Thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật nét đẹp văn hóa trường tồn

thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu nhật

Phòng ngủ kiểu Nhật là một trong những nét thiết kế kiến trúc nội thất độc đáo được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Lối thiết kế này mang vẻ đẹp của sự bình dị, mộc mạc, yên bình và hài hòa với thiên nhiên tươi đẹp vô cùng cuốn hút.

Nếu yêu thích vẻ đẹp bình dị, tự nhiên đó thì lối kiến trúc này khá là phù hợp để bạn lựa chọn. Vậy thiết kế phòng ngủ này có điểm gì nổi bật đặc trưng. Để có những thông tin cái nhìn rõ nét nhất về phong cách thiết kế này mời bạn đọc cùng My House tìm hiểu chi tiết bài viết sau nhé.

Điểm nổi bật đặc trưng phòng ngủ kiểu Nhật

Phòng ngủ kiểu Nhật là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia chủ bởi phong cách thiết kế độc đáo, mang vẻ đẹp đặc trưng của văn hóa Nhật Bản. Cụ thể như sau:

Phòng ngủ kiểu Nhật sử dụng giường ngủ bệt

Giường ngủ bệt kiểu Nhật chính là phong cách dễ nhận biết đối với thiết kế đặc trưng của người Nhật. Chiếc giường có thiết kế bệt được làm từ chất liệu gỗ hoặc không có giường.

Điều này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích để người dùng dễ dàng cảm nhận được không gian rộng rãi, thoáng mát hơn mà vẫn giữ nguyên được nét đẹp truyền thống pha trộn với vẻ đẹp hiện đại, đầy cuốn hút.

giường ngủ bệt kiểu nhật
Thiết kế không giường đầy cuốn hút của phòng ngủ mang phong cách Nhật đặc trưng

Mang màu sắc ấm cúng

Thông thường trong thiết kế phòng ngủ truyền thống của Nhật Bản màu sắc sử dụng mà là gam màu nâu đất và họ cũng chỉ thường chỉ dùng màu sơn xuyên suốt khắp căn phòng. Với tông màu này sẽ mang đến cảm giác thoải mái, thư thái, tĩnh tâm nhất cho người sử dụng.

Đặc biệt sau một ngày làm việc vất vả ngoài xã hội đầy xô bồ, bon chen thì việc trở về căn phòng có không gian ấm áp, đầy nhẹ nhàng sẽ là một điều hết sức tuyệt vời mà ai cũng mong muốn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thay thế bằng các gam màu trung tính dịu nhẹ khác như màu kem, màu be, nâu hay đen để tạo sự khác biệt, nổi bật.

Thiết kế cửa lùa

Thêm một điểm đặc trưng dễ nhận thấy ở phòng ngủ kiểu Nhật đó là họ sử dụng cửa lùa. Bộ cửa này được làm từ những chất liệu đơn giản như giấy kết hợp với khung gỗ mang nét đặc trưng văn hóa của người Nhật. Nó sẽ rất phù hợp cho thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật đem đến cảm giác thoáng mát, rộng rãi hơn rất nhiều.

thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu nhật
Không gian phòng có thiết kế hài hòa về tổng thể

Tuy nhiên khi xã hội ngày càng phát triển hơn thì việc sử dụng thay đổi thiết kế này bằng những cửa kính mờ kết hợp với khung sắt cũng là sự lựa chọn lý tưởng mà nhiều người đang áp dụng. Qua đó dạng cửa này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm không gian diện tích sống và còn làm nổi bật được phong cách Nhật Bản đặc trưng của căn phòng.

Phòng ngủ kiểu Nhật mang phong cách tối giản

Phòng ngủ tối giản kiểu Nhật chính là một trong những phong cách đặc trưng nhất mà bạn có thể thấy. Họ thường quan niệm rằng phòng ngủ là để nghỉ ngơi lên sẽ không bài trí quá nhiều đồ đạc trong đó, đặc biệt là không có đồ điện tử. Thay thế vào đó phong cách này ưu tiên sự đơn giản, đề cao các tính năng sử dụng hơn là những chi tiết rườm rà, cầu kỳ.

Ưu tiên sử dụng vật liệu tự nhiên có chất lượng

Ở phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật luôn ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên làm đồ nội thất. Các vật liệu đó gồm có gồ, tre, mây,… Khi sử dụng những chất liệu này sẽ mang đến không gian sống mộc mạc, giản dị và hòa hợp với thiên nhiên mang đến nét phong cách văn hóa lối sống của người Nhật Bản.

Phòng ngủ kiểu Nhật
Sử dụng các vật liệu nội thất tự nhiên mang đến cảm giác ấm cúng, thân thiện, thoải mái cho người dùng

Mặc dù đồ nội thất trong căn phòng khá là ít nhưng người Nhật vẫn luôn coi trọng chất lượng hơn là số lượng. Vì vậy họ luôn chọn những chất liệu tốt nhất cho căn phòng ngủ của mình để cảm nhận được sự thư giãn, thoải mái, sang trọng nhất.

Tham khảo thêm

Lời kết

Hy vọng với toàn bộ thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật và một phần phong cách nội thất của Nhật Bản. Nếu yêu thích phong cách độc đáo này bạn hãy bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

Cần hỗ trợ tư vấn thiết kế thì bạn hãy liên hệ trực tiếp với My House nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Địa chỉ: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0981 017 386
  • Email: myhousehp@gmail.com
NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí