Song cửa sổ gỗ – 3 điều thú vị trong thiết kế và thi công

mộc mẫu song cửa sổ gỗ đẹp

Song cửa sổ gỗ mang một vẻ đẹp rất riêng được nhiều người lựa chọn vừa thể hiện tính thẩm mỹ vừa thể hiện sự đẳng cấp. Nếu bạn đang có ý định làm cửa sổ gỗ hãy cùng MyHouse tham khảo bài viết hôm nay về song cửa sổ bằng gỗ nhé, tin chắc sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích.

Song cửa sổ gỗ – đôi điều cần biết

Song cửa sổ gỗ được xem là phần ngoại thất của ngôi nhà bao gồm các thanh ngang, dọc hoặc chéo hay vòng cung. Tùy thuộc vào từng thiết kế của ngôi và nhà sở thích của gia chủ mà song cửa sổ sẽ có những hình dáng khác nhau.

chấn song cửa sổ gỗ đẹp nhất
Song cửa sổ làm bằng gỗ thể hiện sự sang trọng và hoài cổ

Song cửa sổ gỗ là chất liệu khá truyền thống được làm từ gỗ với sự giản đơn nhưng vẫn rất sang trọng và nổi bật. Ngày nay, song cửa sổ bằng gỗ được chạm khắc với nhiều hình dáng, họa tiết đẹp mắt, độc lạ và có giá thành không hề rẻ. Nếu phong cách thiết kế là cổ điển, hay tân cổ điển và bạn thích sự truyền thống thì song cửa sổ bằng gỗ là lựa chọn lý tưởng.

Vì sao nên chọn song cửa sổ làm bằng chất liệu gỗ?

Như đã chia sẻ ở trên, nếu ngôi nhà mang phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển hay sở thích riêng đều có thể lựa chọn loại mốc mẫu song cửa sổ gỗ đẹp tương ứng. Ngoài ra, lựa chọn gỗ để làm song cửa sổ cũng do những nguyên nhân khác, ví dụ:

  • Hạn chế tối đa sự ăn mòn như sắt hay inox do mưa nắng.
  • Song cửa sổ bằng gỗ thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp.
  • Đảm bảo sự an toàn nhưng vẫn rất thoáng mát và đẹp mắt.
  • Dễ dàng kết hợp với các loại rèm cửa đẹp mắt, hiện đại và sang trọng.
  • Có độ bền cao, dễ dàng đánh sơn lại như mới.
mộc mẫu song cửa sổ gỗ đẹp
Sử dụng gỗ để làm song cửa vừa bền lại rất đẹp và dễ trang trí

Một vài lưu ý cần thiết khi chọn song cửa sổ bằng gỗ

Mặc dù sử dụng chất liệu gỗ để làm song cửa mang lại rất nhiều lợi ích như ở trên, tuy nhiên, để có thể giúp tạo ra không gian đẹp mắt và hài hòa cần phải lưu ý thêm những lưu ý sau:

Tính thẩm mỹ

Khi đã lựa chọn song cửa sổ gỗ đồng nghĩa với chọn sự truyền thống, tuy nhiên để không gian trở nên nổi bật và không quá cổ ta cần phải chú ý đến thiết kế mang sự thẩm mỹ.

Tùy thuộc vào từng phong cách thiết kế của tổng thể ngôi nhà mà chúng ta nên chọn loại song cửa có thiết kế tương xứng. Ví dụ, căn nhà có phong cách cổ điển hay tân cổ điển, phần song cửa sổ cũng nên chọn có thiết kế nhiều họa tiết và có phần cầu kỳ, sang trọng. Ngược lại, nếu căn nhà có phong cách đơn giản, song cửa sổ cũng nên hướng theo lối đơn giản để tạo sự hài hòa.

Song cửa sổ gỗ
Nên cân nhắc về tính thẩm mỹ, kích thước và chất liệu gỗ khi làm song cửa sổ

Kích thước

Đối với song cửa sổ, dù bằng chất liệu gỗ hay bằng bất cứ chất liệu gì, chúng ta đều cần phải chú trọng đến kích thước của nó. Cần phải làm sao cho kích thước của khung cửa sổ và song cửa sổ sao cho hài hòa để không có sự chênh lệch cũng như phù hợp với tổng thiết kế của cả căn nhà. Việc song cửa sổ có kích thước không quá to hay quá nhỏ sẽ tạo nên vẻ đẹp mắt và không làm rối các đồ dùng nội thất khác cũng như đảm bảo sự an toàn.

Chất liệu gỗ

Mặc dù song cửa sổ gỗ được đánh giá rất cao về độ bền, tuy nhiên có nhiều loại gỗ khác nhau. Chính vì thể, khi lựa chọn gỗ để làm song cửa tốt nhất hãy lựa chọn loại gỗ tốt như gỗ óc chó, gỗ sồi… để đảm bảo ít bị mối mọt, mục hay hư hỏng do tác động của thời tiết.

Tham khảo thêm

Lời kết

Nếu bạn có nhu cầu muốn làm song cửa sổ gỗ cho căn nhà của mình nhưng chưa biết chọn kiểu thiết kế nào và lựa chọn sao cho phù hợp. Đừng ngần ngại hãy ghé MyHouse để được đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ tận tình, chu đáo đảm bảo sẽ mang đến cho bạn chấn song cửa gỗ cũng như phương án thiết kế, thi công nội thất đẹp và tối ưu nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng.
  • Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0981.017.386
  • Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com
  • Website: https://myhousehp.com

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí