Những thông tin hữu ích khi thiết kế cửa thông gió phòng ngủ

lỗ thông gió phòng ngủ

Cửa thông gió phòng ngủ được nhiều gia chủ quan tâm và muốn tìm hiểu để có thể mang đến không gian thoáng nhưng vẫn có sự thẩm mỹ và hợp phong thủy. Vậy cần phải thiết kế phòng ngủ có cửa thông gió không và thiết kế như thế nào? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, đừng bỏ qua bài viết sau, MyHouse sẽ chia sẻ cho bạn biết.

Lý do nào khiến phòng ngủ nên có cửa thông gió?

Có không ít người thắc mắc liệu có thực sự cần phải thiết kế và thi công cửa thông gió cho phòng ngủ. Dưới đây là câu trả lời sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề cửa thông gió phòng ngủ.

Tạo không thoáng sạch

Không gian phòng ngủ thường sẽ rất kín đáo, đôi khi còn có nhiều đồ dùng và không ít gia đình sẽ kết hợp luôn cả bàn làm việc, tủ quần áo và nơi thay đồ. Do đó, không gian này thường sẽ rất bí bách và khá chật chội, nếu không dọn dẹp thường xuyên rất có thể sẽ có mùi lạ và nhiều nấm mốc.

Thiết kế cửa thông gió phòng ngủ
Phòng ngủ có cửa thông gió giúp thoáng và mát

Việc thiết kế và thi công cửa thông gió cho phòng ngủ sẽ giúp hạn chế tối đa vấn đề này. Căn phòng trở nên thoáng hơn khi có gió trời thổi vào làm thông thoáng, thổi hơi ẩm ra ngoài ngăn ngừa được tình trạng ẩm mốc, mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, việc có cửa thông gió phòng ngủ sẽ giúp tạo ra các luồng không khí sạch, trong lành mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái, thư thái hơn khi nghỉ ngơi.

Chống ngạt khí

Chắc chắn một không gian để nghỉ ngơi thư giãn sẽ không được trọn vẹn nếu như căn phòng đó quá bí bách. Dù chúng ta có bật điều hòa hay quạt thì không gian đó vẫn rất bí, đặc biệt vào mùa hè hay mùa nồm. Đôi khi không có lỗ thông gió phòng ngủ còn có thể dẫn đến tình trạng bị ngạt do thiếu oxy. Hậu quả mà chúng ta có thể thấy được một cách dễ dàng chính là mỗi khi thức dậy vào buổi sáng sẽ thấy người mệt mỏi, uể oải, đau đầu, da khô rát….

lỗ thông gió phòng ngủ
Không còn ngột ngạt khi có cửa thông gió trong phòng ngủ

Tăng tính thẩm mỹ

Một không gian phòng ngủ đẹp, ngoài nội thất trang trí trong chính căn phòng đó ra, việc thiết kế cửa phòng và cửa sổ thoáng cũng góp phần rất lớn giúp tăng tính thẩm mỹ. Cửa thông gió phòng ngủ không chỉ giúp mang đến không gian thoáng sạch, tốt cho sức khỏe mà đồng thời còn giúp cho căn phòng trở nên hài hòa và đẹp mắt khi hút ánh sáng và gió tự nhiên.

Một vài lưu ý nhất định khi thiết kế cửa thông gió phòng ngủ

Khi có ý định muốn làm cửa thông gió cho phòng ngủ, bạn cần phải tìm hiểu và nắm được một vài lưu ý cụ thể dưới đây:

  • Cửa có thể đón gió tốt nhất: Mục đích chính của làm cửa thông gió phòng ngủ là giúp lưu thông không khí. Do vậy, cửa thông gió cần phải thiết kế làm sao cho có thể đón được gió trời một cách tốt nhất, đúng hướng gió.
  • Hài hòa với kiến trúc: Mặc dù mục đích của lỗ thông gió phòng ngủ là để thông thoáng, tuy nhiên cũng không thể tùy tiện đặt cửa ở những vị trí không hài hòa với kiến trúc được. Nên cân nhắc thiết kế cửa ở vị trí phù hợp nhất với toàn bộ ngôi nhà cũng như với chính diện tích của phòng ngủ. Ngoài ra, cũng cần thiết kế cửa có độ rộng phù hợp, không nhỏ cũng không to quá.
  • Chú ý đến hướng mặt trời: Dựa theo hướng nhà mà chúng ta nên thiết kế cửa thông gió phòng ngủ sao cho đón được gió và ánh sáng nhưng không nên có quá nhiều ánh sáng sẽ không tốt cho nội thất cũng như sức khỏe.
Cửa thông gió phòng ngủ
Nên tìm đến đơn vị thiết kế, thi công nội thất để có cửa thông gió phù hợp với không gian

Tham khảo thêm

Lời kết

Trên đây là những thông tin về việc thiết kế và thi công cửa thông gió phòng ngủ mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn vẫn còn đắn đo trong việc lựa chọn vị trí cho cửa thông gió ở phòng ngủ hay bất kỳ thiết kế, thi công nội thất trong căn nhà mình hãy liên hệ với MyHouse để được tư vấn và hỗ trợ.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng.
  • Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0981.017.386
  • Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com
  • Website: https://myhousehp.com
NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí