5 Cách bài trí trên bàn thờ Phật đẹp chuẩn phong thủy

trang trí bàn thờ phật đẹp

Với những người theo đạo Phật thì bàn thờ Phật là không thể thiếu trong gia đình thể hiện sự thành kính với Phật tổ Như Lai. Tuy nhiên việc sắp xếp trang trí bàn thờ phật đẹp đảm bảo yếu tố phong thủy và sự thành kính thì không phải điều mà ai cũng biết. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về cách đặt bàn thờ Phật.

Nên đặt bàn thờ Phật tại vị trí nào trong nhà?

Bàn thờ Phật nên được đặt ở vị trí trung tâm trong căn nhà sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Ngoài ra với những ngôi nhà có thiết kế hiện đại, mới mẻ thì bạn nên lựa chọn những khu vực yên tĩnh hoặc khu vực tại tầng thượng là khu vực tâm linh để đặt bàn thờ Phật. Lưu ý nên đặt bàn thờ Phật cao hơn bàn thờ ông bà tổ tiên để thể hiện sự thành kính.

Bàn thờ Phật nên đặt tại vị trí trang nghiêm và yên tĩnh

Hướng đặt bàn thờ Phật

Bạn thờ Phật ở nơi linh thiêng cần phải đặt ở nơi trang nghiêm, yên tĩnh để thể hiện sự tôn kính của cả gia đình. Nên đặt bàn thờ Phật hướng về nơi có ánh sáng để đón nhận năng lượng tốt, không quay bàn thờ vào tường hoặc hướng về nơi tối tăm như phòng ngủ, nhà vệ sinh hay gầm cầu thang.

Việc lựa chọn bàn thờ Phật không tốt và không đúng hướng sẽ mang lại điềm xấu cho cả gia đình. Với gia chủ mệnh Tây tứ trạch nên đặt bàn thờ theo hướng Tây Tây, Bắc, Đông Bắc và Tây Nam. Với gia chủ mệnh Đông tứ trạch là mệnh Mộc, mệnh Thủy và mệnh Hỏa nên đặt bàn thờ Phật tại hướng Bắc, Đông Nam, Đông và Nam.

Cách sắp xếp bàn thờ Phật

Sau khi đã lựa chọn được vị trí phù hợp trong gia đình để đặt bàn thờ Phật việc tiếp theo bạn cần quan tâm là cách sắp xếp bàn thờ phật đảm bảo trang nghiêm.

Bát hương

Bát hương là vật phẩm thiêng liêng kết nối tâm linh, thể hiện lòng thành kính của gia chủ với chư Phật. Đối với bát hương nên lựa chọn kích thước, màu sắc phù hợp hài hòa với tổng thể không nên quá nhỏ cũng không quá to, màu mè sẽ làm mất thẩm mỹ.

trang trí bàn thờ phật đẹp
Bát hương nên lựa chọn kích thước và màu sắc phù hợp

Cốt bát hương thường là tro bếp hoặc bột thất bảo có ý nghĩa phong thủy ảnh hưởng tới tài vận và sự bình an của gia chủ. Để bốc bát hương thờ Phật tại gia không nhất thiết phải chính tay bậc chư tăng thực hiện mà chỉ cần là người có lối sống ngay thẳng, tử tế thực hiện là được.

Trong ngày bốc bát hương Phật gia chủ nên thực hiện phóng sinh với mục đích hồi hướng vong linh cho những người thân đã khuất. Đồng thời lau dọn vệ sinh sạch sẽ y phục chỉnh tề thực hiện niệm phật để giữ tâm thanh tịnh.

Sử dụng tro trấu cắt sạch làm bát cốt hương rồi tiến hành trang trí bàn thờ: dâng cúng trái cây, hoa quả, nước sạch để làm lễ. Khi bốc bát hương cả gia đình tập trung trước bàn thờ cùng người đại diện thắt nhang và thơ khấn với chư Phật gia tiên.

Hoa trên bàn thờ Phật

Một số loại hoa có thể sử dụng trên bàn thờ Phật là hoa cúc vàng, hoa hồng đỏ, hoa mẫu đơn, hoa sen, hoa huệ. Các loại hoa này được đánh giá là phù hợp thể hiện ý nghĩa thành kính với Phật.

Ly nước cúng Phật

Sử dụng ly nước cúng phật nên dùng những ly nước sạch bằng thủy tinh trong suốt sử dụng nước lạnh hoặc nước suối. Ly nước là một trong những lưu ý với cách trang trí bàn thờ phật bạn cần lưu ý.

Đèn cúng Phật

Trong Phật giáo ánh sáng là tượng trưng cho sự tan biến của bóng tối và sự sáng suốt của Đức Phật. Do đó việc dùng đèn cúng Phật với mong muốn ánh sáng sẽ soi rọi dẹp tan đau khổ của chúng sinh đang chìm đắm trong bóng tối.

Bàn thờ Phật
Đèn cúng Phật đảm bảo yếu tố thanh tịnh, tránh màu mè rối mắt

Việc dùng đèn cúng Phật hết sức thận trọng sẽ giúp công đức của gia chủ tăng trưởng. Sử dụng đèn trang trí bàn Phật cần đảm bảo yếu tố thanh tịnh, tránh màu mè rối mắt.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại đèn khác nhau bạn có thể lựa chọn như đèn dầu, đèn cầy, đèn điện, đèn hào quang…Tuy nhiên để đảm bảo yếu tố an toàn bạn nên chọn những loại đèn điện là phù hợp nhất.

Tham khảo thêm

Lời kết

Trên đây là cách bài trí trên bàn thờ Phật đẹp bạn nên biết để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và linh thiêng. Khách hàng vui lòng liên hệ với Myhouse để được tư vấn và hỗ trợ các sản phẩm phù hợp. Ngoài ra My House còn cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công nội thất trọn gói xem chi tiết tại địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng.
  • Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0981.017.386
  • Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com
  • Website: https://myhousehp.com

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí