Cách trang trí nội thất nhà cấp 4 đẹp sang trọng

nội thất nhà cấp 4

Nội thất nhà cấp 4 – Trong cuộc sống của chúng ta, ngôi nhà luôn luôn là một nơi quan trọng để về nghỉ ngơi sau một ngày dài. Nhà là nơi che chở, ấp ủ, lưu giữ kỉ niệm của tất cả những thành viên trong gia đình, bởi vậy ngôi nhà phải có nét thẩm mỹ bên ngoài tốt, đẹp và đặc biệt là chắc chắn để có thể ở được.

Những năm gần đây nổi lên là những mẫu nhà cấp 4 nhưng được trang trí nội thất rất đẹp khiến nhiều người tò mò. Có những bí quyết nào để có thể trang trí thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp sang trọng?

Ngày hôm nay hãy cùng với Công ty cổ phần đầu tư kiến trúc và nội thất My House đi tìm hiểu cách trang trí nội thất nhà cấp 4 đẹp sang trọng nhé!

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất nhà cấp 4 sang trọng nhất

Nội thất nhà cấp 4 – Thế nào là nhà cấp 4?

Nhà cấp 4 là nhà có một kết cấu vững chắc, chịu lực tốt. Vật liệu được sử dụng khi xây nhà cấp 4 thường là bằng gạch hoặc bằng gỗ có tường che. Mái nhà cấp 4 thường được làm từ các vật liệu quen thuộc trong xây dựng như ngói, tấm lợp fibro xi măng,…

nội thất nhà cấp 4
nội thất nhà cấp 4

Hiện tại thì khái niệm nhà cấp 4 đã được pháp luật nước ta định nghĩa lại trong văn bản công văn. Nhà cấp 4 là loại nhà có diện tích từ 1000m² đổ xuống và thường được xây dựng không được quá 1 tầng.

Nhà cấp 4 thường được xuất hiện phổ biến tại vùng quê, nông thôn bởi chi phí xây dựng phù hợp với điều kiện kinh tế của khu vực này. Với những ưu điểm cơ bản của mẫu nhà này đó là chi phí xây dựng rẻ, tiết kiệm thời gian xây dựng.

Ưu, nhược điểm khi xây dựng nhà cấp 4

Giống như những mẫu nhà khác thì khi xây dựng nhà cấp 4 bạn cũng phải đối mặt với những ưu nhược điểm của nó.Ta sẽ tùy vào những điểm này để quyết định xem lựa chọn mẫu nhà nào là phù hợp.

Ưu, nhược điểm khi xây dựng nhà cấp 4
Ưu, nhược điểm khi xây dựng nhà cấp 4

Ưu điểm của xây dựng nhà cấp 4

Mẫu nội thất nhà cấp 4 đẹp sẽ có mức chi phí xây dựng thấp hơn so với những mẫu nhà khác. Những mẫu nhà khác như nhà phố, biệt thự sẽ tốn chi phí hơn rất nhiều do quy mô của những ngôi nhà này là lớn hơn rất nhiều, bạn sẽ phải tốn thêm chi phí để nhập nguyên vật liệu, thiết kế nội thất,…

Nội thất nhà cấp 4 đẹp hiện đại sẽ có thời gian hoàn thiện sớm hơn rất nhiều so với những kiểu nhà khác. Ví dụ một ngôi nhà cấp 4 100m² sẽ có thời gian hoàn thiện từ 2 đến 3 tháng, trong đó một ngôi nhà phố sẽ có thời gian hoàn thiện lâu hơn từ 6 đến 8 tháng.

Thiết kế nội thất nhà cấp 4 sang trọng cũng có những kỹ thuật xây dựng đơn giản, không phức tạp giúp chủ nhà tiết kiệm nhân công, cùng với đó việc thuê nhân công xây dựng cũng dễ hơn.

Nội thất nhà cấp 4 hiện đại tuy có kiến trúc đơn giản nhưng nó mang lại nét phong phú trong cách thiết kế hơn những mẫu nhà khác.

Nhược điểm của xây dựng nhà cấp 4

Bởi những vật liệu khi dùng để xây dựng nhà cấp 4 thường là gạch, gỗ nên tuổi thọ của những ngôi nhà này cũng sẽ thấp hơn những ngôi nhà khác. Bởi những vật liệu như gạch, gỗ chịu lực kém, dễ bị bào mòn bởi những ảnh hưởng từ thời tiết như mưa, nắng, bão.

Ngoài ra thì tuổi thọ của những vật dụng xây dựng này chỉ là khoảng gần 30 năm nên nó cũng là một phần làm cho ngôi nhà nhanh xuống cấp.

Nhà cấp 4 có một đặc điểm là có số lượng tầng nhà chỉ là 1 nên sẽ rất gây bất tiện trong không gian sinh hoạt. Hãy thử tưởng tượng với việc những ngôi nhà khác sẽ có không gian ở được ngăn cách bằng nhiều tầng khác nhau sẽ tiện ích hơn rất nhiều, mỗi thành viên sẽ có một không gian riêng để sinh hoạt.

Trong đó đối với nhà cấp 4 thì các thành viên trong nhà phải bó hẹp diện tích sử dụng trên 1 sàn cố định, nó ảnh hưởng rất nhiều đến những sinh hoạt riêng tư.

>>> Xem thêm: Điểm danh các nhà thiết kế nội thất nổi tiếng và mẫu nội thất đẹp nhất 2021

Thiết kế trang trí nhà cấp 4 đẹp sang trọng

Tông màu của ngôi nhà

Điều đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế nội thất nhà cấp 4 đó là việc lựa chọn tông màu cho ngôi nhà. Đây như là một phép thuật kỳ diệu đối với những ngôi nhà cấp 4 có không gian nhỏ. Những gam màu sáng như vàng, trắng, xanh nhạt,… thường là những màu có thiên hướng tốt để giúp mở rộng không gian của bạn.

Không chỉ vậy khi sử dụng gam màu này còn giúp tạo sự hài hòa, dễ chịu trong khi sinh sống. Bạn cũng có thể tham khảo xem mẫu nhà cấp 4 hiện đại tại Công ty My House của chúng tôi.

Tông màu của ngôi nhà
Tông màu của ngôi nhà

Đơn giản hóa nội thất

Đơn giản hóa nội thất trong nhà đang là một xu hướng mới cho tất cả những mẫu nhà hiện đại. Bạn có thể sử dụng những đồ dùng trong nhà với công năng “2 in 1”, ví dụ như với giường ngủ bạn nên sắm loại giường ngủ kết hợp phía dưới gầm sẽ thiết kế làm tủ quần áo.

Sử dụng thiết kế giếng trời, cửa sổ

Việc sử dụng giếng trời cũng là một điều đáng chú ý khi sử dụng nhà cấp 4. Nếu có điều kiện bạn nên thiết kế một chiếc giếng trời để có thể đón nhận ánh sáng từ bên ngoài nhiều nhất có thể mà không phải sợ thiếu ánh sáng.

Khi thiết kế nội thất bạn cũng nên chú ý việc thiết kế cửa sổ ở những nơi quan trọng của ngôi nhà. Nó sẽ vừa đảm bảo ánh sáng, thông thoáng cho căn nhà, giúp cho căn nhà khỏi bị bí.

Sử dụng thiết kế giếng trời, cửa sổ
Sử dụng thiết kế giếng trời, cửa sổ

Tìm hiểu thêm: Đồ nội thất tại wikipedia

Phong thủy ngôi nhà

Khi thiết kế nội thất nhà cấp 4 đẹp cho ngôi nhà điều quan trọng cũng cần được lưu tâm là phong thủy của thiết kế nội thất đó có phù hợp với ngôi nhà hay không. Một thiết kế nội thất tốt, hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ có nhiều may mắn, tài lộc, khí vượng tốt.

Trên đây là những chia sẻ của Công ty cổ phần đầu tư kiến trúc và nội thất My House về trang trí nội thất nhà cấp 4 đẹp, sang trọng. Mong rằng với những kiến thức này đã giúp bạn có được lựa chọn cho cách thiết kế nội thất phòng khách nhà cấp 4 đẹp ưng ý nhất.

Mọi thắc mắc, câu hỏi về lĩnh vực nhà ở xin được liên hệ địa chỉ dưới đây để được tư vấn tận tình, chu đáo.

4 Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà Cấp 4 Tại Myhouse

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà Cấp 4 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà Cấp 4 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà Cấp 4 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà Cấp 4 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà Cấp 4 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà Cấp 4 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà Cấp 4 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Nhà Cấp 4 Tại Myhousehp

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Số 283 đường Bùi Viện, Khu đô thị WaterFront City, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0981.017.386

Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

Website: https://myhousehp.com

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí