Những chú ý cần biết trước khi ký hợp đồng thi công nội thất

Những chú ý cần biết trước khi ký hợp đồng thi công nội thất

Để có được một căn nhà đẹp trong khi bạn không biết gì về nội thất nhà ở thì bạn cần tìm đến một nơi thiết kế nhà ở cho bạn. Các đơn vị thiết kế thi công nội thất trên thị trường rất nhiều, nên bạn cần phải chú ý để tìm được một đơn vị uy tín. Việc ký hợp đồng giữa bạn và đơn vị công ty nội thất là điều cần thiết để có những ràng buộc đôi bên có giá trị pháp lý. Dưới đây, https://myhousehp.com/ sẽ giới thiệu cho bạn những chú ý cần biết trước khi ký hợp đồng thi công nội thất.

Những điều cần biết về hợp đồng thi công nội thất

Hợp đồng thi công nội thất là một loại giấy tờ có giá trị pháp lý, trong đó có những nội dung về điều khoản, yêu cầu của hai bên khi tham gia ký kết. Căn cứ vào những mục có trên hợp đồng để xem xét, kiểm tra và đánh giá chất lượng của công trình thiết kế nội thất. Cũng dựa vào hợp đồng này để ràng buộc đối phương phải thực hiện đúng các yêu cầu đề ra trong hợp đồng.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại hợp đồng thi công nội thất đó là:

  • Hợp đồng thi công nội thất trọn gói: Đây là loại hợp đồng bao trọn các bước từ thiết kế cho đến thi công, lắp đặt các nội thất hoàn chỉnh và đầy đủ.
  • Hợp đồng thi công nội thất có sẵn: Đây là một dạng hợp đồng thi công lắp đặt nội thất dựa trên một thiết kế có sẵn. Đơn vị thực hiện nhiệm vụ lắp đặt theo đúng như bản thiết kế.

>>> Xem thêm: Mách Bạn Kinh Nghiệm Lựa Chọn Công Ty Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Chuyên Nghiệp

Những chú ý cần biết trước khi ký hợp đồng thi công nội thất
Những chú ý cần biết trước khi ký hợp đồng thi công nội thất

Những lưu ý trước khi ký hợp đồng thi công nội thất

Hợp đồng thi công nội thất chính là giấy tờ pháp lý ràng buộc hai bên cho nên trước khi ký kết hợp đồng bạn cần chú ý những điểm sau trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi đôi bên.

Xem xét kỹ nội dung và điều khoản của hợp đồng

Điều bạn cần chú ý đầu tiên trước khi ký hợp đồng đó chính là các nội dung và điều khoản có trong hợp đồng thiết kế nội thất. Các thông tin của bạn và đơn vị thi thông thiết kế nội thất phải được ghi rõ ràng, thông tin chính xác. 

Những chú ý cần biết trước khi ký hợp đồng thi công nội thất
Những chú ý cần biết trước khi ký hợp đồng thi công nội thất

Những nội dung thông tin cần có trong hợp đồng là: Thông tin công ty (người đại điện, số điện thoại, số thuế, email, địa chỉ,…); Địa điểm ký kết hợp đồng; Thời gian thi công; Giá trị hợp đồng; Cách thức thanh toán; Trách nhiệm giữa hai bên; Bảo hành dự án; Điều khoản của hợp đồng.

Các thông tin ghi trên hợp đồng đều là thông tin chính xác và có sự đồng thuận của cả hai bên. Khi xem nãy chú vào những thông tin về thời hạn thi công, giá trị, trách nghiệm, và bảo hành xem có phù hợp và có lợi cho mình hay không. Nếu chưa đúng ý thì hãy tiến hành thỏa thuận và sửa chữa lại.

So sánh báo giá và giá trị hợp đồng

Trong bản thiết kế và báo giá sẽ có tất cả các khoản mục về các thiết bị nội thất là bao nhiêu, chất liệu gì, đến từ thương hiệu nào và giá trị cụ thể. Bạn cần xem xét lại các khoản mục này để đảm bảo số tiền báo giá cho bạn và số tiền được ghi trên hợp đồng là cũng một con số. Đặc biệt lưu ý trong báo giá bạn cần phải có chính xác hình ảnh thiết bị nội thất để sau này có thể kiểm tra.

Xem xét chế độ bảo hành – bảo trì của thiết kế nội thất

Trước khi đi đến buổi ký hợp đồng, bạn và bên thiết kế thi công nội thất chắc chắn sẽ có những buổi bàn bác và những quy định về việc bảo hành – bảo trì. Thời gian bảo hành, bảo trì ghi trên hợp đồng phải khớp với những bàn bạc và thống nhất của hai bên về thời gian cụ thể bảo hành – bảo trì đồ nội thất. Có điều khoản quy định rõ ragf nếu như sản phẩm không đúng và không đạt chất lượng như đã thống nhất thì sẽ có hình thức bồi thường và trả hàng như thế nào.

Chú ý về hình thức thanh toán

Mỗi một đơn vị thiết kế đồ nội thất sẽ có phương thức thanh toán khác nhau nhưng đa số sẽ chia làm 3 giai đoạn thanh toán.

  • Giai đoạn đầu tiên là số tiền tạm ứng trước để thi công và chắc chắn hợp đồng mà bạn sẽ ký kết thường sẽ tầm từ 30 – 50% giá trị hợp đồng.
  • Giai đoạn thứ 2 là khi hoàn thành công việc thiết kế và bắt đầu lắp đặt các thiết bị nội thất vào trong nhà. Số tiền bạn sẽ đưa cho bên đơn vị thiết kế nội thất vào giai đoạn 1 và giai đoạn 2 này sẽ có tổng là khoảng 70  – 90% tổng giá trị hợp đồng.
  • Giai đoạn 3 chính là giai đoạn cuối sau khi hoàn thành việc lắp đặt đồ nội thất, sau quá trình kiểm tra – kiểm nghiệm chất lượng công trình. Số tiền còn lại sẽ được chuyển cho đơn vị thiết kế thi công nội thất sau khi công trình đạt chất lượng và thỏa thuận của hai bên.

>>> Xem thêm: Bỏ Túi Ngay Những Kinh Nghiệm Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Hữu Ích

Chúng tôi vừa giới thiệu cho bạn những lưu ý trước khi ký kết hợp đồng thi công nội thất với các đơn vị thi công thiết kế. Nếu bạn có nhu cầu tìm một đơn vị thiết kế thi công nội thất nhà ở cho bạn thì có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0981.017.386 để được tư vấn thêm.

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí