Thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường cho bé – Những thông tin hữu ích

Cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường cho bé là điều được rất nhiều bố mẹ trẻ lựa chọn với mong muốn tiết kiệm không gian và tạo ra môi trường sinh hoạt phù hợp cho con. Vậy để biết thiết kế phòng có 2 giường ngủ cho bé cần phải lưu ý đến những vấn đề gì và thiết kế như thế nào cho hợp lý hãy cùng MyHouse tìm hiểu qua bài viết sau.

Có những cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường nào?

Hiện nay, việc thiết kế một phòng nhỏ có 2 giường ngủ cho bé không còn là điều xa lạ nữa. Có rất nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ hoặc gia đình không có điều kiện xây nhiều phòng thường áp dụng các này. Vậy có những cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường nào phù hợp và được áp dụng nhiều?

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường
Chọn giường tầng cho phòng ngủ có diện tích hẹp

Thiết kế phòng ngủ 2 giường trên dưới – giường tầng

Một căn phòng có diện tích nhỏ nhưng muốn sắp xếp 2 giường, có lẽ sử dụng giường 2 tầng là lựa chọn lý tưởng nhất. Tuy nhiên, để có thể kê được chiếc giường ngủ 2 tầng, chiều cao của căn phòng phải đáp ứng được điều đó.

Hiện nay có rất nhiều mẫu giường ngủ 2 tầng được thiết kế với các loại chất liệu khác nhau như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, sắt, thép… Mỗi chất liệu sẽ mang đến kiểu sáng khác nhau và có thể sẽ được tích hợp nhiều tính năng như ngăn để đổ, móc treo, khu trang trí, bàn học…

Phòng ngủ kê giường kéo

Ngoài cách kê giường tầng và giường đơn, việc lựa chọn giường kéo 2 tầng cũng là cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường phù hợp. Loại giường này hiện đang là một trong những dòng sản phẩm nội thất thông minh được đón nhận và có những đánh giá rất tích cực. Việc kéo ra khi sử dụng và đẩy vào khi không cần giúp tiết kiệm rất nhiều không gian mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng đầy đủ.

Nguyên liệu để làm chiếc giường kéo 2 tầng này thường là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, đôi khi là kim loại hay pallet…. Mỗi chất liệu sẽ tạo ra những chiếc giường có kiểu dáng cũng như độ bền khác nhau. Tùy thuộc vào mức tài chính cũng như sở thích, chúng ta có thể chọn loại phù hợp.

Cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường
Giường kéo 2 tầng thông minh tiết kiệm không gian nhưng vẫn đủ công năng

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường đơn

Việc thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường đơn được xem là lựa chọn lý tưởng cho không gian nhỏ hẹp. Chúng ta có thể đặt 2 chiếc giường với nhiều cách như: đặt song song, đặt thành hàng thẳng và sử dụng vách ngăn để phân chia không gian sinh hoạt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo sự tư vấn từ các đơn vị thiết kế và thi công để chọn ra cách sắp xếp cùng việc trang trí bàn học, kệ sách… sao cho hợp lý.

Việc sắp xếp 2 giường đơn tròng cùng một phòng ngủ vừa giúp tạo sự riêng biệt cá nhân nhưng vẫn đảm bảo sự gần gũi. Ngoài ra, nếu sắp xếp 2 giường cho cả bé trai và bé gái, bạn có thể lựa chọn tone màu khác nhau giữa trai và gái để phân biệt không gian và cũng để tăng sức hấp dẫn và thú vị cho các bé.

Một vài lưu ý khi thiết kế phòng ngủ diện tích nhỏ 2 giường

Để có thể mang đến một không gian phòng ngủ nhỏ nhưng có 2 giường, khi thiết kế cần phải chú trọng đến nhiều vấn đề:

  • Không gian của phòng ngủ 2 tầng cần cần được phân chia một cách hợp lý.
  • Không nên bỏ qua yếu tố về phong thủy khi thiết kế phòng ngủ 2 giường để mang đến giấc ngủ ngon.
  • Nơi có ánh sáng tốt nhất, hãy lựa chọn để kê bàn học hoặc bàn làm việc.
  • Lựa chọn các sản phẩm nội thất thông minh giúp tiết kiệm diện tích.
Thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường
Phòng ngủ nhỏ có 2 giường cần phân chia không gian hợp lý

Tham khảo thêm

Lời kết

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn thiết kế phòng ngủ nhỏ 2 giường, thiết kế hay thi công nội thất nhưng chưa biết phải sắp xếp ra sao hãy để MyHouse giúp bạn. Bằng sự uy tín với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một không gian lý tưởng, độc đáo và mang đến sự thích thú cho bé.

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí