Lợi ích nổi bật trong nội – ngoại thất của chân cột nhà đẹp

Chân cột nhà đẹp

Chân cột nhà đẹp là chi tiết thường được các kiến trúc sư – kỹ sư xây dựng ứng dụng vào nội, ngoại thất tại nhiều công trình lớn nhỏ. Điều này khiến nhiều người băn khoăn, không biết chân cột nhà mang lại lợi ích gì nổi bật mà được sử dụng phổ biến & rộng rãi đến vậy. Nếu bạn cũng có cùng câu hỏi như trên, hãy cùng My House theo dõi bài viết dưới đây nhé! 

Tổng quan thông tin về chân cột nhà đẹp

Chân cột nhà đẹp còn có cái tên khác là chân tảng đá hoặc đá kê chân cột,… bởi chi tiết này thường được kiến trúc sư bố trí cùng với cột nhà & đầu cột. Với kích thước chắc chắn, vững chãi cùng kiểu dáng vuông hoặc tròn, chân cột nhà đẹp hay xuất hiện tại những công trình xây dựng như: Nhà ở, công ty, nhà thờ họ, đình chùa,… Nhằm tạo ra độ bền chắc, chịu lực cao cho công trình xây dựng.

mẫu chân cột vuông đẹp
Chân cột nhà đẹp – góp phần tạo ra độ đẹp mắt, sang trọng cho không gian nội, ngoại thất

Lợi ích nổi bật của chân cột nhà đẹp

Hiện nay không quá khó để thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế, thi công – đắp chân cột nhà đẹp của mọi người ngày càng phổ biến & thịnh hành hơn. Bởi lẽ việc ứng dụng chân cột nhà đẹp đã mang lại vô vàn lợi ích nổi bật cho không gian nội – ngoại thất như sau:

Làm trụ đỡ cho công trình

Các công trình xây dựng thường sử dụng chân cột nhà đẹp nhằm tạo ra kết cấu vững chắc cho phần mái, phần trần bê tông ở phía trên. Đồng thời còn bảo vệ công trình xây dựng khỏi những vị trí dễ tiếp xúc với ánh nắng, thời tiết, tác động từ ngoại lực,… cực kỳ tốt.

Bảo vệ thân cột

Cột nhà phải chịu đựng lực rất lớn cho toàn bộ công trình, do đó việc bố trí thêm chân cột nhà đẹp để gia cố tính chắc chắn, vững chãi cho cột nhà là đặc biệt cần thiết. Qua đó, công trình xây dựng sẽ được chống đỡ & đảm bảo độ an toàn tối ưu trong suốt quá trình sinh hoạt.

Chân cột nhà đẹp
Chân cột nhà đẹp giúp thân cột nhà được chắc chắn và bền vững hơn

Ngăn cách thân cột với nền đất

Bên cạnh đó, chân cột nhà đẹp còn đóng vai trò trong việc ngăn cách phần thân cột đối với nền đất của công trình. Nhờ đó hạn chế được tối ưu tình trạng ẩm mốc, thấm nước khiến cột nhà bị ảnh hưởng đến độ bền đẹp.

Giá trị thẩm mỹ cao

Trên hết, chân cột nhà đẹp còn đảm bảo giá trị thẩm mỹ cao cho công trình xây dựng thông qua các hoa văn, hoạ tiết được chạm khắc tỉ mỉ, đầy đẹp mắt & công phu. Mỗi hoa văn – hoạ tiết trên chân cột nhà đều góp phần giúp cho công trình xây dựng trở nên sang trọng, bề thế & hoành tráng hơn bình thường.

Tổng hợp các mẫu chân cột nhà đẹp – thịnh hành nhất hiện nay

Hiện nay không quá khó để thấy sự xuất hiện của các mẫu chân cột nhà vuông đẹp, các mẫu chân cột nhà tròn,… được sử dụng tại nhiều công trình xây dựng cực kỳ thịnh hành. Nếu bạn cũng muốn cải thiện không gian nội – ngoại thất thêm phần đẹp mắt, hãy bỏ túi ngay các mẫu chân cột nhà đẹp & đang thịnh hành như sau:

đắp chân cột nhà đẹp
Hiện nay có khá nhiều mẫu chân cột nhà đẹp được sử dụng cực kỳ thịnh hành

Mẫu chân cột nhà tròn

Đây là mẫu chân cột nhà đẹp có kết cấu hình tròn, thường được kiến trúc sư ứng dụng theo dạng đồng tâm chồng lên nhau. Hoa văn – hoạ tiết thường được sử dụng trên mẫu chân cột nhà tròn cũng khá đa dạng, bao gồm: Hoa sen, chấm bi,… đối xứng & đồng đều nhau. Nhằm tạo ra tính thanh lịch, sang trọng,… phù hợp với những công trình có phong cách kiến trúc đẳng cấp, cổ điển – tân cổ điển.

Mẫu chân cột nhà vuông

Còn mẫu chân cột nhà vuông đẹp thường có cấu trúc chắc chắn, kích thước lớn được sử dụng tại các công trình bề thế, diện tích rộng rãi,… như công ty, khách sạn, biệt thự,… Nhằm đảm bảo tính chắc chắn, vững chãi, chịu lực tốt cho toàn bộ công trình.

Tham khảo thêm

Lời kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc đã có cái nhìn chính xác hơn về chân cột nhà đẹp – chi tiết được sử dụng tại nhiều kiến trúc nội, ngoại thất của không ít công trình xây dựng. Nếu bạn muốn thiết kế nội – ngoại thất cho công trình của mình cùng với chân cột nhà, hãy liên hệ My House để nhận được tư vấn & hỗ trợ chi tiết nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Hotline: 0981.017.386
  • Địa chỉ CS1: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ CS2: Villa Mộc Lan 6 – 28 Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com
NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí