Bật mí cách thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6 chuẩn đẹp

thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6 đẹp

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6 tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế lại khá khó nếu đội ngũ kiến trúc sư không có nhiều kinh nghiệm. Bởi lẽ diện tích này chỉ tương đương một gian phòng trọ hoặc một chung cư mini, do đó bài viết hôm nay My House sẽ chia sẻ những tips hữu dụng để bạn đọc có thể tham khảo & tiến hành áp dụng cho quá trình thiết kế – thi công căn hộ của mình!

Kinh nghiệm hữu ích thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6

Thực tế để thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6 đòi hỏi đội ngũ kiến trúc sư cần đáp ứng một số yếu tố nhất định để đảm bảo không gian sống của gia chủ vừa có giá trị thẩm mỹ cao, vừa đáp ứng tốt mọi công năng sinh hoạt. Cụ thể khi thi công, thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6 gia chủ hãy cố gắng đáp ứng những tiêu chí như sau:

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6 cần bỏ túi một vài kinh nghiệm hữu ích

Tạo ra nhiều không gian mở

Với những căn hộ có diện tích nhỏ gọn như 4×6, gia chủ nên ưu tiên những bản thiết kế bố trí nhiều không gian mở. Nhằm tạo ra cảm giác thoáng đãng, mát mẻ rộng rãi giúp diện tích ngôi nhà trở nên khoáng đạt hơn. Hạn chế tối đa cảm giác bí bách, tù túng khó chịu khi sinh sống.

Để tạo ra không gian mở, phòng khách + phòng ăn nên thiết kế liền kề, thông nhau & không sử dụng vách ngăn. Cửa chính & cửa sổ nên lắp đặt cửa kính trong suốt bản lớn để không gian sống đón được nhiều ánh sáng và gió trời thiên nhiên.

Sử dụng gam màu tươi sáng

Nhắc đến tips thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6 hữu ích nhất, chắc chắn không thể thiếu yếu tố màu sắc chủ đạo. Để diện tích sống nhỏ hẹp trở nên rộng rãi hơn phần nào thì việc sử dụng những gam màu tươi sáng hoặc trung tính sẽ mang đến hiệu quả cực kỳ vượt trội.

thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6 đẹp
Gia chủ nên sử dụng gam màu tươi sáng hoặc trung tính khi thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6

Bố trí nội thất thông minh

Bên cạnh đó, gia chủ nên ưu tiên việc chọn mua – bố trí những nội thất thông minh, tích hợp nhiều công năng 2 in 1 để hạn chế việc mua nhiều đồ đạc khác nhau khiến không gian sống trở nên chật chội hơn. Hơn nữa, bạn hãy lưu ý đến việc màu sắc vật dụng nội thất có sự hài hoà với tổng thể căn hộ.

Hướng dẫn chi tiết cách thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6

Để thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6 vừa có giá trị thẩm mỹ cao vừa đáp ứng tốt công năng sinh hoạt cho gia chủ, thông thường các kiến trúc sư hay áp dụng phong cách thiết kế như sau:

thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6 hiện đại
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6 cần tuân theo một vài tiêu chí nhất định

Phòng khách

Nhắc đến hướng dẫn chi tiết cách thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6, đội ngũ kiến trúc sư dày dạn kinh nghiệm thường đặc biệt lưu tâm đến không gian phòng khách. Bởi lẽ đây không gian sinh hoạt chung, mặt tiền cũng như “bộ mặt” của gia chủ. Do đó, không gian khu vực này cần có sự rộng rãi – sáng sủa & sang trọng nhất định.

Việc ứng dụng những gam màu trắng, xám, pastel hiện đại sẽ tạo ra độ thông thoáng, “ăn gian” diện tích cực kỳ tốt mà người dùng không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, những món đồ nội thất tại khu vực này nên tối giản hết mức có thể nhưng vẫn nên đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt thường ngày!

Phòng ăn

Còn không gian phòng ăn của nhà diện tích nhỏ 4×6 nên thiết kế liền kề với phòng khách & không sử dụng vách ngăn để đảm bảo diện tích trở nên thoáng đãng hơn. Đồng thời hạn chế việc tù túng, bí bách khi nấu nướng không gian này nên có thêm cửa sổ.

Phòng ngủ

Đối với không gian riêng tư như phòng ngủ, khi thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6 gia chủ nên chú ý bản vẽ mà kiến trúc sư cung cấp có đảm bảo được sự thư giãn, thoải mái & tiện nghi cho mình hay không.

thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6 không gian phòng ngủ nên đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ ngơi cho gia chủ

Tốt nhất nội thất tại không gian này nên nhỏ gọn, tinh tế và kết hợp hài hoà với nhau về màu sắc để đảm bảo tính năng sử dụng vượt trội phục vụ tối ưu cho nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của mình.

Tham khảo thêm

Lời kết

Trên đây là toàn bộ tips thiết kế nhà diện tích nhỏ 4×6 – dòng nhà ở được khá nhiều gia đình sở hữu. Hy vọng sau khi tham khảo bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích & áp dụng theo chính xác hơn. Nếu bạn chưa tìm được đơn vị thi công – thiết kế nội thất uy tín, hãy liên hệ với My House để nhân viên tiến hành tư vấn chi tiết hơn từ A-Z nhé!

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí