Kích thước quầy bar cafe như thế nào đạt tiêu chuẩn?

Kích thước quầy bar cafe chuẩn

Kích thước quầy bar cafe như thế nào đạt chuẩn và phù hợp được hầu hết ai có ý tưởng muốn kinh doanh quán cafe muốn tìm hiểu. Nếu bạn cũng đang muốn thiết kế một quầy bar cafe mà chưa biết làm thế nào cho hợp lý hãy cùng MyHouse tham khảo bài viết sau chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ hơn.

Tiêu chuẩn về kích thước quầy bar cafe

Việc thiết kế quầy bar cafe phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng cũng như nhiều không gian khác nhau. Có thể bạn sẽ muốn làm một chiếc quầy bar cafe gia đình, tại quán cafe hoặc ở khách sạn… Tuy thuộc vào từng nơi mà chúng ta sẽ có những kích thước quầy bar cafe khác nhau, tuy nhiên nhìn chung đối với quầy bar cafe sẽ có các kích thước tiêu chuẩn sau:

  • Chiều cao tiêu chuẩn cho quầy bar cafe thường sẽ dao động từ 0,85 – 1m (đối với loại quầy bar 1 tầng) và từ 1,1 – 1,2m (đối với quầy bar 2 tầng). Nếu là quầy bar 2 tầng, mỗi tầng sẽ cần phải cách nhau khoảng 25 – 30cm.
  • Chiều dài tiêu chuẩn của quầy bar cafe thường sẽ dao động từ khoảng 1,2 – 1,5m. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào quy mô cũng như diện tích của không gian đó mà chúng ta có thể điều chỉnh độ dài sao cho phù hợp.
  • Chiều rộng mặt quầy bar cafe tiêu chuẩn cũng có sự dao động từ khoảng 50cm – 90cm.
Cách tính Kích thước quầy bar cafe
Kích thước của quầy bar cafe dựa vào diện tích không gian và phong cách thiết kế

Tuy nhiên, để có kích thước quầy bar cafe đẹp và phù hợp nhất cần phải dựa vào diện tích của quán/ của căn bếp gia đình hoặc không gian mà bạn muốn thiết kế quầy bar sẽ hợp lý nhất.

Có những mẫu quầy bar cafe nào phổ biến?

Mặc dù đã nắm được kích thước quầy bar cafe tiêu chuẩn nhưng thực tế quầy bar cafe có nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau nên cũng sẽ có kích thước không giống nhau. Vậy những mẫu thiết kế quầy bar cafe đó như thế nào hãy cùng tham khảo nội dung sau:

Mẫu quầy bar cafe hình chữ nhật

Đối với quầy bar cafe có lẽ thiết kế theo kiểu chữ nhật là phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất. Kiểu quầy bar này thường khá đơn giản nhưng khi được kết hợp với ánh sáng và chất liệu cũng đều tạo được điểm nhấn rất tốt và đặc biệt phù hợp với nhu cầu sử dụng và hoạt động của các bartender.

Kích thước quầy bar cafe chuẩn
Quầy bar hình chữ nhật được ứng dụng rộng rãi ở nhiều quán cafe

Mẫu quầy bar cafe hình chữ C

Nếu không gian quán cafe rộng việc lựa chọn quầy bar với thiết kế hình chữ C sẽ rất phù hợp bởi kích thước quầy bar cafe hình chữ C này tương đối lớn. Điều này sẽ giúp bao kín hơn khu vực không gian, có thể dễ dàng tiếp xúc với khách hàng cũng như tạo ra một vẻ đẹp riêng biệt và phù hợp với mọi hoạt động của nhân viên trong quầy khi pha chế.

Mẫu quầy bar cafe hình chữ L

Khi lựa chọn quầy bar cafe có hình chữ L tức là bạn lựa chọn mang đến một không gian thoáng, rộng, khả năng phục vụ khách hàng cao. Ngoài ra, mẫu quầy bar này còn phù hợp với những không gian có diện tích hạn chế nhưng đặc biệt lại phù hợp với nhiều phong cách thiết kế.

Mẫu quầy bar cafe hình chữ U

Một mẫu thiết kế quầy bar cafe nữa được lựa chọn nhiều đó chính là mẫu hình chữ U. Với mẫu quầy bar này chúng ta có thể tận dụng được rất nhiều vị trí ghế ngồi xung quanh từ đó có thể phục vụ tốt hơn lượng khách đến cùng một lúc. Đồng thời cũng sẽ giúp cho các bartender có thể pha chế tốt hơn nhưng đối với mẫu quầy bar này sẽ cần có diện tích khá lớn.

Kích thước quầy bar cafe
Không gian quán có diện tích lớn nên chọn quầy bar cafe hình chữ U

Tham khảo thêm

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ rất rõ về kích thước quầy bar cafe cũng như một vài mẫu quầy bar phổ biến được lựa chọn nhiều hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn cũng có nhu cầu muốn thiết kế quầy bar cho gia đình hay cho quán cafe mà chưa lên được ý tưởng hãy để MyHouse giúp bạn. Bằng sự nhiệt huyết, kinh nghiệm chúng tôi tự tin có thể mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn về thiết kế nội thất vui lòng liên hệ với MyHouse theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Hotline: 0981.017.386
  • Địa chỉ CS1: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ CS2: Villa Mộc Lan 6 – 28 Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí