Có nên thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt? Hướng dẫn thiết kế & thi công từ A-Z

nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt

Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt nên hay không, thiết kế & thi công như nào mới đúng cách,… Chính là câu hỏi được nhiều gia đình băn khoăn, tìm kiếm lời giải đáp trong quá trình lên kế hoạch xây dựng căn hộ. Nếu quý anh chị đang thắc mắc giống như trên, tốt nhất hãy cùng My House theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn chính xác & khách quan hơn!

Hỏi đáp chi tiết: Có nên thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt hay không?

Việc mọi người băn khoăn nên hay không thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt khi xây dựng nhà ở thực ra cũng khá dễ hiểu. Bởi lẽ những gia chủ yêu thích sự truyền thống thì họ thường thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm chung với nhau. Còn xu hướng thiết kế hiện đại như bây giờ thì các kiến trúc sư thường khuyên gia chủ nên xây dựng riêng biệt. Nhờ vào hàng loạt ưu điểm nổi bật & lợi ích vượt trội có 1-0-2.

thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt có tác dụng gì
Việc thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt sẽ phù hợp với những căn hộ có nội thất hiện đại

Lợi ích của việc thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt

Bởi việc thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt sẽ mang đến vô vàn ưu điểm – lợi ích vượt trội cho gia chủ trong suốt quá trình sinh sống & sử dụng nhờ vào những yếu tố như sau. Cụ thể:

Tiết kiệm thời gian

Khi xây dựng, thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt thì những thành viên trong gia đình có thể cùng lúc sử dụng cả 2 không gian này dễ dàng hơn. Mọi người đều đảm bảo được sự riêng tư mà vẫn phục vụ tối ưu cho nhu cầu sinh sống của mình.

Sạch sẽ – gọn gàng

Ngoài ra, thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt còn đáp ứng tính thoải mái, sạch sẽ gọn gàng cho gia chủ. Bởi lẽ khi tách riêng 2 không gian này ra, việc tắm rửa thư giãn của bạn sẽ hoàn mỹ hơn. Tuyệt đối không xuất hiện những mùi hôi khó chịu.

tác dụng của thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt
Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt giúp không gian sinh hoạt sạch sẽ & gọn gàng hơn

Đa năng – tiện lợi

Trên hết gia chủ khi thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt có thể lắp đặt những thiết bị nội thất hiện đại, tích hợp những tính năng thông minh & tiện ích nổi bật dành cho người dùng.

Những lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt

Nhằm đảm bảo quá trình thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt được diễn ra thuận lợi, đáp ứng tối ưu giá trị thẩm mỹ & công năng sinh hoạt thường nhật. Tốt nhất gia chủ nên lưu ý những yếu tố quan trọng như sau:

nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt
Khi thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt, gia chủ nên lưu ý đến một vài yếu tố nhất định

Vị trí

Vị trí thiết kế nhà vệ sinh nên đặt tại khu vực gần kề với phòng khách hoặc phòng ăn để đáp ứng tính thuận tiện. Không gian thích hợp nhất mà gia chủ nên xây dựng chính là chân cầu thang hoặc khu vực giữa phòng ăn hoặc phòng khách sẽ tạo ra sự thuận tiện tối ưu nhất có thể.

Trong trường hợp diện tích hoặc kết cấu nhà không vuông vắn, có góc thừa thì gia chủ có tận dụng việc thiết kế nhà vệ sinh tại những khu vực này. Nhằm tận dụng diện tích một cách tối ưu mà vẫn đảm bảo được yếu tố phong thuỷ.

Phân chia chức năng sử dụng

Khi thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt, gia chủ nên sử dụng vách nhựa, vách kính hoặc vách đá để ngăn cách 2 khu vực này. Như thế việc phân chia không gian không những hoàn hảo về mặt giá trị thẩm mỹ mà còn đảm bảo công năng sinh hoạt tiện lợi dành cho gia chủ.

thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt
Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt thì yếu tố phân chia chức năng sinh hoạt là cực kỳ quan trọng

Lựa chọn nội thất – thiết bị

Bên cạnh đó khi thi công, thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt gia chủ hãy chọn mua những nội thất như chậu rửa, vòi hoa sen, toilet,… Chính hãng, chất lượng cao được làm từ những chất liệu như: Kính, đá,… Để đảm bảo tính bền bỉ & tuổi thọ lâu dài hơn!

Tham khảo thêm

Lời kết

Thông qua bài viết chúng tôi vừa chia sẻ, chắc hẳn bạn đọc đã tìm được lời giải chính xác cho việc có nên thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt hay không. Qủa thực cấu trúc xây dựng hiện đại này sẽ mang đến nhiều lợi ích nổi bật trong suốt quá trình sinh sống của bạn. Nếu bạn chưa tìm được đơn vị uy tín chuyên thiết kế – thi công nội thất nhà ở, tốt nhất hãy liên hệ với My House để nhận được tư vấn chi tiết nhé!

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí