Kích thước mặt đá bếp quan trọng không? Hướng dẫn tính kích thước chuẩn xác

kích thước mặt đá bếp tiêu chuẩn

Kích thước mặt đá bếp là yếu tố vô cùng quan trọng mà bất cứ gia chủ nào cũng nên quan tâm đến nếu có ý định cải thiện – làm đẹp không gian phòng bếp. Nếu bạn đang tìm hiểu về vấn đề này, hãy cùng My House theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết từ A-Z nhé!

Tầm quan trọng đặc biệt của kích thước mặt đá bếp

Trong không gian nội thất phòng bếp, mặt đá bếp là yếu tố vô cùng quan trọng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thẩm mỹ & công năng sinh hoạt hàng ngày của gia chủ. Do đó khi thiết kế – thi công không gian nội thất cho khách hàng, kiến trúc sư luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của kích thước mặt đá bếp thông qua các lợi ích nổi bật như sau:

Cách tính kích thước mặt đá bếp tiêu chuẩn
Kích thước mặt đá bếp mang đến tầm quan trọng đặc biệt cho không gian nội thất

Giá trị thẩm mỹ

Kích thước mặt đá bếp nếu ứng dụng theo số đo chuẩn – phù hợp với không gian phòng bếp sẽ gia tăng tính thẩm mỹ lên mức tối ưu. Góp phần tạo ra tính sang trọng, hiện đại & đầy đẹp mắt cho không gian nấu nướng của gia chủ lên mức tối ưu.

Công năng sinh hoạt

Bên cạnh đó, kích thước mặt đá bếp chuẩn còn giúp ích cho công năng sinh hoạt hàng ngày của gia chủ cực kỳ tốt. Gia chủ có thể nấu nướng dễ dàng, vệ sinh khu vực nấu gọn gàng và nhanh chóng hơn nhờ vào mặt đá bếp.

Hướng dẫn cách tính chính xác kích thước mặt đá bếp

Hiện nay kích thước mặt đá bếp trên thị trường được phân ra thành 3 loại chính thông dụng nhất, bao gồm: Dòng tiêu chuẩn, dòng phong thuỷ & dòng mở rộng. Mỗi một loại sẽ sở hữu ưu điểm riêng biệt và phù hợp với phong cách kiến trúc nhất định. Cụ thể như sau:

kích thước mặt đá bếp tiêu chuẩn
Cách tính kích thước mặt đá bếp tiêu chuẩn thực ra khá đơn giản

Kích thước mặt đá bếp dòng tiêu chuẩn

Đối với dòng tiêu chuẩn kích thước mặt đá bếp thường được các kiến trúc sư ứng dụng theo số đo cụ thể: Chiều sâu 60 – 62cm, chiều dày 14 – 20mm, chiều cao 80 – 86cm, chiều dài 150 – 320cm. Đây là kích cỡ vô cùng phù hợp với nhu cầu lấy đồ đạc, sử dụng – nấu nướng dành cho độ cao trung bình của người Việt Nam.

Kích thước mặt đá bếp dòng phong thuỷ

Còn kích thước mặt đá bếp dòng phong thuỷ sẽ ứng dụng số đo tiêu chuẩn như sau, bao gồm: Chiều cao 81 – 86cm, chiều sâu 60cm & chiều dài 300cm. Nhằm đảm bảo phù hợp với các cung Vượng Tài, Tài Khí và cung Tài Đức, Thiên Đức.

Kích thước mặt đá bếp dòng mở rộng

Cuối cùng là kích thước mặt đá bếp dành cho dòng mở rộng, đối với loại này kiến trúc sư sẽ ứng dụng số đo nổi bật như sau. Bao gồm: Chiều sâu 50 – 60cm, chiều dài phụ thuộc vào diện tích phòng bếp cùng bàn bếp chính, chiều cao dao động 81 – 86cm.

Tổng hợp một số loại mặt đá bếp thịnh hành nhất hiện nay

Sau khi nắm được chính xác những kích thước mặt đá bếp chuẩn nhất hiện nay, tiếp theo hãy bỏ túi thêm một số dòng sản phẩm đang cực kỳ thịnh hành như sau. Nhằm chọn mua – ứng dụng vào không gian nội thất chính xác hơn, cụ thể:

kích thước mặt đá bếp
Mặt đá bếp hiện nay có nhiều loại đẹp mắt – thịnh hành 2022

Đá cẩm thạch

Đây là dòng đá có thành phần chính là Canxit – CaCO3, khi sử dụng làm mặt đá bếp đá cẩm thạch mang đến giá trị thẩm mỹ vô cùng cao. Nhờ vào màu sắc sặc sỡ tuy nhiên dòng này khá dễ thấm nước, do đó gia chủ cần định kỳ thay mới sau một thời gian sử dụng!

Đá Granite

Nhắc đến những loại mặt đá bếp thịnh hành nhất hiện nay, chắc chắn không thể thiếu đá Granite – một loại đá tự nhiên sở hữu hoa văn & màu sắc vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên mẫu này có giá thành khá cao, do đó gia chủ nên cân nhắc nếu hạn mức tài chính của mình có hạn!

Đá nhân tạo

Còn đá nhân tạo thì có màu sắc đa dạng hơn hẳn, mặt đá bếp dòng này thường có những gam màu hiện đại như: Vân mây trắng, kim sa trắng nhân tạo, vàng oman, vàng rối nhân tạo,… Tuy nhiên cách bảo quản khắt khe & giá thành đắt đỏ của đá nhân tạo là yếu tố mà bạn nên lưu ý khi ứng dụng vào không gian nội thất của mình!

Tham khảo thêm

Lời kết

Qua bài viết này, chắc rằng bạn đã hiểu được chính xác kích thước mặt đá bếp chuẩn mà bản thân nên ứng dụng cho không gian nội thất của mình rồi. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín, chuyên tư vấn – thiết kế nội thất, mặt đá bếp tốt nhất hãy liên hệ với My House để nhận được hỗ trợ tỉ mỉ nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Hotline: 0981.017.386
  • Địa chỉ CS1: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ CS2: Villa Mộc Lan 6 – 28 Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí