Bật mí từ A-Z kích thước bàn đảo bếp chính xác nhất

Cách tính kích thước bàn đảo bếp

Kích thước bàn đảo bếp tưởng chừng không quan trọng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến giá trị thẩm mỹ của không gian phòng bếp cũng như nhu cầu sinh hoạt – nấu nướng hàng ngày của gia chủ. Chính vì thế bài viết hôm nay My House sẽ hướng dẫn chi tiết từ A-Z cách tính kích thước chính xác để bạn đọc có thể tham khảo khi thiết kế & chọn mua bàn đảo bếp dễ dàng hơn!

Tầm quan trọng của kích thước bàn đảo bếp

Bàn đảo bếp là sản phẩm tách rời, thường được sử dụng tại không gian phòng bếp nhằm tạo ra tính đẹp mắt – sang trọng nhất định. Đồng thời còn giúp không gian trở nên thoáng đãng & đầy đủ tiện nghi hơn. Chính vì thế khi thi công, thiết kế & chọn mua bàn đảo bếp gia chủ cần hết sức chú ý đến kích thước.

kích thước bàn đảo bếp
Kích thước bàn đảo bếp cần thực sự phù hợp với không gian phòng bếp

Kích thước bàn đảo bếp cần đáp ứng không gian đủ rộng, góp phần hỗ trợ gia chủ một cách tối ưu khi nấu nướng. Đồng thời đảo bếp còn là nơi tụ tập của cả gia đình mỗi khi ăn uống nhẹ, do đó kích thước cần thực sự phù hợp để mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho gia chủ trong suốt quá trình sử dụng.

Hướng dẫn cách tính kích thước bàn đảo bếp chính xác nhất

Để tính toán chính xác kích thước bàn đảo bếp phù hợp với tổng thể không gian nội thất & đáp ứng tốt công năng sinh hoạt hàng ngày cần dựa trên một vài yếu tố nhất định. Bởi lẽ khi chọn mua hoặc thiết kế bừa một chiếc bàn đảo bếp, ví dụ kích cỡ quá to sẽ khiến không gian phòng bếp trở nên chật chội – làm sai đi chức năng vốn có của sản phẩm này,

Đối với trường hợp bàn đảo bếp thì lại khiến tính thẩm mỹ của không gian phòng bếp trở nên kém đi rất nhiều. Chính vì thế, dưới đây chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cách tính kích thước bàn đảo bếp chính xác để bạn đọc có thể tham khảo & áp dụng theo. Cụ thể:

Cách tính kích thước bàn đảo bếp
Kích thước bàn đảo bếp cần tính toán thật tỉ mỉ, đảm bảo công năng sinh hoạt & giá trị thẩm mỹ cho gia chủ

Quy cách thiết kế

Trước tiên gia chủ cần ấn định chính xác phong cách thiết kế mà mình muốn áp dụng cho không gian phòng bếp, qua đó nên thi công bàn đảo bếp có kích cỡ & phong cách thực sự phù hợp và hài hoà. Khi quy cách thiết kế hợp lý, bàn đảo bếp sẽ trở thành điểm nhấn độc đáo của không gian nội thất.

Nếu diện tích không gian phòng bếp quá nhỏ, gia chủ nên bố trí bàn đảo bếp tại vị trí sát tường nhằm đảm bảo không gian thoáng đãng, thoải mái, đầy đủ tiện nghi cho gia chủ.

Kích thước tiêu chuẩn

Bên cạnh đó, kích thước bàn đảo bếp nên phù hợp với dáng người của gia chủ nhằm đảm bảo công năng sinh hoạt, nấu nướng hàng ngày một cách tối ưu nhất. Chiều cao trung bình của nước ta là 150 – 170cm, do đó kích thước bàn đảo bếp tiêu chuẩn là 80 – 80cm. Khoảng cách giữa bếp nấu & bàn đảo bếp nên dao động từ 90 – 105cm.

Đối với những không gian nhà bếp nhỏ gọn, kích thước bàn đảo bếp nên có chiều dài dao động từ 0.6 – 0.9m. Còn không gian thoáng đãng hơn chiều dài sẽ kéo dài khoảng 0.9 – 1.4m.

Chiều cao kích thước bàn đảo bếp cao khoảng 78 – 80cm (đối với bàn đảo bếp thường). Còn bàn đảo bếp cao 2 tầng kết hợp quầy bar nên có chiều cao 160cm để đảm bảo tính sang trọng, hiện đại,…

kích thước bàn đảo bếp hợp lý
Kích thước bàn đảo bếp tiêu chuẩn nên cao 150 – 170cm, dài 0.6 – 1.4m

Lợi ích nổi bật của bàn đảo bếp

Sau khi tính toán chính xác kích thước bàn đảo bếp, gia chủ sẽ nhận được vô vàn lợi ích nổi bật trong suốt quá trình sử dụng – nấu nướng hàng ngày. Bởi lẽ kích thước chuẩn của thiết bị này không những đảm bảo về tính thẩm mỹ mà còn đáp ứng được các lợi ích có 1-0-2 cho người dùng như sau:

  • Giúp không gian phòng bếp có giá trị thẩm mỹ tối ưu
  • Phục vụ tối ưu cho công năng sinh hoạt, nấu nướng hàng ngày của gia chủ
  • Hỗ trợ việc bày biện – sơ chế thực phẩm được tiện nghi & sạch sẽ hơn
  • Gia chủ có thể bày biện chén đĩa, chặt thái thực phẩm,… dễ dàng hơn
  • Tích hợp thêm ngăn kéo, tủ đựng đồ giúp gia chủ cất giữ được nhiều đồ dùng, thiết bị gia dụng,… thật sạch sẽ và gọn gàng.

Tham khảo thêm

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc  về tầm quan trọng của kích thước bàn đảo bếp. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc thi công nội thất, hãy liên hệ với My House để đội ngũ kiến trúc sư tài ba tiến hành tư vấn & hỗ trợ thật cẩn thận nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Hotline: 0981.017.386
  • Địa chỉ CS1: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ CS2: Villa Mộc Lan 6 – 28 Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí