Những điều bạn chưa biết về bàn thờ công giáo

mẫu bàn thờ công giáo

Bàn thờ Công giáo là mẫu bàn thờ phổ biến của tín ngưỡng Thiên chúa được nhiều người ưa chuộng. Mẫu bàn thờ này với đa dạng về kích thước, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu đáp ứng nhu cầu, sở thích và túi tiền của người dùng. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu kỹ hơn về bàn thờ công giáo và lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp.

Đôi nét về thờ chúa

Thờ chúa là nét đẹp tâm linh gắn bó với tâm hồn người Việt đặc biệt với những người theo Đạo Thiên chúa. Những hình ảnh liên quan tới công giáo như bàn thờ với các giáo dân đều ẩn chứa niềm tin về tâm linh. Bàn thờ Công giáo với Chúa và những bức tượng khác sẽ giúp con người được soi sáng tâm hồn, hướng tới những điều tốt đẹp cùng nhiều thông điệp và ý nghĩa sâu sắc.

Thiết kế bàn thờ công giáo
Bàn thờ công giáo ẩn chứa niềm tin về tâm linh

Những điều bạn chưa biết về bàn thờ công giáo

Để sản xuất ra các mẫu bàn thờ công giáo và nét đẹp tâm linh mang tính nghệ thuật hòa quyện với đời sống con người không phải là điều đơn giản. Để chế tác ra các mẫu bàn thờ Công giáo bạn cần đảm bảo các yêu cầu như sau:

  • Bàn thờ chính là bàn tiệc của chúa với những bức tượng thiêng liêng được đặt là hiện diện của chúa Kitô cùng cộng đồng tín hữu.
  • Bục dâng lễ sẽ là cầu nối giữa con người với Thiên chúa thể hiện ước mong con người khi thờ phụng như có ăn, có mặc, có được ấm no hạnh phúc
  • Bàn thờ Thiên chúa yêu cầu phải có hình ảnh của chúa Giêsu hoặc những bức tượng Chúa phục Sinh hoặc các tượng điêu khắc hình ảnh Đức mẹ, thánh Giêsu cùng các thánh bổn mạng của gia đình giáo dân.
  • Bàn thờ chúa cần đặt ở vị trí cao tương xứng trong nhà chính như phòng thờ hoặc phòng khách
  • Tùy thuộc vào gia cảnh khác nhau một kiểu thiết kế khác nhau có thể là bàn thờ xi măng, bàn thờ kính hoặc bàn thờ gỗ,…
mẫu bàn thờ công giáo
Bàn thờ công giáo thể hiện tín ngưỡng tôn giáo độc đáo

Các kiểu bàn thờ chúa phổ biến

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bàn thờ chúa đa dạng về kiểu dáng màu sắc chất liệu đáp ứng nhu cầu của từng gia đình.

Kệ bàn thờ chúa rời

Kệ bàn thờ chúa rời có 3 kệ ở giữa đặt hoa nến hoặc tượng chúa, kệ thứ hai hoặc thứ 3 đặt tượng Đức mẹ thánh giêsu hoặc thánh quan thầy bổn mạng gia đình. Thiết kế kiểu bàn thờ này khá đơn giản có hình họa tiết lá nho, hình bông hoa, chùm nho để tăng lên vẻ đẹp trang trí cho bàn thờ. Mẫu bàn thờ này phù hợp với không gian gia đình bạn có thể để kệ xa một chút hoặc gần một chút để phù hợp với không gian.

Kệ bàn thờ chúa liền

Kiểu dáng kệ liền có thể đặt được cả tượng chúa, Đức mẹ, Thánh giêsu và các thánh đồng thời được trang trí thêm hoa, nến, điện để không gian thêm trang trọng và tinh tế hơn. Với mẫu bàn này bạn có thể lựa chọn nhiều kích thước khác nhau tùy theo không gian gia đình.

Ngoài ra kiểu dáng cũng rất đa dạng có thể đơn giản không họa tiết hoặc lựa chọn các họa tiết độc đáo, tinh tế như chùm nho, chùm hoa. Điểm hạn chế là mẫu bàn thờ này không thể tùy chỉnh kích thước chiều ngang mà phụ thuộc vào kích thước vốn có của kệ bàn thờ chúa.

Bàn thờ Công giáo nghệ thuật

Mẫu bàn thờ được các gia đình công giáo yêu thích được làm từ gỗ tự nhiên dựa theo kiểu dáng của cây gỗ do đó kích thước sẽ không giống nhau. Đây là sản phẩm phù hợp cho những gia đình cầu kỳ yêu nghệ thuật.

Tòa thờ Công giáo

bàn thờ công giáo
Bàn thờ công giáo đa dạng về màu sắc và kiểu loại

Có nhiều loại tòa thờ gồm toàn đơn, tòa kép có thể để được từ một tượng đến nhiều tượng. Tòa phổ biến nhất thường có ba ngôi với ngôi ở giữa thờ chúa Giêsu hai bên đặt Đức mẹ và thánh Giêsu hoặc thánh quan thầy bổn mạng.

Kiểu hoa văn trang trí bàn thờ này sẽ mang tính thẩm mỹ vô cùng cao khiến không gian thờ phụng trở nên trang trọng. Các hoa văn đều được chạm trổ vô cùng cầu kỳ với màu sắc đa dạng và độc đáo.

Tham khảo thêm

Lời kết

Trên đây là chia sẻ về những điều bạn chưa biết về bàn thờ công giáo một cách chi tiết nhất. Mẫu bàn thờ với thiết kế độc đáo phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ của gia đình bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập https://myhousehp.com/ để tham khảo nhiều mẫu thiết kế nội thất cũng như phương án thi công nội thất tốt nhất.

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí