Hướng dẫn cách thi công, trang trí bậc tam cấp phòng khách

Thiết kế bậc tam cấp phòng khách

Trang trí bậc tam cấp phòng khách là một trong những yếu tố quan trọng nhất nếu bạn muốn không gian sống của mình trở nên sang trọng & đẹp mắt hơn. Bởi lẽ bậc tam cấp không những mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn phục vụ tối ưu cho mọi công năng sinh hoạt hàng ngày cực kỳ tốt. Hiểu rõ điều đó, bài viết hôm nay My House đã hướng dẫn chi tiết cách thi công, trang trí bậc tam cấp dành cho khu vực phòng khách để bạn đọc có thể tham khảo & áp dụng theo dễ dàng hơn!

Tổng quan thông tin về thiết kế, trang trí bậc tam cấp phòng khách

Được biết bậc tam cấp là một trong các bộ phận chính – không thể thiếu tại nhiều dòng nhà ở như: Cấp 4, nhà phố & biệt thự. Nhằm đảm bảo công năng di chuyển, đi lại thuận tiện cho gia chủ cùng người thân. Đồng thời trang trí bậc tam cấp phòng khách còn đáp ứng được yếu tố phong thuỷ, góp phần đem lại vượng khí tốt đẹp để công việc làm ăn của gia chủ được phát triển mạnh mẽ & ổn định hơn.

Nguyên tắc thiết kế bậc tam cấp phòng khách
Trang trí bậc tam cấp phòng khách mang lại nhiều lợi ích, ưu điểm hay ho cho không gian sống

Lợi ích của trang trí bậc tam cấp phòng khách

Nói đến lợi ích từ việc trang trí bậc tam cấp phòng khách, chắc chắn không thể bỏ qua yếu tố phong thuỷ & công năng sinh hoạt thông thường cho gia chủ. Khi gia chủ ứng dụng bậc tam cấp đúng cách tại khu vực phòng khách, không gian sống không những trở nên đẹp mắt mà còn lưu thông vượng khí cực kỳ tốt.

Hướng dẫn tips trang trí bậc tam cấp phòng khách hữu ích

Để đảm bảo quá trình trang trí bậc tam cấp phòng khách của bạn đọc đáp ứng được giá trị thẩm mỹ, công năng sinh hoạt thông thường & yếu tố phong thuỷ một cách trọn vẹn. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp các yếu tố quan trọng mà gia chủ cần đảm bảo khi thiết kế và thi công như sau:

Thiết kế bậc tam cấp phòng khách
Trang trí bậc tam cấp phòng khách cần đáp ứng một vài yếu tố nhất định

Tính toán bậc tam cấp

Khi thiết kế, trang trí bậc tam cấp phòng khách tốt nhất gia chủ nên đảm bảo đó là con số lẻ. Đây là yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến giá trị phong thuỷ của căn hộ. Chính vì thế, gia chủ hãy hết sức lưu ý nhé!

Vị trí xây dựng

Vị trí tốt nhất để trang trí bậc tam cấp phòng khách đó là khu vực có ánh sáng hài hoà, qua đó gia chủ sẽ hạn chế được mọi xui xẻo không đáng có. Để đảm bảo yếu tố phong thuỷ, gia chủ không nên xây bậc tam cấp phòng khách tại vị trí đối diện cửa chính, cửa nhà vệ sinh hoặc chính giữa căn hộ là được.

Bậc tam cấp phòng khách đẹp
Vị trí xây dựng là yếu tố chính cần để ý khi trang trí bậc tam cấp phòng khách

Kích thước

Nhắc tới tips trang trí bậc tam cấp phòng khách hữu ích nhất, kích thước chính là yếu tố quan trọng mà gia chủ không nên bỏ qua. Kích thước đạt tiêu chuẩn của bậc tam cấp nên đảm bảo chiều cao dao động từ 15 – 18cm, chiều rộng từ 25 – 28cm & chiều dài hài hoà với diện tích căn hộ.

Vật liệu

Vật liệu sử dụng trang trí bậc tam cấp phòng khách tốt nhất hiện nay mà gia chủ nên sử dụng đó là gỗ, gạch đá,… Để hạn chế tối đa tình trạng trơn trượt, té ngã không đáng có.

Màu sắc

Khi trang trí bậc tam cấp phòng khách, đội ngũ kiến trúc sư cần dựa trên bản mệnh của gia chủ để thiết kế – sử dụng gam màu chủ đạo sao cho phù hợp nhất có thể. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp như sau, cụ thể:

  • Mệnh kim phù hợp với bậc tam cấp màu vàng, trắng, xám & kỵ màu đỏ, hồng
  • Mệnh mộc phù hợp với bậc tam cấp màu nâu, xanh lá & kỵ màu kem, trắng, bạc
  • Mệnh thuỷ phù hợp với bậc tam cấp màu xanh da trời, đen & kỵ màu đỏ, vàng, nâu
  • Mệnh hoả phù hợp với bậc tam cấp màu xanh lá, đỏ, cam & kỵ màu xanh biển sẫm, đen, xám
  • Mệnh thổ phù hợp với bậc tam cấp màu vàng nhạt, nâu & kỵ màu xanh da trời, xanh lục
trang trí bậc tam cấp phòng khách
Khi trang trí bậc tam cấp phòng khách nên chú ý tới màu sắc

Tham khảo thêm

Lời kết

Nhằm giúp bạn đọc bỏ túi được các tips trang trí bậc tam cấp phòng khách hữu ích nhất, bài viết trên My House đã tổng hợp lại chi tiết từ A-Z. Qua đó bạn sẽ tham khảo dễ dàng hơn & áp dụng thành công vào không gian sống của mình một cách trọn vẹn! Nếu còn chưa rõ về vấn đề thiết kế hay thi công nội thất bạn có thể liên hệ ngay với My House để được giải đáp nhé!

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí