Thiết kế nội thất phong cách Indochine

Dù đã trải qua rất nhiều năm nhưng những kiến trúc của Pháp để lại vẫn còn rất kiên cố và có một vẻ đẹp của riêng mình. Thiết kế nội thất phong cách Indochine (phong cách Đông Dương) là một sự kết hợp hoàn hảo vừa tinh tế lại vừa nổi bật. Là sự kết hợp giữa niềm hoài cổ của nền kiến trúc Á Đông, kết hợp với sự mềm mại, hiện đại, lãng mạn của kiến trúc Pháp.

Phong cách thiết kế nội thất Indochine là gì?

Nếu bạn vẫn đang còn thắc mắc Indochine là phong cách gì thì có thể hiểu đơn giản như sau. Indochine là cách mà người Pháp gọi các nước thuộc bán đảo Trung – Ấn. Bao gồm các nước Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Malaysia.

Khu vực này chính là nơi giao thoa giữa hai nền văn hóa có thể nói là lớn nhất của nhân loại. Đó chính là văn minh Trung Quốc và Ấn Độ.

Tại Việt Nam, phong các thiết kế nội thất chịu sự chi phối nhiều của nền văn hoá Trung Quốc. Còn ở các nước Lào, Campuchia hay Myanmar thì chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Ấn Độ.

Sự kết hợp đầy sáng tạo đã mang đến một phong cách thiết kế nội thất Indochine mang tính thẩm mỹ cao, thể hiện được tinh hoa văn hóa của hai khu vực lớn nhất trên thế giới.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-indochine

Hầu như ai khi ngắm nhìn vẻ đẹp của phong cách Indochine cũng có cảm giác hết sức dễ chịu. Bởi trong phong cách này có nét hoài cổ về những thứ đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Những màu sắc tone trầm, những chiếc giường, phản mang đậm phong cách xưa. Kết hợp với phong cách hiện đại, lãng mạn của kiến trúc Pháp được nội địa hóa để phù hợp với thời tiết, văn hóa dân tộc. Tất cả đã mang đến một phong cách hết sức độc đáo và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người

Đặc trưng của thiết kế nội thất phong cách Indochine

Màu sắc phù hợp với khí hậu nhiệt đới

Trong thiết kế cũng như thi công nội thất, các yếu tố luôn bổ sung cho nhau và kết hợp để tạo nên một vẻ đẹp tổng thể. Và màu sắc chính là một yếu tố như vậy. Tùy mỗi phong cách thiết kế nội thất sẽ lại có những màu sắc chủ đạo khác nhau.  Với phong cách Indochine, màu sắc nội thất tạo được sự hoài cổ, thân thuộc và gần gũi với gia chủ. Chính vì thế mà màu sắc chủ đạo của phong cách này chính là những màu có tone ấm như vàng nhạt, vàng kem…

dac-trung-cua-phong-cach-thiet-ke-noi-that-indochine

Ngoài ra ngày nay rất nhiều người cũng yêu thích tone màu trắng tinh khôi cho những mảng tường trong gia đình. Vừa thể hiện được sự tinh tế, nhẹ nhàng. Đồng thời cũng làm nền hoàn hảo nổi bật các đồ nội thất trong nhà.

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Indochine là sử dụng các chất liệu rất “Việt Nam”

Bên cạnh màu sắc thì chất liệu cũng là một yếu tố chính tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho phong cách Indochine. Khác với hầu hết các phong cách khác, Indochine mang đến không gian gần gũi bằng các chất liệu đậm chất Á Đông.

 Chất liệu gỗ

dac-trung-cua-phong-cach-thiet-ke-noi-that-indochine

Gỗ là chất liệu quan trọng trong hầu hết các hạng mục nội thất của bất cứ công trình nào. Và với phong cách Indochine, gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi nhất với thiên nhiên. Với độ bền, tuổi thọ cao kết hợp với sự mềm mại của các đường vân gỗ thì chất liệu này chính là sự lựa chọn hàng đầu trong phong cách Indochine. Tùy theo sở thích, thẩm mỹ cũng như mức đầu tư mà gia chủ có thể lựa chọn các loại gỗ như gỗ hương hay gỗ Óc Chó…

Chất liệu tre

dac-trung-cua-phong-cach-thiet-ke-noi-that-indochine

Đây là một loại cây đã bước từ trong những câu ca dao, những câu hát ru của bà, của mẹ… Cây tre chính là biểu tượng sự mạnh mẽ vươn lên từ những vùng quê bình yên, là một biểu tượng cho dân tốc Việt qua câu chuyện Thánh Gióng. Với ưu điểm chống mối mọt tự nhiên rất tốt, kết hợp với tính chất dẻo dai vốn có thì tre thường được dùng làm vách ngăn, màn cửa hoặc những đồ đan lát xinh xắn.

Chất liệu gạch

chat-lieu-trong-phong-cach-thiet-ke-indochine

Những viên gạch bông nhỏ nhắn cùng với những hoa văn họa tiết đa dạng cũng rất được ưa chuộng để làm gạch lát sàn cho phong cách nội thất Indochine. Không chỉ gạch bông mà gạch đất nung cũng rất được yêu thích trong phong cách này vì gợi được vẻ hoài cổ xa xưa

Đồ nội thất chuẩn theo phong cách Indochine

Giống như các chất liệu thường được sử dụng, các đồ nội thất được thiết kế theo phong cách Indochine cũng phải đảm bảo chất “xưa”. Ngoài những đồ nội thất chính, thì những bức vách, sập gụ hay những bức bình phong cũng rất được ưa chuộng trong phong cách này

Quạt trần

dac-trung-cua-phong-cach-thiet-ke-noi-that-indochine

Khác với quạt trần trong phong cách thiết kế tân cổ điển xa hoa lộng lẫy. Quạt trần theo phong cách Indochine có thiết kế các cánh bo tròn tự nhiên giống như hình lá cây và cùng chất liệu dân dã như mây tre đan…Quạt trần chính là một điểm nhấn cho phòng khách gia đình bạn

Tranh sơn dầu

Trong phong cách thiết kế Indochine, những mảng tường hoặc là được sơn màu hoặc trên đó sẽ có những bức tranh sơn dầu độc đáo. Không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian, đây chính xác còn là một không gian nghệ thuật được thu nhỏ ngay chính trong ngôi nhà của bạn. Những bức tranh đề cao giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam như cảnh làng quê, phong cách sinh hoạt hay những hình ảnh dung dị nhưng vô cùng quen thuộc.

tranh-son-dau-trong-thiet-ke-noi-that

Top mẫu thiết kế nội thất phong cách Indochine mới nhất 2022

Mẫu nội thất phong cách Indochine mang vẻ đẹp của Sài thành xưa

Thiết kế nội thất phong cách Indochine tại một căn nhà tại thành phố Hồ Chí Minh được thể hiện rõ nét qua từng mảng khối trên tường. Kết hợp với tỷ lệ vàng hoàn hảo cho không gian. Với cách sắp đặt khéo léo, tài tình như vậy, kiến trúc sư làm cho thời gian như ngưng lại mỗi khi chiêm ngưỡng ngôi nhà này

phong-cach-thiet-ke-noi-that-indochine

Nét đẹp xưa vẫn được giữ nguyên vẹn với mẫu phong cách thiết kế nội thất indochine

mau-phong-cach-thiet-ke-noi-that-dong-duong

Các chi tiết, vật liệu đều được các Kiến trúc sư lựa chọn kỹ càng

thiet-ke-noi-that-tai-hai-phong

Một góc nhỏ đọc sách hết sức tĩnh tại, thư thái

Phong cách Đông dương mang không gian Hà Nội phố

Một công trình thể hiện được sự sâu lắng của Hà Nội xưa. Giống như một thiếu nữ e ấp trong tà áo dài. Hãy cùng ngắm nhìn những thước màu thời gian được tái hiện trong một không gian chỉ 70m2.

noi-dong-day-nhung-hoai-niem

Một mẫu thiết kế mang đậm chất phong cách Đông Dương

phong-cach-indochine-mang-hoi-huong-nuoc-phap

Thiết kế mang hơi hướng của phong cách Pháp

phong-cach-indochine-trong-thiet-ke

Và những vật dụng từ mây tre đan rất Việt Nam

Nhà tập thể cũ được lột xác nhờ phong cách Indochine

Một căn nhà trong một khu tập thể nhỏ được lột xác hoàn toàn khi gia chủ quyết định đưa phong cách Indochine vào thiết kế. Bất kỳ ai ngắm nhìn dù chỉ một lần cũng khó có thể rời mắt được

khong-gian-don-gian-thanh-lich

Sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian và nội thất mang đậm chất thanh lịch của phong cách Đông Dương

su-moc-mac-cua-phong-cach-indochine

Và những vật liệu hết sức thân thuộc với đại đa số người dân Việt Nam

phong-ngu-phong-cach-indochine

Phòng ngủ nhỏ nhưng hết sức ấm áp sau một ngày dài làm việc

Căn hộ nhỏ hẹp cũng trở nên đẹp tuyệt với phong cách Indochine

Với diện tích khiêm tốn chỉ với 36m2 mà thôi. Nhưng gia chủ vẫn quyết định sẽ thiết kế nội thất theo phong cách Đông Dương đương đại. Và đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của căn hộ này

thiet-ke-noi-that-dong-duong-1

 Cửa sổ lớn với những ô kính hoa, những vật dụng mang đậm nét xưa công với chiếc đèn bằng giấy tạo cảm giác thật dễ chịu

thiet-ke-noi-that-dong-duong

Bức tranh treo tường lớn kết hợp với mẫu bàn ăn xưa cũ

mau-noi-that-phong-cach-indochine

Phòng ngủ tuy nhỏ nhưng những chi tiết trang trí làm cho căn phòng trở nên mềm mại hơn bao giờ hết

Thiết kế nội thất phong cách Indochine cho gia chủ tại Hải Phòng

Với sự tìm hiểu chuyên sâu về phong cách này, cặp vợ chồng trẻ đã quyết định lựa chọn phong cách Indochine để thiết kế tổ ấm cho gia đình mình. Hãy cùng tham khảo nhé!

NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ - THI CÔNG NỘI THẤT MIỄN PHÍ

    MY HOUSE CAM KẾT

    KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    “Tôi thích cách làm việc của đội ngũ My House, rất sáng tạo và năng động. Các bạn xây dựng nên một không gian hoàn hảo, giúp tôi luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn mỗi khi trở về nhà”
    Anh Điệp • Nam Định
    “Mình cảm thấy rất hài lòng khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ thiết kế thi công của My House, các bạn KTS sáng tạo, đội ngũ thợ thi công chuyên nghiệp và nhiệt tình”
    Anh Quân • Vinhomes Imperia
    “Sản phẩm của các bạn rất tốt, tôi rất hài lòng và đã giới thiệu hai người bạn của mình đến thiết kế và thi công nội thất tại My House. Nhất định tôi sẽ quay lại để ủng hộ các bạn”
    Anh Triển • Vinhomes Hải Phòng
    khach-hang-noi-that-1
    “Nhân viên My House tư vấn rất nhiệt tình, có nhiều công trình thực tế để tôi tham khảo. Ngoài ra đội ngũ kiến trúc sư nắm bắt ý tưởng rất nhanh và đáp ứng rất tốt tiến độ thi công ”
    Anh Hưng Elvis • KĐT Vườn Hồng -  Hải Phòng
    “My House thi công nội thất rất đúng tiến độ. Sản phẩm có lỗi nhỏ cũng ngay lập tức được các bạn bảo hành sửa chữa nhanh chóng. Tôi rất thích phong cách làm việc chuyên nghiệp của My House”
    Chị Hiền • Đằng Hải - Hải Phòng

    Chương trình thiết kế miễn phí 100 bản vẽ mặt bằng công năng tại My House

    tang-mat-bang-cong-nang-1
    dang-ky-ngay

    LIÊN HỆ VỚI MY HOUSE

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT MYHOUSE:
    Hotline: 098.101.7386
    Youtube: My House
    Showroom Hải Phòng: Shophouse HD.08, Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
    Showroom Hà Nội: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Nhà máy sản xuất: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội

    BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f
    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f
    NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
    fan-page-myhouse
    NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
    YOUTUBE
    MY HOUSE HÀ NỘI
    MY HOUSE HẢI PHÒNG
    MY HOUSE HẠ LONG
    MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

    KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

    DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
    DÀNH CHO ỨNG VIÊN
    DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

    NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

    Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

    CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

     Hình thức thanh toán

    Chính sách bảo hành - đổi trả

     Chính sách bảo mật

    Tư vấn miễn phí