Thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ đẹp hợp phong thủy

Cách thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ

Thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ được nhiều gia chủ chú trọng để có thể đảm bảo không gian sống thoải mái, tiện nghi và đảm bảo được tính thẩm mỹ phù hợp với sở thích của từng người. Tuy nhiên điều này cần phải đảm bảo các yếu tố về phong thủy để đảm bảo may mắn toàn diện nhất. Vậy thiết kế như thế nào? Bạn đọc quan tâm hãy cùng My House khám phá tìm hiểu bài viết sau nhé.

Hướng dẫn cách thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ phù hợp nhất

Với những yếu tố nho nhỏ sau sẽ giúp bạn lựa chọn được tủ quần áo đẹp cho không gian phòng ngủ. Chi tiết:

Kích thước

Kích thước tủ phải cân đối hài hòa với tổng thể diện tích của phòng ngủ. Đối với những phòng có diện tích lớn thì bạn nên chọn tủ quần áo có kích thước lớn. Còn những căn phòng có diện tích nhỏ hơn thì bạn nên ưu tiên chọn các tủ thiết kế cửa lùa, tủ cánh trượt hoặc tủ âm tường để tiết kiệm diện tích tối đa cho toàn căn phòng.

Mẫu thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ đẹp
Chọn tủ quần áo đảm bảo phù hợp với tổng thể phòng để làm nổi bật không gian sang trọng hơn

Màu sắc

Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ khi thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ. Bạn nên chọn màu tủ phù hợp với tông màu tổng thể nội thất trong phòng. Như vậy sẽ không làm rối mắt và đảm bảo được tính thẩm mỹ toàn diện tổng thể cho cả căn phòng.

Vị trí đặt phù hợp

Những vị trí đặt tủ quần áo phù hợp trong phòng ngủ bao gồm: đầu giường ngủ, dọc giường ngủ hoặc phía cuối giường ngủ nếu như căn phòng dài.

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ

Để đảm bảo không gian sống tiện nghi vừa có tính thẩm mỹ vừa đem lại may mắn thì bạn cần phải lưu ý những yếu tố quan trọng sau. Cụ thể:

Tủ quần áo đặt cuối giường

Tủ quần áo đặt cuối giường là điều đại kỵ tuyệt đối trong phong thủy cần nên tránh. Theo như các chuyên gia phong thủy phân tích thì cách bố trí này sẽ tạo nên cảm giác vô cùng bức bách cho người nằm trên giường và tạo giấc ngủ không ngon giấc, mất ngủ liên tục. Về lâu về dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ngoài ra đối với dòng tủ có gương soi đặt cuối giường thì nó sẽ tạo nên những cơn ác mộng xấu, khiến tinh thần luôn bất an, hoảng loạn và lo lắng.

Cách thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ
Đặt tủ quần áo cần ở nơi thích hợp để mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ

Tủ quần áo đối diện giường

Việc đặt tủ quần áo đối diện giường là một cách bố trí sắp xếp nội thất không phù hợp theo phong thủy. Nó sẽ gây ảnh hưởng rất xấu tiêu cực đến bản mệnh của gia chủ, cụ thể như sau:

  • Đối với dòng tủ quần áo có gương: Với thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ trong phòng ngủ này sẽ khiến cho nhiều người bị thức giấc và các ánh sáng phản chiếu từ gương sẽ khiến giấc ngủ của bạn không được ngon giấc trọn vẹn.
  • Đối với tủ quần áo thông thường: Loại này sẽ tạo ra một cảm giác chắn ngang gây khó chịu cho người trong phòng. Bên cạnh đó nó cũng sẽ gây chiến khá nhiều không gian diện tích phòng về cảm giác.

Tủ quần áo để đầu giường

Trong thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ làm như nào để hợp phong thủy thì không nên đặt vật dụng này trên đầu giường. Đây là điều đại kỵ về phong thủy giường ngủ bởi chúng sẽ tạo nên một dòng khí bức áp đảo và khiến cho gia chủ người trong phòng có cảm giác bức bối trong người, bị đè nặng tâm lý, ngủ không ngon giấc, luôn cảm thấy bồn chồn.

Tủ quần áo quay ra cửa

Trong căn phòng ngủ thì điều kiêng kỵ tiếp theo mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý đó là không nên để tủ quần áo quay ra cửa. Dù có thể nào đi nữa thì đây là điều xấu bởi chúng sẽ tạo nên thế cản tài lộc, vượng khí của gia chủ bay hết ra ngoài.

Thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ
Đảm bảo được yếu tố về phong thủy trong bố trí tủ quần áo là điều quan trọng cần phải nắm bắt kỹ

Tủ quần áo đối diện bếp

Tuyệt đối không nên đặt tủ quần áo đối diện bếp bởi vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến tài vận của bạn xấu đi rất nhiều. Nếu đặt đối diện nhau thì mọi luồng khí tốt hay xây ở bếp đều sẽ được tủ quần áo hấp thụ hết.

Tham khảo thêm

Lời kết

Hy vọng qua toàn bộ những chia sẻ trên thì bạn đã có thể thiết kế tủ quần áo phòng ngủ sao cho phù hợp nhất. Nếu có gì thắc mắc hoặc cần trợ giúp gì về thiết kế nhà đẹp thì bạn hãy liên hệ trực tiếp với My House ngay từ bây giờ nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Địa chỉ: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0981 017 386
  • Email: myhousehp@gmail.com
NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí