Phong cách thiết kế nội thất đương đại được hiểu như thế nào? Đặc điểm ra sao?

Nguồn gốc phong cách á đông đương đại

Phong cách thiết kế nội thất đương đại được nhiều gia chủ lựa chọn bởi nó đem đến vẻ đẹp mới lạ, đậm chất nghệ thuật và tinh hoa cho căn nhà. Bài viết sau đây của My House sẽ giới thiệu đến bạn những đặc điểm, đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất á đông đương đại – contemporary cũng như những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế. Cùng tham khảo dưới đây!

Nguồn gốc của thiết kế nội thất đương đại

Phong cách thiết kế đương đại – Contemporary được bắt nguồn từ phong trào nghệ thuật đương đại ở giữa thế kỷ 20. Đến thế kỷ 21, phong cách này thụ hưởng những tinh hoa hiện đại nhất trong thế kỷ, từ đó trở nên phổ biến hơn. 

Lối nội thất phong cách đương đại giữ được sự chừng mực cũng như tiêu chuẩn nhất định bằng cách cân bằng giữa đường thẳng, các chi tiết điêu khắc nghệ thuật đương đại cũng như kết hợp với màu sắc nổi bật. 

Nguồn gốc phong cách á đông đương đại
Nguồn gốc phong cách á đông đương đại

Phong cách thiết kế nội thất đương đại là gì?

Đây là phong cách thiết kế nội thất mà đội ngũ kiến trúc sư sẽ tập trung nhiều hơn vào phần không gian bên trong. Phần bố cục của phong cách contemporary này sẽ mang nét tối giản và vẻ đẹp tinh tế. 

Ngoài ra, phong cách này còn được tạo nên bởi các đường thẳng, hình khối kết hợp với các gam màu táo bạo, độc đáo. Hiện nay, phong cách thiết kế nội thất á đông đương đại này được rất nhiều gia chủ lựa chọn trong thiết kế văn phòng, nhà ở.

Nhận biết phong cách nội thất contemporary
Nhận biết phong cách nội thất contemporary

Phong cách á đông đương đại có những đặc điểm gì nổi bật?

Màu sắc phong cách contemporary

Màu sắc chủ đạo trong xu hướng thiết kế nhà này là những gam màu trung tính như trắng và đen. Các màu sống động và rực rỡ khác sẽ được thể hiện trên nền các tông màu trung tính này. Kiến trúc hiện đại thường xuyên sử dụng những bức tường trung tính để thu hút sự chú ý đến đồ đạc bên trong.

Màu sắc chủ đạo
Màu sắc chủ đạo

Sử dụng đường thẳng và không gian đơn giản

Phong cách nội thất đương đại chỉ sử dụng các yếu tố thực sự cần thiết, các không gian đương đại được tạo ra để trở nên tối giản. Hơn nữa, không có nhiều hạn chế về hình dạng của đồ nội thất.

Thẩm mỹ thiết kế này được phân biệt bằng cách sử dụng các đường thẳng để làm điểm nhấn trang trí hơn là các mẫu xoắn. Sẽ có những khoảng cách riêng biệt giữa các mảnh để làm cho căn phòng có cảm giác nhẹ hơn.

Tận dụng chi tiết thô

Không gian hoàn hảo được tạo nên nhờ những chi tiết thô, vốn là thành phần cốt yếu của thiết kế đương đại. Bất động sản của bạn cũng có thể trở nên khác biệt hơn chỉ bằng một mảng tường hỏng, đường ống điều hòa, v.v.

Phong cách này sử dụng đồ nội thất hoặc đồ trang trí với ít nhất một màu sắc nổi bật hơn màu sơn tường. Kết quả là không gian sẽ trông đẹp nhất.

Các chi tiết thiết kế
Các chi tiết thiết kế

Ánh sáng và thiết bị chiếu sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng và được ưu tiên hàng đầu khi kiến tạo nội thất của một ngôi nhà, bất kể phong cách nào. Để ngôi nhà của mình trở nên nổi bật và sáng sủa hơn, các gia chủ cần nắm được cách bố trí, sắp xếp ánh sáng. Bạn nên chú ý đến cách sử dụng ánh sáng tự nhiên bên cạnh ánh sáng nhân tạo.

Sử dụng kim loại 

Bề mặt của khu vực nội thất sẽ trở nên sáng bóng hơn khi có thêm các vật dụng làm bằng kim loại như niken, crôm hoặc thép không gỉ. Đây là một thành phần quan trọng của thiết kế nội thất đương đại là tốt.

Sử dụng vật liệu kim loại
Sử dụng vật liệu kim loại

Sắp xếp và bố trí nội thất

Đồ nội thất trơn tru, dựa trên không gian phổ biến hơn trong thiết kế đương đại. Các phối màu đơn giản, không phức tạp và chủ yếu là đơn sắc đặc trưng cho các chi tiết thiết kế. Ngoài ra, phong cách này thường chọn những loại vải có tua rua, dây buộc, v.v.

Đồ decor

Đồ nội thất đương đại thường trơn tru hơn, dựa trên không gian. Các yếu tố thiết kế được đặc trưng bởi các bảng màu đơn sắc, đơn giản thường đơn giản. Ngoài ra, các loại vải có tua, ren, v.v. thường được chọn cho kiểu dáng này.

Sử dụng vật dụng decor
Sử dụng vật dụng decor

Nguyên tắc cơ bản trong phong cách nội thất contemporary

Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản cho thiết kế nội thất đương đại:

  • Sử dụng trang trí và đồ nội thất để thêm nét bắt mắt. Tạo sự khác biệt bằng cách kết hợp màu sắc trên nền đơn giản. 
  • Tránh sử dụng các chi tiết phức tạp hoặc nhiều góc độ. Chỉ chọn các đường cơ bản và hiển thị tổ chức không gian. Sàn nhà nên lát gạch, nhựa vinyl, nhiều lớp hoặc để trần và nhẵn.

Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất đương đại 

Phòng khách

Những năm gần đây đã chứng kiến sự gia tăng phổ biến đối với thiết kế nội thất phòng khách đương đại.

Vẻ đẹp khác biệt và tiên tiến của thiết kế nội thất đương đại thường được sử dụng trong những căn phòng có diện tích sinh hoạt lớn, thể hiện phong cách sang trọng cho gia chủ.

Phòng khách phong cách đương đại
Phòng khách phong cách đương đại

Phòng bếp

Các nhà thiết kế phải tập trung vào sự hài hòa của kết cấu, kích thước và sự kết hợp màu sắc lý tưởng được đưa vào khu vực để có được phong cách thiết kế nhà bếp đương đại mà vẫn giữ được sự ấm áp theo thời gian.

Khu vực nhà bếp cần tạo điểm nhấn hấp dẫn theo đường thẳng, bóng loáng để phù hợp với xu hướng thiết kế đương đại, mang lại cho không gian vẻ ngoài sạch sẽ, ngăn nắp hơn.

Phòng bếp phong cách đương đại
Phòng bếp phong cách đương đại

Phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách nội thất đương đại đang là phong cách được ưa chuộng hiện nay bởi nó ghi điểm bởi vẻ đẹp hoàn mỹ tuyệt vời, đáp ứng mọi nhu cầu thẩm mỹ, không lỗi mốt theo thời gian. 

Từng đường nét trong hoa văn đều được cân chỉnh tỉ mỉ để mang lại hiệu quả tốt nhất cho không gian ngủ nghỉ của gia chủ.

Phòng ngủ phong cách đương đại
Phòng ngủ phong cách đương đại

Phòng tắm

Bạn muốn cập nhật phong cách hay đang tìm kiếm những gợi ý về cách trang trí phòng tắm của mình với các yếu tố thiết kế nội thất đương đại để căn phòng trở nên sang trọng và hiện đại hơn?

Hãy tham khảo những thiết kế phòng tắm hiện đại của My House đang thịnh hành hiện nay.

Phòng tắm phong cách đương đại
Phòng tắm phong cách đương đại

Tham khảo các mẫu nhà thiết kế theo phong cách nội thất đương đại phổ biến

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ý tưởng thiết kế mới mẻ và độc đáo từ một số thiết kế nội thất theo phong cách đương đại sau đây của My House:

Phong cách đương đại sử dụng đường thẳng và không gian tối giản
Phong cách đương đại sử dụng đường thẳng và không gian tối giản
Kết hợp ánh sáng và tone màu trong phong cách đương đại
Kết hợp ánh sáng và tone màu trong phong cách đương đại
Đặc trưng đồ dùng nội thất phong cách đương đại
Đặc trưng đồ dùng nội thất phong cách đương đại

Có thể nói rằng trong khi chủ nghĩa tối giản có vẻ đẹp, thì thiết kế nhà đương đại cũng phức tạp không kém. Nó tạo ra một không gian hiện đại đầy đủ chức năng có thể là một thách thức đối với những người không có chuyên môn về thiết kế.

Việc lựa chọn công ty thiết kế nội thất uy tín để tiến hành thi công và truyền đạt ý tưởng là vô cùng quan trọng. Với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm cùng xưởng sản xuất được đào tạo bài bản, My House hân hạnh trở thành đơn vị chuyên nghiệp và đáng tin cậy của khách hàng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng.

Chúng tôi có thể tự tin khẳng định rằng chất lượng dịch vụ của My House sẽ làm hài lòng bất kỳ khách hàng nào mong muốn sở hữu một ngôi nhà với các yếu tố thiết kế nội thất đương đại.

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí