Tất tần tật những điều cần biết về cột vuông trong nhà

trang trí cột vuông trong nhà

Cột vuông trong nhà là cấu trúc thiết kế thường được các kiến trúc sư ứng dụng mỗi khi trang trí – cải thiện căn hộ sao cho đẹp mắt hơn. Nếu bạn cũng có ý định trang trí cột vuông trong nhà nhưng chưa thực sự hiểu rõ & có nhiều kinh nghiệm cho lắm. Hãy cùng My House theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn chính xác & chi tiết hơn nhé!

Tổng quan thông tin về cột vuông trong nhà

Cột vuông trong nhà là một trong các loại cột được sử dụng phổ biến nhất trong kiến trúc thiết kế nội thất. Loại cột này có cấu trúc vuông vắn, chắc chắn với chiều dọc mạnh mẽ. Các đường thẳng của cột vuông có hình khối kéo dài cực kỳ dứt khoát, đảm bảo tạo ra tính thẩm mỹ sang trọng – hiện đại cho công trình trong suốt quá trình sử dụng.

trang trí cột vuông trong nhà đẹp
Cột vuông trong nhà – cấu trúc thiết kế được sử dụng phổ biến tại nhiều công trình

Lợi ích của trang trí cột vuông trong nhà

Hiện nay việc trang trí cột vuông trong nhà không còn quá xa lạ đối với mọi người, bởi lẽ cấu trúc thiết kế này đã mang lại vô vàn ưu điểm nổi bật cho gia chủ. Cụ thể như sau:

  • Cột vuông trong nhà có tác dụng chính là chịu lực – chống đỡ cho toàn bộ công trình trở nên chắc chắn & vững chãi hơn.
  • Gối đỡ cho nhiều đầu dầm chịu lực, giúp gia chủ nhận được tải trọng từ các bộ phận ở phía trên. Đảm bảo truyền lực nén thẳng đứng xuống dưới móng, qua đó tạo ra kết cấu chịu lực cho toàn bộ công trình.

Phân loại các dòng cột vuông trong nhà phổ biến nhất

Hiện nay nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu trang trí cột vuông trong nhà của từng khách hàng, hiện nay loại cột này được sản xuất & phân thành nhiều dòng khác nhau. Bao gồm:

trang trí cột vuông trong nhà
Cột vuông trong nhà có 2 loại chính, bao gồm bê tông & gỗ

Cột vuông bê tông

Bê tông chính là dòng cột vuông trong nhà được phần lớn các công trình sử dụng nhờ vào mức giá phải chăng & hiệu quả thẩm mỹ cao. Kiến trúc sư thường kết hợp khung sắt thép ở bên trong cùng với bê tông để đảm bảo tính chắc chắn khi sử dụng cột nhà vuông.

Phía ngoài cột vuông trong nhà được làm từ bê tông thường tạo điểm nhấn đẹp mắt bằng các lát gạch, vẽ tranh,… để trang trí cột vuông giữa nhà sao cho sang trọng & đẹp mắt hơn!

Cột vuông gỗ

Nhắc đến những dòng cột vuông trong nhà phổ biến nhất, chắc chắn không thể bỏ qua cột gỗ. Dòng này thường được bố trí thêm sắt thép ở phía chân cột, nhằm đảm bảo hiệu quả chắc chắn, bền vững chống đỡ lực cho toàn bộ căn hộ. Phía ngoài cột thường sơn thêm một lớp chống thấm để hạn chế tối ưu tình trạng ẩm ướt, dính nước, mối mọt không đáng có,…

3 ý tưởng trang trí cột vuông trong nhà đẹp nhất

Nếu bạn muốn cải thiện không gian sống thêm phần đẹp mắt – bề thế, việc trang trí cột vuông trong nhà là hoàn toàn cần thiết. Trong trường hợp bạn chưa có nhiều ý tưởng trang trí cột vuông sao cho hữu ích, hãy bỏ túi 3 mẫu thịnh hành như sau:

Cột vuông trong nhà
Bỏ túi ngay những ý tưởng trang trí cột vuông trong nhà đầy đẹp mắt

Trang trí cột vuông trong nhà cùng đèn

Nhắc đến việc trang trí cột vuông trong nhà đẹp mắt, thông thường kiến trúc sư hay ứng dụng cột nhà cùng với đèn treo tường hoặc đèn thả để tạo ra hiệu quả thẩm mỹ nổi bật. Cực kỳ phù hợp với những căn hộ có kiến trúc thiết kế sang trọng, cổ điển hoặc tân cổ điển.

Trang trí cột vuông trong nhà cùng cây cảnh

Những gia chủ yêu thích không gian xanh, mát mẻ – thoáng đãng tốt nhất nên cân nhắc việc trang trí cột vuông trong nhà cùng với cây cảnh thử xem. Hãy bố trí một vài chậu cây có chiều cao dao động từ 80cm trở lên, nhằm thanh lọc không khí giúp không gian sống thêm tiện nghi hơn!

Trang trí cột vuông trong nhà cùng tranh

Cách này khá kỳ công & ít được ứng dụng hơn so với 2 cách trên, tuy nhiên nếu bạn muốn không gian sống của mình có cá tính riêng hãy cân nhắc lựa chọn thử xem. Bạn nên ưu tiên những bức tranh & hoạ tiết trang trí phù hợp với phong cách thiết kế của tổng thể căn hộ.

Tham khảo thêm

Lời kết

Trên đây là những thông tin liên quan tới việc trang trí cột vuông trong nhà – cấu trúc thiết kế thường được các kiến trúc sư áp dụng. Nếu quý anh chị có hứng thú với loại hình thiết kế nội thất này, hãy cân nhắc đến việc liên hệ với My House để nhận được tư vấn chi tiết từ A-Z nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Hotline: 0981.017.386
  • Địa chỉ CS1: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ CS2: Villa Mộc Lan 6 – 28 Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí