Những lưu ý cần nhớ thiết kế phòng khách có bàn thờ

bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống

Phòng khách có bàn thờ được cha ông ta sử dụng từ những ngày xa xưa và ngày nay vẫn được lưu truyền. Với nhịp sống hiện đại không gian sống ngày càng thu hẹp nên việc bố trí bàn thờ riêng là điều khá khó khăn. Do vậy việc thiết kế phòng khách kết hợp phòng thờ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho gia đình bị hạn chế về diện tích không gian sống. Làm sao để thiết kế phòng khách có bàn thờ phù hợp? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây!

Các kiểu phòng khách có ban thờ

Để thiết kế phòng khách có bàn thờ đẹp mắt và độc đáo, gia chủ có thể tham khảo một số mẫu bàn thờ như sau:

Phòng khách có bàn thờ treo tường

Việc thiết kế phòng khách có bàn thờ cho không gian nhỏ đặc biệt ở các chung cư có diện tích hạn chế làm giảm bớt áp lực bố trí các món nội thất đồng thời cũng tạo sự yên tĩnh và trang nghiêm cho nơi thờ cúng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bàn thờ treo tường đa dạng về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc giúp bạn dễ dàng lựa chọn từ đó đưa ra kết luận hợp lý nhất.

bố trí phòng khách có bàn thờ
Bàn thờ treo tường với thiết kế đẹp mắt phù hợp với không gian nhỏ

Phòng khách có bàn thờ dạng đứng

Với những ngôi nhà hoặc căn hộ có diện tích rộng rãi hơn bạn có thể sử dụng mẫu tủ thờ để mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà. Thông thường tủ thờ sẽ đặt ở vị trí sát vách để có những điểm tựa vững chãi đồng thời tạo sự ổn định cho gia chủ. Với các mẫu tủ đa dạng mang tới vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ với hơi hướng cổ kính.

Bàn thờ vách ngăn

Phòng khách là nơi náo nhiệt, ồn ào không phù hợp với không gian thờ cúng trang nghiêm yên tĩnh. Tuy nhiên nếu bạn muốn kết hợp hai không gian này làm một hãy sử dụng vách ngăn để ngăn cách. Hiện nay có rất nhiều các mẫu vách ngăn gỗ với hoa văn uyển chuyển hoặc hoa văn kim loại tinh tế hiện đại vừa đẹp mắt sang trọng lại hóa giải những kiêng kỵ của phòng khách và phòng thờ.

Những lưu ý cần nhớ khi thiết kế phòng khách có bàn thờ

Để kết hợp giữa không gian phòng khách và phòng thờ đảm bảo đặc trưng riêng của hai không gian bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Vị trí và hướng đặt bàn thờ

Trước hết bạn cần lựa chọn vị trí thật đẹp để đặt bàn thờ bởi vị trí đẹp, được tính toán kỹ lưỡng sẽ mang tới nhiều may mắn cho gia chủ.

bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống
Vị trí bàn thờ đẹp mang tới may mắn cho cả gia đình
  • Lưu ý không được bàn thờ đối diện hoặc dưới gầm cầu thang
  • Không đặt bàn thờ cùng tường nhà vệ sinh và tránh xa khu vực nhà vệ sinh
  • Không đặt bàn thờ quá gần phía cửa chính
  • Không đặt bàn thờ ngay ở phía dưới xà ngang
  • Nên đặt bàn thờ ở hướng thuận cùng hướng với ngôi nhà để tạo sự hài hòa, thống nhất và không ảnh hưởng tới tình cảm của các thành viên trong gia đình.

Sắp xếp đồ lễ

Đồ lễ trên bàn thờ với ý nghĩa thiêng liêng thể hiện lòng thành kính của gia đình đến người đã khuất. Cần tránh để sai bát hương, bài vị, ly nước cúng, không đặt hoa quả trái cây giả. Tránh đặt những vật dụng sẽ gây cháy nổ như đèn dầu, nến thay vào đó bạn có thể sử dụng đèn dạng nến vừa mang tính thẩm mỹ lại an toàn.

phòng khách có bàn thờ
Đồ lễ sử dụng trái cây và hoa quả tươi tránh dùng đồ giả

Kích thước và độ cao bàn thờ

Chiều cao của bàn thờ sẽ ảnh hưởng tới vị trí đặt tượng thờ và bàn thờ. Chiều cao phù hợp của bàn thờ là cao hơn đỉnh đầu người ngồi ghế sofa phòng khách. Nếu đặt bàn thờ với chiều cao ngang bằng với người ngồi đồng nghĩa với sự ngang hàng không thể hiện sự tôn kính với những người đã khuất.

Tham khảo thêm

Lời kết

Những chia sẻ trên này đã giúp bạn tìm hiểu về lưu ý khi kết hợp phòng khách có bàn thờ. Những lưu ý này sẽ đảm bảo tính trang nghiêm, thành kính của gia chỉ với những người đã khuất. Bạn còn những lưu ý gì khi đặt bàn thờ ở phòng khách hay ý tưởng thiết kế nội thất độc đáo hãy chia sẻ với My House nhé!

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí