Gỗ Dổi thuộc nhóm mấy? Có thực sự tốt và ứng dụng như thế nào?

gỗ Dổi có đặc điểm gì

Gỗ Dổi thuộc nhóm mấy và có chất lượng như thế nào để được ứng dụng nhiều là thắc mắc của không ít người, nhất là với những ai yêu thích và đam mê về gỗ. Nếu bạn cùng có thắc mắc này nhưng chưa được giải đáp hãy cùng MyHouse tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Gỗ Dổi thuộc nhóm mấy?

Được biết gỗ Dổi là loại cây thuộc dòng Nam Á nhiệt đới ẩm, loại cây này thường phân bố và sống chủ yếu ở những vùng núi cao nơi có nhiều mưa. Không giống với những loại cây lấy gỗ khác, gỗ Dổi được khai thác và sử dụng với nhiều bộ phận từ thân, gốc cho đến quả… tất cả đều mang đến giá trị về kinh tế không hề nhỏ.

gỗ Dổi tự nhiên
Gỗ Dổi có tính chất mềm, nhẹ, bền đẹp được xếp vào loại III

Vậy gỗ Dổi thuộc nhóm mấy? Theo bảng phân chia nhóm các loại gỗ ở Việt Nam, gỗ Dổi được xếp loại loại gỗ thuộc nhóm III vì nó có đặc tính nhẹ, khi tươi rất nặng khi nhưng khô lại nhẹ. Đặc biệt, gỗ Dổi được xếp vào nhóm III còn bởi vì loại gỗ này có độ mềm, dẻo, bền, chịu lực tốt và dễ khai thác.

Gỗ Dổi được ứng dụng như thế nào trong thực tế?

Sau khi đã tìm hiểu được gỗ Dổi thuộc nhóm mấy, chắc chắn chúng ta sẽ không thể bỏ qua về tính ứng dụng của loại gỗ này trong thực tế. Như đã chia sẻ ở trên, gỗ Dổi được khai thác rất nhiều bộ phận từ thân, gốc cho đến quả bởi vì tính ứng dụng của từ loại cây này rất đa dạng. Cụ thể:

Gỗ Dổi làm nội thất

Một trong những ứng dụng phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất khi khai thác gỗ Dổi chính là sử dụng gỗ để làm đồ nội thất. Các loại nội thất có thể được sử dụng từ gỗ Dổi rất đa dạng như: bàn ghế, giường, phản, tủ bếp, kệ, sàn và một vài loại sản phẩm mỹ nghệ. Trước ứng dụng này, gỗ Dổi mang lại giá trị kinh tế không hề nhỏ, góp phần vào sự phát triển kinh tế lớn hiện nay.

gỗ Dổi có đặc điểm gì
Gỗ Dổi được ứng dụng rất cao trong sản xuất nội thất

Gỗ Dổi ứng dụng trong Đông Y

Việc tìm hiểu gỗ Dổi thuộc nhóm mấy một phần bởi gỗ Dổi được ứng dụng trong Đông Y. Nghe có vẻ rất lạ và khá ngạc nhiên đúng không, nhưng thực tế đây là một sự thật.

Gỗ Dổi được xếp vào gỗ thuộc loại III còn bởi tính ứng dụng đặc biệt của nó. Ta có thể sử dụng gỗ Dổi để điều trị một vài bệnh cơ bản như điều trị táo bón hay ho khan. Với những người bị táo bón, ta sẽ sử dụng phần rễ của cây Dổi, còn đối với người bị ho khan ta sẽ sử dụng quả Dổi để sắc lấy nước uống hàng ngày.

Gỗ Dổi ứng dụng trong nông sản

Một trong những ứng dụng không kém sự quan tâm và được nhiều người lựa chọn đó chính là việc gỗ Dổi phát triển trong ngành Nông sản. Thực tế, hạt của cây Dổi có mức giá khá cao, trung bình khoảng 75.000đ/ kg hạt Dổi, trong khi đó cây Dổi càng lớn sẽ đồng nghĩa với lượng hạt Dổi thu về càng cao từ đó góp phần tăng giá trị kinh tế cho ngành Nông sản.

Có thể mua nội thất gỗ Dổi ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng?

Trước tính chất đặc biệt và khả năng ứng dụng vào nội thất cao của gỗ Dổi, rất nhiều đơn vị cũng đã lựa chọn gỗ Dổi để đóng đồ nội thất cung cấp ra thị trường. MyHouse là một trong số đó, tại đây có rất nhiều đồ nội thất với mẫu thiết kế đa dạng và chất liệu làm nội thất phong phú. Dù khách hàng có nhu cầu muốn làm nội thất với chất liệu gỗ gì, MyHouse cũng để sẽ đảm bảo đáp ứng tốt.

gỗ Dổi thuộc nhóm mấy
MyHouse – đơn vị sản xuất đồ nội thất với gỗ Dổi uy tín, chất lượng

Đến với MyHouse khách hàng luôn hài lòng và chính bản thân MyHouse cũng tự tin sẽ mang đến những sản phẩm nội thất chất lượng, mẫu thiết kế phù hợp và đẹp mắt theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Tham khảo thêm

Hy vọng với những chia sẻ về bài viết trên bạn cũng đã biết gỗ Dổi thuộc nhóm mấy và tính ứng dụng của gỗ Dổi như thế nào trong thực tế. Hãy liên hệ với MyHouse để được tư vấn tốt hơn cũng như tham khảo những mẫu thiết kế nội thất được làm từ gỗ Dổi chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên và hài lòng.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Hotline: 0981.017.386
  • Địa chỉ CS1: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ CS2: Villa Mộc Lan 6 – 28 Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí