Phong cách retro trong thiết kế nội thất

Thời gian gần đây có một số khách hàng của My House nhắn tin tới hỏi muốn hoàn thiện nội thất theo phong cách Retro. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều những thắc mắc mà My House không thể giải thích hết cho mọi khách hàng. Chính vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến Quý khách hàng bài viết này để tìm hiểu xem phong cách thiết kế nội thất Retro là gì? Và những đặc điểm cũng như top những mẫu nội thất phong cách Retro nổi bật, thịnh hành nhất năm 2022 này!

Khái niệm phong cách Retro

Phong cách Retro là gì ? Đó là một phong cách tiêu biểu của những năm 50 – 70 của thế kỷ 20 có ý nghĩa là hồi tưởng về quá khứ. Được các kiến trúc sư Việt Nam tái hiện lại trong các mẫu thiết kế nội thất ngày nay. Có thể nói phong cách retro là phong cách thiết kế mang hơi thở của sự hoài cổ nhưng không quá rườm rà, chi tiết mà thay vào đó là sự chân thật, tối ưu của phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ nét đẹp cổ điển sang trọng. 

Vào thế kỷ 21, phong cách Retro của Bắc Âu quay trở lại với đời sống hiện đại, đặc biệt là trong các mẫu thiết kế nội thất làm cho ngôi nhà của bạn tinh tế và sống động mà vẫn giữ được nét đẹp của sự hoài cổ. Người thưởng thức phong cách Retro trong thiết kế nội thất như được trở về với quá khứ vàng son. Vậy điều gì đã khiến nhiều người mê mẩn phong cách thiết kế nội thất này đến như vậy. Hãy cùng My House tìm hiểu nhé! 

Phong cách retro trong thiết kế nội thất
Phong cách retro trong thiết kế nội thất

Xem thêm: Top 9 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất 2022 nhất định phải biết

Những điểm đặc trưng của phong cách retro

Phong cách retro trong nội thất ấn tượng bởi kiểu dáng nội thất và màu sắc trang trí không gian cổ điển. Đồng thời việc lựa chọn đồ vật trang trí như tranh ảnh, bình hoa, thảm trải sàn…. cũng rất quan trọng đối với việc hoàn thiện cho phong cách tân cổ điển này. 

Tìm hiểu thêm: Retro tại wikipedia

Chọn lựa sản phẩm nội thất retro

Phong cách retro trong thiết kế nội thất nhà ở mang những nét cong tròn mềm mại. Những mẫu bàn ghế sofa độc đáo, tinh tế, không có sự đồng nhất nhưng vẫn hài hòa và cân xứng. Kiểu dáng của thiết kế nội thất retro style cũng hết sức giản dị, mộc mạc, tạo ấn tượng về không gian hoài cổ xa xôi. Hầu hết các mẫu nội thất phong cách retro đều ít chiếm không gian nên thích hợp với việc thiết kế nội thất căn hộ chung cư cao cấp hay nhà phố trong các khu đô thị. 

Chọn lựa sản phẩm nội thất retro
Chọn lựa sản phẩm nội thất retro

Màu sắc kết hợp giữa hiện đại và cổ điển

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất của các phong cách khác nhau. Dựa vào gam màu thể hiện người ta cũng đoán biết đó là phong cách thiết kế nội thất hay kiến trúc của giai đoạn nào. Phong cách retro trong thiết kế nội thất nổi bật với gam màu đậm như đỏ đô hay xanh lam tạo sự mạnh mẽ pha chút cá tính của gia chủ. Điều này tạo nên rất nhiều mẫu nội thất độc quyền, không thể nhầm lẫn. 

Nét sinh động và cuốn hút ngay cái nhìn đầu tiên khi nhìn ngắm những công trình thi công thiết kế nội thất theo phong cách retro. Phong cách retro là phong cách của một bảng sắc màu pha trộn từ màu lam, nâu đỏ, cam đất sang trọng và thời thượng với màu xanh non, vàng nghệ hay màu be, xanh lục, màu đỏ mận, xanh navy. Đặc biệt là những gam màu tông trầm tạo không gian tĩnh, mộc mạc cho khu vực phòng khách hay phòng bếp nhà bạn. Tĩnh mà động của phong cách retro là màu sắc trầm nhưng không gian vẫn tràn đầy sự sống. 

Xem thêm: Quy trình thiết kế nội thất mới nhất 2022 tại My House

Vật dụng trang trí trong phong cách retro

Thông thường những vật dụng trang trí của phong cách Retro thường là những bức tranh treo tường. Chúng thường mang những nét trìu tượng, với những nét vẽ độc đáo và phá cách

Những mảng sơn tường

Trong các phong cách thiết kế thì phong cách retro không dựa theo một quy tấc bất kỳ nào. Những mảng màu sắc cũng vậy, nó chủ yếu dựa vào sự cá tính và sở thích của gia chủ. Những gam màu pastel nhẹ nhàng kết hợp với trắng ngà luôn được ưu chuộng nhất.

Bên cạnh đó, giấy dán tường cũng rất được ưa chuộng sử dụng rộng rãi cũng như là một đặc trưng của phong cách Retro. Hoạ tiết dạng hoa lá lặp đi lặp lại với những màu sắc khác nhau cũng tạo được sự ảo giác, kích thích trí tưởng tượng của mọi người

Ánh sáng của phong cách Retro

Trong bất kỳ phong cách nào thì ánh sáng luôn là một đặc điểm không thể thiếu. Sự kết hợp hài hoà giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng từ đèn trần hay những cây đèn chụp mang đến một không gian vừa hiện đại, vừa hoài cổ!

So sánh nội thất Phong cách Retro và Vintage

Hai phong cách này có điểm tương đồng đó chính là cùng hồi tưởng về quá khứ. Tuy nhiên nếu nhìn nhận theo nhiều khía cạnh thì hai phong cách này cũng khá dễ dàng để phân biệt. Phong cách Vintage sử dụng các vật liệu đã nhuốm màu thời gian, thường là những đồ cũ, đã qua sử dụng. Còn phong cách Retro thì là sự kết hợp giữa nét hoài cổ và hiện đại. Nó mang đến sự đơn giản, tinh tế chứ không hề nặng nề, như phong cách Tân cổ điển. Phong cách Retro cũng không sử dụng đồ cũ hay đồ đã qua sử dụng giống như phong cách Vintage

Phong cách Vintage đa phần sử dụng giấy dán tường đơn sắc để tạo điểm nhấn. Trong khi đó phong cách Retro sử dụng những mảng tường với đa dạng màu sắc nóng lạnh xen kẽ. Đặc biệt là những gam màu đậm như đỏ đô hay xanh thẫm…

Sự kết hợp giữa phong cách Retro và Vintage

Trong các thiết kế nội thất phong cách retro, các nhà thiết kế nội thất còn sáng tạo một sự kết hợp giữa hai phong cách vintage và retro để tạo thành phong cách retro vintage đặc sắc và sang trọng hơn. Phong cách thiết kế nội thất vintage được sử dụng rộng rãi trong những mẫu bàn ghế, màu sắc thảm trải sàn hay các loại kệ tủ cũ kỹ, đèn chùm treo tường cổ điển nhưng vẫn thanh lịch.

Một sự gợi nhớ về quá khứ vô cùng tinh tế bằng những gam màu vintage retro là màu trắng, màu nude, xanh dương, vàng kem… Còn phong cách retro vintage lại là việc ngược về quá khứ nhưng vẫn có sự cách tân mạnh mẽ để hợp thời và hợp xu thế hiện đại. Những mẫu nội thất retro vintage thể hiện bằng những kiểu dáng cổ điển nhưng lại phối màu sắc pastel của retro đầy ngẫu hứng để tạo sự đối nghịch rực rỡ và đáng yêu. 

Phong cách thiết kế nội thất retro vintage
Phong cách thiết kế nội thất retro vintage

Top 6 mẫu thiết kế phong cách retro vintage độc đáo

NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ - THI CÔNG NỘI THẤT MIỄN PHÍ

    MY HOUSE CAM KẾT

    KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    “Tôi thích cách làm việc của đội ngũ My House, rất sáng tạo và năng động. Các bạn xây dựng nên một không gian hoàn hảo, giúp tôi luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn mỗi khi trở về nhà”
    Anh Điệp • Nam Định
    “Mình cảm thấy rất hài lòng khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ thiết kế thi công của My House, các bạn KTS sáng tạo, đội ngũ thợ thi công chuyên nghiệp và nhiệt tình”
    Anh Quân • Vinhomes Imperia
    “Sản phẩm của các bạn rất tốt, tôi rất hài lòng và đã giới thiệu hai người bạn của mình đến thiết kế và thi công nội thất tại My House. Nhất định tôi sẽ quay lại để ủng hộ các bạn”
    Anh Triển • Vinhomes Hải Phòng
    khach-hang-noi-that-1
    “Nhân viên My House tư vấn rất nhiệt tình, có nhiều công trình thực tế để tôi tham khảo. Ngoài ra đội ngũ kiến trúc sư nắm bắt ý tưởng rất nhanh và đáp ứng rất tốt tiến độ thi công ”
    Anh Hưng Elvis • KĐT Vườn Hồng -  Hải Phòng
    “My House thi công nội thất rất đúng tiến độ. Sản phẩm có lỗi nhỏ cũng ngay lập tức được các bạn bảo hành sửa chữa nhanh chóng. Tôi rất thích phong cách làm việc chuyên nghiệp của My House”
    Chị Hiền • Đằng Hải - Hải Phòng

    Chương trình thiết kế miễn phí 100 bản vẽ mặt bằng công năng tại My House

    tang-mat-bang-cong-nang-1
    dang-ky-ngay

    LIÊN HỆ VỚI MY HOUSE

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT MYHOUSE:
    Hotline: 098.101.7386
    Youtube: My House
    Showroom Hải Phòng: Shophouse HD.08, Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
    Showroom Hà Nội: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Nhà máy sản xuất: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội

    BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f
    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f

    NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
    fan-page-myhouse
    NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
    YOUTUBE
    MY HOUSE HÀ NỘI
    MY HOUSE HẢI PHÒNG
    MY HOUSE HẠ LONG
    MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

    KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

    DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
    DÀNH CHO ỨNG VIÊN
    DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

    NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

    Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

    CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

     Hình thức thanh toán

    Chính sách bảo hành - đổi trả

     Chính sách bảo mật

    Tư vấn miễn phí