Cột nhà vuông là gì? Phân loại & những lưu ý hữu ích nhất

trang trí cột nhà vuông mặt tiền

Cột nhà vuông là một trong những cấu trúc thường được các kiến trúc sư ứng dụng trong việc trang trí – xây dựng nhà ở. Điều này khiến nhiều người băn khoăn không biết vai trò của chúng là gì, có những loại nào, khi thi công cần lưu ý ra sao,… Nếu bạn cũng có cùng câu hỏi như trên, hãy cùng My House theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan thông tin về cột nhà vuông

Cột nhà vuông là một trong các dòng trang trí cột nhà mặt tiền thịnh hành nhất thị trường hiện nay. Với cấu trúc bền vững theo chiều dọc, có hình dáng vuông vắn – chắc chắn, phần lớn các kiến trúc sư thường trang trí cột nhà mặt tiền để gia tăng tính vững chắc cho căn hộ.

Cột nhà vuông
Cột nhà vuông – Cấu trúc trang trí căn hộ đang thịnh hành

Lợi ích nổi bật của cột nhà vuông

Việc trang trí cột nhà vuông mặt tiền tại các căn hộ còn mang đến vô số lợi ích nổi bật cho gia chủ trong suốt quá trình sinh sống. Thông qua cấu trúc vuông vắn, chắc chắn có các hình khối kéo dài, mạnh mẽ đầy dứt khoát.

Về mặt kỹ thuật thì cột nhà vuông mang lại tác dụng chính trong việc nâng đỡ, chịu lực cho toàn bộ ngôi nhà thêm phần kiên cố & chắc chắn hơn. Đồng thời các mẫu cột nhà vuông đẹp hiện nay thường được biến tấu đa dạng & phong phú, nhằm trang trí – gia tăng độ thẩm mỹ cho căn hộ trở nên hoàn mỹ.

Phân loại các mẫu cột nhà vuông được sử dụng phổ biến nhất

Hiện nay việc trang trí cột vuông đẹp tại mặt tiền căn hộ không còn quá xa lạ nữa mà đã phổ biến hơn rất nhiều. Nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình, cột nhà vuông đã được sản xuất vô cùng đa dạng. Từ chức năng cho đến vật liệu như sau, cụ thể:

các mẫu cột nhà vuông đẹp
Cột nhà vuông được phân thành nhiều dòng khác nhau

Chức năng – vị trí sử dụng

Thông thường cột nhà thường được phân thành 2 dòng có công dụng khác nhau. Bao gồm dòng được bố trí tại vị trí tiền sảnh để phụ trách nhiệm vụ chịu lực & mang lại vẻ đẹp sang trọng, bề thế cho căn hộ.

Dòng còn lại là cột nhà được sử dụng trong nhà nhằm hạn chế cảm giác vướng víu khi sinh hoạt. Khi thiết kế cột nhà vuông, gia chủ có thể ưu tiên những mẫu sản phẩm có trang trí thêm một vài họa tiết hoặc hoa văn đẹp mắt để gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian sinh hoạt lên mức tối ưu!

Vật liệu

Cột nhà được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, nhằm đảm bảo tính phù hợp với từng phong cách kiến trúc thiết kế riêng biệt. Cụ thể có những vật liệu như: Bê tông cốt thép, gỗ, đá,… Trong đó:

  • Bê tông cốt thép là mẫu cột có khả năng chịu lực tốt, được sử dụng phổ biến nhất nhì thị trường hiện nay. Phù hợp với các công trình xây dựng lớn, có khả năng chịu lực tốt – chống rung động cao.
  • Mẫu cột gỗ trang trí đẹp thường phù hợp với các công trình nhà ở truyền thống.
  • Đá là vật liệu thường được sử dụng sản xuất cột nhà vuông dành cho khách sạn, biệt thự,… những nơi có diện tích lớn – bề thế.

Những lưu ý khi thi công cột nhà vuông

Để đảm bảo độ bền chắc lâu dài & tính đẹp mắt tối ưu khi sử dụng cột nhà vuông, tốt nhất trong quá trình thi công gia chủ cần trao đổi chi tiết với đơn vị thiết kế – thi công nội thất chú ý đến những yếu tố như sau:

  • Cột nhà vuông được xây dựng thẳng & liên kết mật thiết với sàn cùng trần nhà.
  • Màu sắc, hoa văn & hoạ tiết trên cột nhà vuông cần có độ hài hoà – phù hợp với các nội thất khác.
  • Khoảng cách giữa các cột nhà vuông cần có sự tính toán hợp lý – phù hợp với diện tích không gian tổng thể.
trang trí cột nhà vuông mặt tiền
Khi thi công cột nhà vuông, gia chủ nên chú ý một vài yếu tố nhất định

Tham khảo thêm: Bật mí tips thiết kế nhà bếp đơn giản cho nhà cấp 4 hữu ích

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến cột nhà vuông – một trong các cấu trúc thiết kế thường được đội ngũ kiến trúc sư của My House ứng dụng vào thiết kế, thi công nội thất. Nhằm tạo ra tính đẹp mắt – sang trọng, hài hòa nhất định cho không gian sống.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Hotline: 0981.017.386
  • Địa chỉ CS1: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ CS2: Villa Mộc Lan 6 – 28 Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí