[Có bạn có biết] Gỗ Lim thuộc nhóm mấy?

Gỗ Lim có đặc điểm gì

Gỗ Lim thuộc nhóm mấy có lẽ không nhiều người biết đến mặc dù loại gỗ này rất tốt và được lựa chọn nhiều để làm đồ nội thất. Nếu bạn có ý định lựa chọn gỗ Lim cho sản phẩm nội thất của mình nhưng chưa biết gỗ Lim là gì và thuốc nhóm máy hãy cùng MyHouse tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Gỗ Lim thuộc nhóm mấy?

Gỗ Lim là một tên gọi chung của nhiều loại cây lim như Lim Lào, Lim Nam Phi, Lim Đổ, Lim Xanh, Lim Đen…. Ngoài ra, đây còn được biết đến là một trong bốn loại gỗ nằm trong nhóm tứ thiết gồm: Đinh, Lim, Sến và Táu.

Gỗ lim dùng để làm gì
Gỗ Lim thuộc nhóm II – nhóm gỗ quý hiếm và giá trị

Mặc dù gỗ Lim khá phổ biến nhưng vẫn có không ít người thắc mắc về vấn đề: Gỗ Lim thuộc nhóm mấy? Được biết, ở Việt Nam, gỗ Lim được sắp xếp vào nhóm II là một loại gỗ quý hiếm và đắt đỏ. Loại gỗ này thường rất chắc chắn, có độ cứng cao và tương đối nặng. Đặc biệt, loại gỗ này có khả năng chống mối mọt cao, chịu lực nén tốt, vân gỗ đẹp.

Gỗ Lim có những loại nào được sử dụng phổ biến?

Sau khi đã tìm hiểu gỗ Lim thuộc nhóm mấy, bạn có muốn biết gỗ Lim có những loại nào không? Gỗ Lim là loại gỗ quý nhưng lại có rất nhiều loại, mỗi loại gỗ lim đều có những đặc điểm khác nhau phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Cụ thể:

  • Gỗ Lim Nam Phi: Loại gỗ Lim này sở hữu vân gỗ xoắn đẹp, chất gỗ cứng, bền, khó biến dạng và màu sắc cũng bắt mắt.
  • Gỗ Lim Lào: Loại gỗ này có khả năng chịu lực tốt và chất lượng cao, màu sắc cũng sáng bóng hơn với vân gỗ mịn.
  • Gỗ Lim Đỏ: Gỗ này có vân đẹp, màu sắc bắt mắt, chịu nhiệt tốt và độ bền cao.
  • Gỗ Lim Xanh có găm gỗ tương đối khô, thớ gỗ xoắn chéo khá bắt mắt và khi ngâm dưới bùn có màu đen.
  • Gỗ Lim Xẹt có mùi hương rất hắc, độ cứng cũng chỉ ở mức trung bình thớ mềm, dù ít bị cong vênh nhưng vẫn ít được sử dụng làm nội thất và thuộc nhóm V.
  • Gỗ Lim Đỏ có đường vân đẹp, độ bền cũng cao và màu sắc tương đối bắt mắt cũng như chịu nhiệt tốt.
Gỗ Lim có đặc điểm gì
Gỗ Lim là tên gọi chung của nhiều loại cây gỗ Lim

Ứng dụng của gỗ Lim trong thực tế là gì?

Dù gỗ Lim thuộc nhóm mấy thì với nhiều ưu điểm vượt trội như bền bỉ, vân gỗ và màu sắc bắt mắt, ít bị cong vênh mối mọt nên gỗ Lim cũng đều được sử ứng dụng rộng rãi.

Bàn ghế gỗ Lim

Như đã nói ở trên, gỗ Lim có nhiều loại và phần lớn các loại gỗ Lim đều sở hữu màu sắc cũng như vân đỗ rất đẹp. Do vậy, việc lựa chọn gỗ Lim để làm bàn ghế quả thực rất phù hợp và được nhiều người đánh giá cao. Ngoài ra, với chất gỗ cứng cáp, bền bỉ, ít bị cong vênh cũng như mối mọt nên sử dụng để làm bàn ghế sẽ tăng độ thẩm mỹ cũng như độ bền cao.

Phản ngồi gỗ Lim

Nếu không gian ngôi nhà rộng rãi cùng phong cách quyền quý và sang trọng, việc sử dụng gỗ Lim để làm phản ngồi sẽ rất hợp lý. Với việc sở hữu chất gỗ cứng cáp, chịu lực tốt nên gỗ Lim sẽ mang đến sự chắc chắn, bền bỉ cho chiếc phản.

Gỗ Lim thuộc nhóm mấy
Gỗ Lim được ứng dụng rộng rãi để làm bàn ghế, cửa và phản ngồi

Cửa gỗ Lim

Khi ai thắc mắc gỗ Lim thuộc nhóm mấy, hầu như họ đều là những người chuyên nghiệp và muốn tìm hiểu kỹ hơn về chất gỗ để có thể ứng dụng tốt hơn. Đặc biệt đối với cửa, bởi đây là bộ phận ngoại thất trong ngôi nhà sẽ tiếp xúc trực tiếp và nhiều nhất với nắng, mưa, gió bên ngoài.

Điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của cửa, việc lựa chọn gỗ Lim để làm cửa sẽ giúp hạn chế tối đa vấn đề cong vênh, phai màu… Tuy nhiên, mức tài chính khi chọn gỗ Lim làm cửa sẽ không hề thấp, cần phải cân nhắc và suy tính.

Tham khảo thêm

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ ở bài viết bạn không chỉ biết gỗ Lim thuộc nhóm mấy mà còn nắm được gỗ Lim có những loại nào và ứng dụng ra sao. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng gỗ Lim để thiết kế nội thất hãy liên hệ với MyHouse để được tư vấn kỹ hơn qua thông tin sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Hotline: 0981.017.386
  • Địa chỉ CS1: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ CS2: Villa Mộc Lan 6 – 28 Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí