Lý giải đi tìm đáp án tại sao nên đặt vách ngăn phòng thờ với phòng ngủ?

Vách ngăn phòng thờ với phòng ngủ hợp lý

Vách ngăn phòng thờ với phòng ngủ là cách hữu hiệu nhất để phân chia không gian cho những căn nhà có diện tích chật hẹp mà nhiều gia chủ hiện nay đang áp dụng. Sử dụng vách ngăn sẽ mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực mang yếu tố tâm linh. Tại sao? Thông tin bài viết dưới đây mà My House chia sẻ sẽ giúp bạn đọc biết chi tiết hơn.

Có nên đặt phòng thờ gần với phòng ngủ không?

Đối với những không gian rộng lớn thì việc có một phòng thờ riêng biệt là không có gì để nói. Tuy nhiên đối với những căn nhà nhỏ hẹp thì diện tích không đủ nên phòng thờ có thể được đặt liền với các không gian khác như phòng ngủ, phòng ăn,… Theo như phong thủy thì việc đặt phòng ngủ gần phòng thờ là điều không hề tốt cho chủ nhân căn phòng đó, đặc biệt là phòng ngủ của vợ chồng.

Vách ngăn phòng thờ với phòng ngủ hợp lý
Phòng thờ là nơi linh thiêng cần có không gian riêng tư để thờ tự

Việc đặt phòng ngủ gần phòng thờ là điều hoàn toàn kiêng kỵ với một nơi linh thiêng cần sự trong sạch, tôn kính. Nếu như đặt phòng ngủ vợ chồng phía sau phòng thờ thì sẽ thể hiện sự bất kính và đôi khi dẫn đến việc này sinh mâu thuẫn làm cho vợ chồng bất hòa. Ngoài ra với nhang khói của căn phòng thờ linh thiêng, tiếng tụng kinh sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn nữa.

Hóa giải hữu hiệu khi phòng ngủ đặt gần với phòng thờ

Phòng ngủ đặt gần phòng thờ là điều kiêng kỵ trong phong thủy nên cần phải tránh. Tuy nhiên đôi lúc điều kiện không gian không cho phép thì bạn có thể hóa giải bằng cách đặt vách ngăn đơn giản giữa 2 không gian này. Cụ thể:

Bố trí lại đồ đạc

Để hạn chế được những tai họa về sức khỏe và sát khí ảnh hưởng đến tinh thần thì bạn cần sắp xếp bố trí lại đồ đạc cho phù hợp. Điều quan trọng cần nhớ là không chọn phòng ngủ sau bàn thờ và bố trí lại phòng ngủ hợp lý cũng như chọn vị trí đặt bàn thờ thích hợp nhất nhé.

Chọn vách ngăn

Không phải gia đình nào cũng có điều kiện để có được không gian phân chia phòng thờ riêng biệt. Với không gian chật hẹp đôi khi sẽ khiến người ta mắc phải những lỗi bố trí sai lầm nơi đặt vị trí phòng thờ gần phòng ngủ. Vì vậy vách ngăn phòng thờ với phòng ngủ sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất để hóa giải yếu tố về phong thủy và đem lại may mắn cho gia chủ.

Sử dụng vách ngăn phòng thờ với phòng ngủ
Dùng vách ngăn sẽ giúp hóa giải những điều kiêng kỵ khi phòng ngủ gần phòng thờ

Bạn có thể tạo một khoảng cách phân chia không gian bằng cách sử dụng vách ngăn bằng tấm alu, vách ngăn CNC, ván gỗ,… Mặc dù dùng vách ngăn không triệt để nhưng phần nào đã hạn chế nhiều vấn đề không mong muốn và cũng như tạo được không gian phòng dễ chịu, thoải mái nhất. Điều này sẽ giúp không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ và cả gia đình để đảm bảo được tính phong thủy.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng vách ngăn bằng gỗ, vách ngăn thạch cao để đảm phong được tính phong thủy, tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian căn phòng. Tùy vào nguồn kinh phí cũng như sở thích thì bạn hãy đưa ra những quyết định chọn vách ngăn phòng thờ với phòng ngủ phù hợp nhất nhé.

Đặt tủ quần áo làm vật ngăn cách

Nếu như phòng ngủ nằm gần bàn thờ thì bạn có thể hóa giải lựa chọn đặt tủ quần áo làm vật ngăn cách phân chia 2 không gian này. Làm như vậy sẽ giúp cho không gian riêng tư của cả hai sẽ tiện hơn rất nhiều. Đồng thời nó sẽ giúp tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất mà vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng về yếu tố phong thủy.

Vách ngăn phòng thờ với phòng ngủ
Vách ngăn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và yếu tố công năng khi sử dụng phân chia không gian phòng thờ với phòng ngủ

Tham khảo thêm

Lời kết

Hy vọng với những thông tin trên bài viết đã giúp bạn lựa chọn được vách ngăn phòng thờ với phòng ngủ để hóa giải đơn giản nhất. Việc thiết kế 2 không gian này đều phải đảm bảo những nguyên tắc về phong thủy và cần có sự cân nhắc tư vấn của chuyên gia. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn thiết kế nội thất nhà ở như nào cho hợp thì thì hãy liên hệ với My House nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Địa chỉ: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0981 017 386
  • Email: myhousehp@gmail.com
NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí