bảo không gian sống đẹp mắt, có giá trị thẩm mỹ cao & đáp ứng trọn vẹn tính năng sinh hoạt cho mình cùng gia đình. Cụ thể:

  • Lựa chọn gỗ tự nhiên như gỗ xoan, gỗ sồi, gỗ lim, gỗ mít,… để đảm bảo chất lượng bền đẹp – trường tồn với thời gian
  • Kết cấu xây nhà cần đúng với quy tắc bất di bất dịch của dòng nhà ở này, trong đó gian chính là phòng khách + gian thờ tổ tiên. 2 gian còn lại sẽ phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt riêng tư của từng cá nhân trong gia đình
  • Đáp ứng tốt yếu tố phong thuỷ cho để người thân trong gia đình được yên ổn, bình an, có nhiều vượng khí, tài lộc – bình an
  • Lựa chọn đội ngũ thiết kế – thi công xây dựng nhà gỗ 3 gian uy tín, đảm bảo mức giá hợp lý & giá trị thẩm mỹ tối ưu khi thi công xong
nhà gỗ 3 gian
Thiết kế – thi công xây dựng nhà gỗ 3 gian nên lưu ý một vài yếu tố nhất định

Tham khảo thêm

Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan đến nhà gỗ 3 gian – mẫu nhà ở truyền thống, cổ điển nhất nước ta mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Nếu bạn thực sự có hứng thú với mẫu nhà ở này & muốn thiết kế – thi công cho không gian sống của mình nhưng chưa tìm được đơn vị uy tín. Tốt nhất hãy tìm đến My House để nhận được tư vấn & hỗ trợ tường tận từ A-Z nhé!

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí