Lưu ý khi chọn thanh chắn giường bằng gỗ cho bé

thanh chắn giường bằng gỗ an toàn cho trẻ

Đồng hành với bé trong những bước phát triển đầu đời thì các sản phẩm thanh chắn giường bằng gỗ với nhiều kiểu dáng chất liệu và mức giá là điều không thể thiếu. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm các sản phẩm thanh chắn chất liệu gỗ tốt nhất cho bé vừa đảm bảo yếu tố an toàn lại thẩm mỹ cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau đây!

Thanh chắn giường bằng gỗ là gì?

Thanh chắn giường bằng gỗ là loại thanh chắn được làm bằng chất liệu gỗ được lắp đặt xung quanh giường để đảm bảo an toàn cho bé. Loại thanh chắn này được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên như gỗ thông, gỗ sồi, gỗ Quế,… với mức giá khá đa dạng.

Ưu điểm thanh chắn giường bằng gỗ
Thanh chắn giường bằng gỗ với mẫu mã đa dạng

Để đảm bảo độ bền theo thời gian các sản phẩm sẽ được xử lý chống cong vênh, mối mọt, các nan được mài nhẵn bo tròn đảm bảo an toàn cho trẻ khi tiếp xúc. Bên cạnh đó khoảng cách giữa các nan cần được tính toán hợp lý đảm bảo bé không bị kẹt tay, kẹt chân khi đùa nghịch. Đồng thời đinh và ốc vít được lắp chìm đảm bảo tối đa trong quá trình sử dụng.

Có nên sử dụng thanh chắn giường bằng gỗ hay không?

Thanh chắn giường bằng gỗ là sản phẩm rất quen thuộc trên thị trường hiện nay phù hợp cho bé ở nhà độ tuổi khác nhau từ lúc mới sinh ngủ cùng bố mẹ đến khi ngủ riêng. Thanh chắn giường giúp bảo vệ an toàn cho bé khi ngủ giúp bé có một giấc ngủ sâu và an toàn.

thanh chắn giường bằng gỗ an toàn cho trẻ
Thanh chắn giường bằng gỗ đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng

Đặc biệt sản phẩm phù hợp cho các bé trong giai đoạn đang tập bò, tập đi có thể ngồi chơi trên giường hạn chế tình trạng ngã hoặc những vấn đề thiếu an toàn xảy ra. Ngoài ra việc sử dụng thanh chắn để bé ngủ riêng cũng rất cần thiết để bé học cách tự lập ngay khi còn nhỏ. Vào đây cũng là một không gian nghỉ ngơi riêng tư cho bé ngay trong chính căn phòng của mình.

Những lưu ý khi chọn mua thanh chắn giường bằng gỗ

Ba mẹ cần lưu ý những điều sau đây khi chọn mua thanh chắn giường bằng gỗ để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và an toàn cho bé:

Tiện lợi

Khi chọn mua thanh chắn giường bằng gỗ cho bé điều đầu tiên ba mẹ còn quan tâm là yếu tố tiện lợi. Kết cấu sản phẩm có thể nâng lên cấp xuống, khi sử dụng lắp đặt dễ dàng nhanh chóng với nhiều loại giường khác nhau. Đồng thời sản phẩm được thiết kế cơ động lắp đặt không cần khoan đục.

Màu sơn và mùi sơn

Thanh chắn giường cho bé là sản phẩm sẽ tiếp xúc trực tiếp trong quá trình bé chập chững chặng đường đầu đời. Do đó bạn bè khi chọn mua các sản phẩm này cần hết sức lưu ý nên lựa chọn những loại sơn không chì, không mùi như sơn PU. Đặc biệt không nên mua những thanh chắn giường bằng gỗ cho bé ở những địa chỉ không uy tín, không có xuất xứ rõ ràng.

thanh chắn giường bằng gỗ
Đảm bảo yếu tố an toàn khi mua thanh chắn giường bằng gỗ

Kích thước

Giống với các loại thanh chắn giường khác thanh chắn giường bằng gỗ được chia làm nhiều kích thước khác nhau tùy theo chiều rộng của giường như 1m2, 1m5, 1m8, 2 m. Trước khi quyết định mua sản phẩm ba mẹ cần đo kích thước giường để đảm bảo có số liệu tương thích và phù hợp nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho bé khi sử dụng.

  • Giường 2m nên sử dụng thanh chắn gỗ 2 m x 2 m
  • Giường 1,8 m sử dụng thanh chắn gỗ 1,8 m x 2 m
  • Giường 1.5m hoặc 1.6m sử dụng thanh chắn gỗ 1,5 m x 2 m

Cấu tạo dòng tốt nhất có lắp đặt đệm với độ cao khoảng 10 đến 20 cm. Trường hợp bạn không sử dụng đệm mà vẫn muốn lắp thanh chắn giường bằng gỗ thì giường bạn phải có nan giường.

Đảm bảo an toàn

Để đảm bảo an toàn hãy lựa chọn các thương hiệu thanh chắn giường bằng gỗ uy tín có thương hiệu. Các loại giường không nên dùng thanh chắn như giường nước, giường hơi, giường tầng, giường không có đệm. Hãy ngừng sử dụng nếu phát hiện hỏng hóc, gãy hoặc thiếu bộ phận như vải lưới, thanh tạo khung, thanh nắm dọc, móc dây an toàn.

Tham khảo thêm

Lời kết

Những chia sẻ trên đây đã giúp bạn tìm hiểu một cách chi tiết về thanh chắn giường bằng gỗ để có thể lựa chọn cho bé những sản phẩm phù hợp nhất. Bạn đã lựa chọn được cho mình các sản phẩm phù hợp chưa cùng chia sẻ với My House trong phần bình luận phía dưới nhé! Ngoài ra nếu cần tư vấn về thiết kế hay thi công nội thất bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng.
  • Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0981.017.386
  • Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com
  • Website: https://myhousehp.com

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí