Những Điều Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Nhỏ 40m2

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Nhỏ 40m2

 Số lượng dân cư sinh sống ở các đô thị tăng lên khiến cho diện tích ngày sinh hoạt ngày càng bị thu hẹp. Các căn hộ không có diện tích lớn, những căn hộ khoảng 40m2 rất nhiều và phù hợp khả năng kinh tế của các gia đình trẻ. Việc thiết kế nội thất chung cư nhỏ 40m2 cũng là yếu tố nhiều người quan tâm để làm sao với diện tích nhỏ như lại đầy đủ tiện nghi, tạo không gian thoải mái. Dưới đây, https://myhousehp.com/ sẽ giới thiệu cho bạn những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ 40m2 sao cho phù hợp với không gian sống của mọi người

Những vấn đề khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ 40m2
Những vấn đề khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ 40m2

Những vấn đề khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ 40m2

Những căn hộ có diện tích khoảng 40m2 được cho là những căn hộ có diện tích khá nhỏ. Vì diện tích nhỏ cho nên sẽ tồn tại một số điểm hạn chế khi tiến hành thiết kế. Cùng xem những điểm hạn chế khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ 40m2 là gì nhé!

hoan-thien-noi-that

Không có nhiều không gian

Diện tích của những căn hộ chung cư nhỏ chỉ tầm 40m2 sẽ có không gian khá nhỏ, vì không gian nhỏ cho bên bạn sẽ khó có thể trưng bày các thiết bị nội thất. Vì không được sử dụng nhiều thiết bị nội thất nên bạn chỉ nên sử dụng những thiết bị nội thất cần thiết nhất cho căn hộ như: tủ bếp, tủ quần áo, giường ngủ hay bàn ghế phòng khách,… 

Khi thiết kế không nên chọn những đồ nội thất có khổ lớn, diện tích cồng kềnh để tránh làm không gian căn hộ bị tù bí. Nên lựa chọn những thiết bị nội thất đa năng với nhiều công dụng dụng khác nhau để làm gọn không gian ở.

Tạo cảm giác chật chội, tù bí

Với một không gian có thiết kế chật hẹp, tù bí của một căn hộ 40m2 sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Diện tích eo hẹp nhưng phải có đầy đủ những thiết bị khiến cho không gian trở lên tù túng, khó chịu. Diện tích đi lại và khoảng không gian trống sẽ khiến cho căn hộ thu hẹp lại tạo cảm giác khó chịu. 

Giới hạn về số phòng

Giới hạn về số phòng
Giới hạn về số phòng

Điều hạn chế tiếp theo của căn hộ có diện tích 40m2 chính là không có nhiều phòng. Đặc biệt những căn hộ này để tiết kiệm diện tích nên chỉ thiết kế một phòng ngủ, phòng bếp và phòng khách sẽ thông với nhau. Điều này sẽ có thêm diện tích để tạo không gian và để các đồ dùng nội thất trong nhà.

Thiết kế khó khăn

Để thiết kế được một căn hộ có diện tích nhỏ trở nên đẹp mắt, gọn gàng thì cần phải có một người có kỹ năng và chuyên môn. Những người đã có kinh nghiệm sẽ dễ dàng thiết kế kế được một thiết kế nội thất chung cư phù hợp với không gian nhỏ. 

Nếu bạn không sắp xếp các thiết bị nội thất một cách hợp lý thì sẽ khiến cho không gian sống của bạn hạn hẹp và tù bí. Còn nếu sử dụng những thiết bị nội thất gọn gàng, đẹp mắt tạo sự gọn gàng sẽ đem đến cho bạn một không gian hoàn hảo.

>>> Xem thêm:Top 3+ mẫu thiết kế căn hộ chung cư 30m2 đẹp mắt

Làm sao để thiết kế nội thất chung cư nhỏ 40m2 tiện ích

Tuy không gian của căn hộ chung cư nhỏ 40m2 có diện tích không lớn nhưng để thiết kế gọn gàng và đẹp mắt thì không khó. Để thiết kế được một căn hộ chung cư nhỏ 40m2 đầy đủ tiện ích bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Lựa chọn phong cách thiết kế

Để bắt đầu vào thiết kế căn hộ chung cư, bạn cần xác định phong cách thiết kế của căn hộ. Với những căn hộ có diện tích nhỏ nhưng vẫn muốn nó đầy đủ công năng và đẹp mắt thì nên lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại. Những mẫu căn hộ thiết kế nội thất hiện đại vừa sử dụng những sản phẩm nội thất đơn giản, gọn gàng sẽ khiến cho không gian căn hộ mở rộng thêm. 

Lựa chọn phong cách thiết kế
Lựa chọn phong cách thiết kế

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Với một không gian nhỏ thì bạn nên sử dụng những món đồ nội thất phù hợp với không gian nhà. Không nên chọn những sản phẩm nội thất có kích thước lớn và quá nhiều chi tiết rườm rà sẽ khiến căn nhà của bạn trông nặng nề và tù bí. 

Đặc biệt nên lựa chọn những đồ nội thất có chân, điều này sẽ khiến không gian thoáng hơn, giảm cảm giác tù túng cho không gian. Nên lựa chọn những món đồ nội thất có nhiều công năng trên cũng một sản phẩm hoặc có thể gấp gọn hết sức để đảm bảo không gian sinh hoạt của cả nhà.

tang-may-rua-bat-bosch

Màu sắc cho căn hộ

Lựa chọn màu sắc của căn hộ cũng là một yếu tố quan trọng giúp đảm bảo được tính thẩm mỹ và tiện dụng của căn hộ. Để làm rộng và thoáng không gian căn hộ bạn nên chọn những tông màu trung tính làm màu chủ đạo và chọn những màu trầm hơn hoặc sáng hơn làm màu nhấn.

Lựa chọn những màu sắc như màu kem, màu gỗ,… nhưng tông màu sáng sẽ khiến không gian nhà ở thoáng hơn. Phải thiết kế khu vực có ảnh sáng tự nhiên chiếu vào nhà để tạo cho bạn cảm giác nhà có diện tích rộng hơn.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư giá rẻ mà bạn cần biết

Top 3 mẫu thiết kế nội thất chung cư 40m2 hiện đại

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Nhỏ 40m2
Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Nhỏ 40m2
Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Nhỏ 40m2
Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Nhỏ 40m2

 

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Nhỏ 40m2
Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Nhỏ 40m2

My House vừa giới thiệu cho bạn những điểm hạn chế và những lưu ý cần thiết khi tham gia thiết kế nội thất chung cư nhỏ 40m2. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến thiết kế nội thất chung cư thì có thể liên hệ với chúng tôi.

– Hotline: 098.101.7386

– Website: https://myhousehp.com

– Fanpage: Nội thất & kiến trúc My house

– Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

– Showroom Hải Phòng: Số 283 đường World Bank, khu đô thị WaterFront – City, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

– Showroom Hà Nội: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Nhà máy sản xuất: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội.

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí