Hướng dẫn cách thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh hợp phong thủy

nhà vệ sinh trong phòng ngủ đẹp

Phòng ngủ có nhà vệ sinh là một xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn áp dụng khi thiết kế phòng ngủ. Với xu hướng thiết kế này sẽ mang đến tính tiện lợi khi sử dụng và còn giúp tiết kiệm chi phí tối ưu cho gia chủ. Tuy nhiên cần đảm bảo các nguyên tắc về phong thủy khi kết hợp mô hình này để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và mang đến nhiều may mắn nhất. Với thông tin bài viết sau mà My House chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi áp dụng mô hình này.

Những lưu ý quan trọng cần phải biết khi thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh

Để đảm bảo mang đến sự tối ưu khi sử dụng và tính tiện nghi thoải mái thì bạn cần phải lưu ý về các vấn đề phong thủy đối với thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh. Chi tiết:

Khi thiết kế xây dựng

Đối với việc thiết kế xây dựng phòng ngủ có nhà vệ sinh thì bạn cũng cần đảm bảo các nguyên tắc cơ bản sau:

  • Không được kê sát giường ngủ với tường nhà vệ sinh vì đây là vị trí xấu, điều kiêng kỵ cần phải tránh trong phong thủy. Khi bố trí vị trí này sẽ khiến cho tinh thần gia chủ không được minh mẫn, luôn cảm thấy bồn chồn, bất an làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Không nên đặt giường đối diện cửa nhà vệ sinh vì khiến cho bạn dễ hít phải những mùi xú uế phát ra từ toilet và lâu dần sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
  • Cần có thiết kế đèn chiếu sáng và quạt thông gió trong nhà vệ sinh sẽ giúp cho không gian được luôn sạch sẽ, khô ráo, thông thoáng hơn vì quạt thông gió đẩy bớt mùi khó chịu ra bên ngoài.
  • Đặt đá thạch anh trong nhà vệ sinh để hút hết các âm khí dư thừa và tạo ra nhiều may mắn, mang đến tài lộc cho gia chủ.
Thiết kế vách ngăn giữa phòng ngủ và nhà vệ sinh tạo nên không gian tối ưu khi sử dụng

Khi sử dụng sinh hoạt

Đối với quá trình sử dụng sinh hoạt cho phòng ngủ có nhà vệ sinh thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây. Cụ thể:

  • Luôn luôn lau dọn giữ nhà vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng bằng cách thiết kế các hệ thống thoát nước nhanh. Điều này sẽ giúp cho nước không bị tồn đọng lâu làm ảnh hưởng đến các đồ nội thất trong phòng ngủ và giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trong nhà vệ sinh.
  • Không để quần áo bẩn lâu trong nhà vệ sinh vì nó sẽ khiến nơi đây bị ám mùi khó chịu, cần phải giặt sạch hàng ngày để tránh vi khuẩn phát triển.
  • Cần nên tạo thói quen đóng cửa nhà vệ sinh sau khi sử dụng xong bởi nó sẽ giúp hạn chế được không khí bên trong thoát ra ngoài phòng ngủ.
  • Dọn dẹp, vệ sinh thường xuyên để loại bỏ những bụi bẩn, tóc, tích tụ lâu ngày trong nhà vệ sinh.
nhà vệ sinh trong phòng ngủ đẹp
Đảm bảo tính tiện nghi khi sử dụng để có được không gian sống thoải mái và có tính thẩm mỹ cao

Những cách hóa giải phong thủy trong bản vẽ phòng ngủ có toilet

Để có thể hóa giải những vướng mắc về phong thủy cho bản vẽ phòng ngủ có nhà vệ sinh đảm bảo tính hữu ích, tiện nghi khi sử dụng thì bạn cần phải áp dụng những cách hóa giải như sau:

  • Dùng các vách ngăn hoặc rèm cửa để phân chia không gian ngăn cách nhà vệ sinh với phòng ngủ. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải bố trí lại bố cục căn phòng như đổi chiều giường ngủ hay treo thêm những bức tranh về thiên nhiên để phẩn nào hóa giải được yếu tố phong thủy trong đó.
  • Sử dụng bố trí thêm một vài chậu cây xanh trong nhà vệ sinh để giúp hút mùi, hút các khí xấu trong phòng và giúp điều hòa không khí trong lành tối ưu hơn.
  • Nên lắp đặt sau cửa nhà vệ sinh một chiếc gương soi lớn hoặc gương bát quái để trang trí không gian đẹp hơn cũng như giúp trấn áp được khí xấu trong nhà vệ sinh không thoát ra ngoài phòng ngủ.
  • Có thể treo thêm hồ lô ở đầu giường để giúp hóa giải các sát khí gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia chủ và hạn chế được ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Hóa giải những điềm xấu trong phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho gia chủ khi thiết kế phòng ngủ

Tham khảo thêm

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết để giúp thiết kế được phòng ngủ có nhà vệ sinh đẹp mà bạn có thể áp dụng. Việc đảm bảo các nguyên tắc cần thiết về xây dựng thiết kế phòng ngủ đúng cách sẽ giúp mang đến chất lượng giấc ngủ được tốt hơn và đảm bảo sức khỏe gia chủ. Vì vậy nếu có nhu cầu về thiết kế, thi công nội thất phòng ngủ đẹp chất lượng phù hợp với xu hướng hiện nay cũng như sở thích thì bạn hãy liên hệ với thiết kế nhà đẹp My House nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Địa chỉ: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0981 017 386
  • Email: myhousehp@gmail.com
NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí