Có nên sử dụng kệ tivi kết hợp bàn thờ treo hay không?

mẫu bàn thờ kết hợp tủ tivi

Sự xuất hiện của những vật dụng thông minh khiến cho không gian sống trở nên tiện nghi hiện đại giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí mua sắm đồ nội thất. Trong các vật dụng thông minh hiện nay thì việc sử dụng kệ tivi kết hợp bàn thờ được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Vậy làm sao để chọn được mẫu kệ tivi kết hợp bàn thờ treo đẹp, chất lượng, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và phong thủy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Có nên bố trí kệ tivi kết hợp bàn thờ hay không?

Thờ cúng là tín ngưỡng mà ông bà tổ tiên đã truyền lại lâu đời và được lưu truyền cho đến ngày hôm nay. Do đó dù xã hội phát triển với đa dạng các loại hình nhà ở như chung cư, nhà phố hoặc biệt thự cao cấp thì phong tục này vẫn được tiếp tục lưu giữ.

tủ tivi kết hợp bàn thờ
Kệ tivi kết hợp bàn thờ treo phù hợp với không gian sống hẹp

Với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thì việc sử dụng những sản phẩm thông minh như kệ tivi kết hợp bàn thờ là lựa chọn hoàn hảo. Sự đa dạng về kiểu dáng kệ tivi kết hợp bàn thờ treo giúp bạn có thể bố trí các phụ kiện để làm đẹp không gian như sách, bộ lưu niệm, bình hoa,… khiến không gian sống thêm tinh tế sang trọng.

Những lưu ý cần nhớ chọn kệ tivi kết hợp bàn thờ

Sự xuất hiện của những sản phẩm thông minh như kệ tivi kết hợp bàn thờ đã không còn xa lạ với người dùng. Tuy nhiên lựa chọn làm sao để đảm bảo các yếu tố về công năng và thẩm mỹ bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

Chất liệu và màu sắc

Kệ tivi kết hợp bàn thờ sử dụng chất liệu chính là gỗ như gỗ xoan, gỗ sồi, gỗ óc chó,… với màu sắc vân đẹp mang lại tự sang trọng và ấm áp cho không gian sống. Tuy nhiên để giảm chi phí bạn có thể sử dụng gỗ công nghiệp để thay thế với sự thịnh hành và mức giá hợp lý.

mẫu bàn thờ kết hợp tủ tivi
Lựa chọn kệ tivi kết hợp bàn thờ treo với chất liệu và màu sắc phù hợp

Bạn lựa chọn những gam màu như màu của gỗ óc chó, nâu sẫm, nâu cánh gián, gỗ mun, gỗ đỏ tạo nên sự sang trọng và cao cấp. Đặc biệt khi lựa chọn các mẫu kệ tivi kết hợp bàn thờ cần đảm bảo yếu tố phong thủy cùng với phong cách thiết kế và sở thích.

Kích thước

Hiện nay có rất nhiều loại kệ tivi kết hợp bàn thờ treo tường hoặc đặt trên nền nhà. Còn có một số loại bàn thờ dành để thờ thần Tài, thờ Phật với kích thước khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu của gia chủ và diện tích phòng khách. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bàn thờ kết hợp tủ tivi bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Cách bố trí

Những chiếc tủ tivi kết hợp bàn thờ dạng vách ốp lát đặt được cả tivi và bố trí bàn thờ nhỏ theo dạng treo tường với những căn hộ có diện tích bị hạn chế. Với những căn phòng có diện tích rộng rãi, thoải mái bạn có thể thiết kế tủ thờ riêng đặt cạnh kệ tivi hoặc tủ thờ có vách ngăn giúp không gian thờ ấm cúng, thiêng liêng và trang trọng hơn.

Những điều cần tránh khi sử dụng kệ tivi kết hợp bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng do đó khi sắp xếp không gian này đặc biệt với kệ tivi kết hợp bàn thờ treo bạn cần chú ý một số điều như sau:

kệ tivi kết hợp bàn thờ
Đặt bàn thờ tại những vị trí có ánh sáng tự nhiên chan hòa

Không đặt bàn thờ thấp hơn tầm mắt hãy chọn kệ tivi thấp hơn bàn thờ và cần đảm bảo chiều cao 1,6 m đến 2 m.

  • Không đặt bàn thờ ở trung tâm nhà sẽ mang tới điều không may cho gia chủ mà lên lựa chọn vị trí hợp lý và thuận tiện hơn.
  • Khi lựa chọn kệ tivi kết hợp bàn thờ lưu ý tránh hướng Ngũ quỷ bởi đây là vị trí xấu bất lợi cho chủ nhân căn nhà. Các hướng ngũ quỷ cần tránh là hướng Đông Bắc và Tây Nam.
  • Kệ tivi có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào miễn là hợp lý và thuận tiện nhưng bàn thờ cần đặt ở nơi cao, thoáng mát và nhiều ánh sáng.
  • Không đặt bàn thờ cạnh phòng vệ sinh, nhà tắm, phòng bếp, dưới gầm cầu thang.
  • Không để các thiết bị có tiếng ồn ảnh hưởng tới bàn thờ như loa, đài, dụng cụ chơi nhạc,…

Tham khảo thêm

Lời kết

Những chia sẻ trên đây đã giúp bạn tìm hiểu về sản phẩm thông minh kệ tivi kết hợp bàn thờ treo. Với thiết kế độc đáo sáng tạo này sẽ giúp không gian sống của bạn thêm tiện nghi và ấn tượng. Hãy liên hệ với Myhouse để sở hữu những sản phẩm chất lượng và ý tưởng thiết kế nội thất ngay hôm nay.

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí