Hướng dẫn cách trang trí – thiết kế bậc tam cấp trong phòng khách

Mẫu bậc tam cấp trong phòng khách đẹp

Bậc tam cấp trong phòng khách được khá nhiều gia đình áp dụng khi cải thiện – thi công làm đẹp căn hộ. Bởi lẽ kiến trúc thiết kế này không những đảm bảo giá trị thẩm mỹ mà còn hỗ trợ tối ưu cho công năng sinh hoạt hàng ngày dành cho gia chủ. Nếu bạn chưa biết cách trang trí, thiết kế bậc tam cấp cho không gian phòng khách hãy cùng My House tham khảo bài viết sau đây nhé!

Tổng quan thông tin về bậc tam cấp trong phòng khách

Hiện nay nhiều gia đình khi thiết kế – thi công nhà ở, thường quyết định ứng dụng thêm các bậc tam cấp trong phòng khách. Nhằm tạo ra một vách ngăn tự nhiên, hỗ trợ quá trình phân chia phòng khách với cầu thang trở nên linh hoạt & đẹp mắt hơn.

Bố trí bậc tam cấp trong phòng khách
Bậc tam cấp trong phòng khách – loại hình thiết kế thịnh hành tại nhiều nhà ở, công ty, doanh nghiệp

Ngoài ra bậc tam cấp trong phòng khách còn phân chia phòng ăn và phòng khách cực kỳ tốt. Do đó, không quá khó hiểu khi nhiều gia chủ đánh giá cao về việc xây dựng các bậc tam cấp!

Kích thước

Nhắc đến bậc tam cấp trong phòng khách, kích thước là yếu tố rất quan trọng mà gia chủ cần đặc biệt lưu ý nếu muốn làm đẹp – cải thiện. Qua đó gia chủ cần tính toán chính xác khoảng cách giữa mặt đất/mặt sân với mặt nền hoặc sảnh của căn hộ.

Đặc biệt là bậc tam cấp cầu thang thì việc tính toán kích thước cần dựa trên khoảng cách nền giữa 2 căn phòng liên thông với nhau. Kích thước phổ biến nhất mà người ta thường chọn khi nói đến bậc tam cấp trong phòng khách đó là 15 – 18cm dành cho nhà ở & 10 – 12cm dành cho công ty, doanh nghiệp, văn phòng,…

Chiều rộng mỗi bậc tam cấp trong phòng khách dao động từ 20 – 30cm, còn chiều dài không hạn chế, phụ thuộc vào chiều dài của mặt nền. Để đảm bảo giá trị thẩm mỹ tối ưu khi sử dụng, kích thước bậc tam cấp cho phòng khách nên có chiều dài tương đương với chiều rộng của sảnh chính!

Mẫu bậc tam cấp trong phòng khách đẹp
Kích thước bậc tam cấp trong phòng khách cần được tính toán chính xác để đảm bảo yếu tố phong thuỷ

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế bậc tam cấp trong phòng khách

Khi trang trí, thiết kế bậc tam cấp trong phòng khách gia chủ nên đáp ứng nhiều yếu tố quan trọng khác nhau. Nhằm đảm bảo giá trị thẩm mỹ lên mức tối ưu & hỗ trợ công năng sinh hoạt hàng ngày cho mình và gia đình. Cụ thể hãy đáp ứng những lưu ý như:

Phong thuỷ

Phong thuỷ chính là yếu tố quan trọng mà gia chủ không nên bỏ qua khi nhắc đến việc thiết kế bậc tam cấp trong phòng khách. Bởi lẽ theo quan niệm của cha ông ta từ xa xưa, thì bậc tam cấp trong phòng khách cần tính theo quy luật Thiên – Địa – Nhân tương ứng với Thuyết Tam Sinh.

Qua đó, khi xây dựng bậc tam cấp trong phòng khách gia chủ nên đảm bảo số lượng là số lẻ. Cụ thể là: 3 – 5 – 7 – 9 – 11 – 13 – 15,… Để đáp ứng vòng tuần hoàn bậc kết thúc cho cầu thang được rơi vào đúng cung sinh – góp phần tạo ra vượng khí tốt lành cho căn hộ!

Thiết kế bậc tam cấp trong phòng khách
Số lượng bậc tam cấp trong phòng khách luôn luôn phải là số lẻ

Vị trí

Nhắc đến những yếu tố quan trọng khi thiết kế bậc tam cấp trong phòng khách, vị trí tốt nhất nên thi công cần đáp ứng đầy đủ ánh sáng. Đặc biệt là khu vực dưới giếng trời, nhằm tạo ra việc luân chuyển luồng khí may mắn cho căn hộ trở nên tốt đẹp hơn. Ngoài ra bậc tam cấp trong phòng khách khi bố trí tại gần kề với các tiểu cảnh như: Bể cá, hồ nước,… thì yếu tố phong thuỷ lại càng tốt!

Đặc biệt gia chủ không nên thiết kế bậc tam cấp trong phòng khách tại các khu vực kém may mắn, “đại kỵ” như: Đối diện trực tiếp với cửa nhà, chính giữa căn hộ hoặc đối diện phòng bếp, nhà vệ sinh,… để hạn chế xui xẻo không đáng có.

Vật liệu

Để đảm bảo giá trị thẩm mỹ & công năng sinh hoạt tối ưu dành cho bậc tam cấp trong phòng khách, gia chủ nên lựa chọn vật liệu thật chính xác. Theo lời khuyên của nhiều kiến trúc sư, tốt nhất gia chủ nên lựa chọn những vật liệu chịu lực, chịu nhiệt tốt & hạn chế hao mòn, trơn trượt như: Đá hoa cương, gạch, đá khối & bê tông,…

bậc tam cấp trong phòng khách
Chất liệu xây dựng bậc tam cấp trong phòng khách cần đảm bảo tính bền đẹp lâu dài khi xây dựng

Màu sắc

Màu sắc bậc bậc tam cấp trong phòng khách hiện nay tương đối đa dạng, người dùng nên dựa theo sở thích, bản mệnh của mình để lựa chọn gam màu sao cho phù hợp nhất có thể. Đồng thời nên đảm bảo tính hài hoà với phong cách thiết kế căn hộ!

Tham khảo thêm

Lời kết

Trên đây là tổng quan thông tin về tips thiết kế, trang trí bậc tam cấp trong phòng khách My House muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng sau khi tham khảo, bạn sẽ ứng dụng thành công những lưu ý này trong quá trình thiết kế, cải thiện không gian nội thất phòng khách cho căn hộ!

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí