So sánh gỗ Óc Chó và gỗ Sồi, gỗ Hương và gỗ Gõ đỏ

So sánh gỗ óc chó và một số loại gỗ tự nhiên

Trong số các loại gỗ tự nhiên thì gỗ Óc Chó đang là loại gỗ được khá nhiều người lựa chọn. Vậy Gỗ Óc Chó có gì khác biệt với các loại gỗ khác như gỗ Sồi, gỗ Hương hay gỗ Gõ đỏ? Hãy cùng với My House so sánh gỗ Óc Chó và các loại gỗ tự nhiên khác

So sánh gỗ óc chó và một số loại gỗ tự nhiên

Xem thêm

Gỗ óc chó là gì? Tại sao Gỗ óc chó lại có giá trị cao?

So sánh gỗ Óc Chó và gỗ Sồi

Đặc điểm của gỗ Óc Chó

Gỗ óc chó có tên Tiếng Anh là Walnut, đây là một trong những loại gỗ quý, xuất hiện nhiều ở các nước châu Âu, đặc biệt là Bắc Mỹ. Gỗ óc chó có màu từ nâu nhạt đến nâu socola, đường vân gỗ linh hoạt, lúc cuộn xoáy, lúc lại lượn sóng đẹp mắt, sắc nét, đây là đặc điểm ít có loại gỗ nào có được. Loại gỗ này có giá thành cao chuyên sử dụng để làm ra các sản phẩm nội thất cao cấp.

Gỗ óc chó có độ bền cao, ít bị cong vênh, khả năng kháng sâu mọt tốt

So sánh gỗ óc chó và một số loại gỗ tự nhiên

Gỗ óc chó

Gỗ óc chó và gỗ sồi là 2 loại gỗ tự nhiên thường được người tiêu dùng đem ra so sánh với nhau khi lựa chọn chất liệu cho không gian nội thất nhà mình.

Đặc điểm của gỗ sồi

Gỗ sồi có tên Tiếng Anh là Oak, là loại gỗ phân bổ nhiều tại các vùng có khí hậu ôn đới như Mỹ, Nga, Anh, Thụy Điển… Gỗ sồi thuộc nhóm gỗ cứng, có trọng lượng nhẹ. Gỗ sồi được ứng dụng nhiều trong nội thất là gỗ sồi trắng. Gỗ sồi trắng có phần dát gỗ màu trắng nhạt, màu sắc tâm gỗ chuyển dần từ nâu nhạt đến nâu sậm, có vân gỗ thẳng, bề mặt gỗ là các tia gỗ dài.

So sánh gỗ óc chó và gỗ sồi

Gỗ sồi

Về tính thẩm mỹ, nếu các bạn thích tông màu tối và sang trọng với các đường vân gỗ độc đáo, lạ mắt thì có thể chọn loại gỗ óc chó còn thích màu sáng có thể chọn gỗ sồi.

Về giá thành, gỗ óc chó có giá thành cao hơn so với gỗ sồi.

Về độ bền, gỗ óc chó có độ bền cao, thời gian sử dụng có thể lên tới 50 năm, có độ cứng cao, khả năng chịu lực nén và chịu va đập tốt, có khả năng chịu nhiệt tốt, dễ dàng uốn cong bằng hơi nước, có khả năng chống mối mọt, cong vênh cực tốt. Còn gỗ sồi cũng có độ bền khá cao, thời gian sử dụng từ 15 – 20 năm, có khả năng chịu lực tốt, có thể tạo được những sản phẩm có kiểu dáng phức tạp, đòi hỏi tính thẩm mỹ cao…

So sánh gỗ Óc Chó và gỗ Gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ là một trong số những loại gỗ tự nhiên quý hiếm có mặt tác các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

So sánh gỗ óc chó và gỗ gõ

Gỗ gõ đỏ

Về màu sắc, gỗ gõ đỏ có màu sáng hơn gỗ óc chó, gỗ gỗ đỏ có màu đỏ nhạt hoặc đỏ đậm với các đường vân gỗ màu đen nổi bật giống da hổ, còn gỗ óc chó lại có màu nâu tối hơn với các đường vân gỗ đặc biệt có hình dạng thẳng hoặc cuộn xoáy đặc biệt độc đáo mang đến một không gian thanh lịch và sang trọng.

Về độ cứng và trọng lượng, gỗ gõ đỏ có độ cứng và nặng hơn gỗ óc chó, cả 2 loại này đều có độ bền rất cao cũng như là khả năng chịu lực vô cùng tốt.

Về ứng dụng trong nội thất thì gỗ óc chó được sử dụng nhiều trong những mẫu thiết kế hiện đại còn gỗ gỗ đỏ phù hợp với đa dạng phong cách thiết kế hơn. Tuy nhiên, mỗi loại gỗ lại mang đến một vẻ đẹp riêng biệt, tùy vào sở thích của mỗi người mà lựa chọn sao cho phù hợp.

So sánh gỗ Óc Chó và gỗ Hương

Gỗ hương là loại gỗ này chỉ xuất hiện tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Loại gỗ này có một điểm đặc biệt là có mùi thơm rất đặc trưng mà ít loại gỗ nào có được.

So sánh gỗ óc chó và gỗ hương

Gỗ Hương

Về màu sắc, 2 loại gỗ này có màu khác nhau, trong khi gỗ óc chó có màu nâu trầm sang trọng thì gỗ hương có màu nâu đỏ, màu cánh gián đẹp tươi, vân gỗ hương đậm dễ nhìn, bắt mắt còn vân gỗ óc chó sắc nét với các đường nét lượn sóng, cuộn xoáy độc đáo.

Cả 2 loại gỗ đều có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt, có độ bền cao, giá thành cao, chúng đều được ứng dụng làm ra những sản phẩm nội thất đồ gỗ sang trọng, thuộc phân khúc giá cao, gỗ hương thường được sử dụng cho những không gian nội thất truyền thống Việt Nam với những sản phẩm như tượng phong thủy, bàn ghế, sập gụ, tủ chè, đồ mỹ nghệ… Gỗ óc chó thường sử dụng cho những không gian hiện đại nhiều hơn.

MỘT SỐ ỨNG DỤNG CỦA GỖ ÓC CHÓ TRONG NỘI THẤT

So sánh gỗ óc chó và một số loại gỗ tự nhiênSo sánh gỗ óc chó và một số loại gỗ tự nhiên

 

SHOWROOM NỘI THẤT GỖ ÓC CHÓ UY TÍN, CHẤT LƯỢNGSHOWROOM NỘI THẤT GỖ ÓC CHÓ UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

My House  sử dụng nguyên liệu gỗ Óc Chó nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, xử lý tẩm sấy gỗ theo công nghệ cao trước khi gia công thành sản phẩm nội thất. Các sản phẩm nội thất gỗ óc chó tại My House HP được phủ sơn PU inchem cao cấp (loại sơn được sử dụng cho nhiều công trình nổi tiếng như Nhà Trắng, tượng Nữ thần tự do) đảm bảo sản phẩm bền đẹp, không trầy xước, không ngả màu, sáng bóng và tôn vân gỗ tự nhiên.

Ngoài nội thất có sẵn, Công ty cổ phần kiến trúc và nội thất My House cũng cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất gỗ Óc Chó cao cấp và thi công trọn gói cho Quý khách.

Tham khảo Một số thiết kế của MyHouseHP tại đây

Đăng ký nhận tư vấn TẠI ĐÂY

NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ - THI CÔNG NỘI THẤT MIỄN PHÍ

    MY HOUSE CAM KẾT

    KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    “Tôi thích cách làm việc của đội ngũ My House, rất sáng tạo và năng động. Các bạn xây dựng nên một không gian hoàn hảo, giúp tôi luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn mỗi khi trở về nhà”
    Anh Điệp • Nam Định
    “Mình cảm thấy rất hài lòng khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ thiết kế thi công của My House, các bạn KTS sáng tạo, đội ngũ thợ thi công chuyên nghiệp và nhiệt tình”
    Anh Quân • Vinhomes Imperia
    “Sản phẩm của các bạn rất tốt, tôi rất hài lòng và đã giới thiệu hai người bạn của mình đến thiết kế và thi công nội thất tại My House. Nhất định tôi sẽ quay lại để ủng hộ các bạn”
    Anh Triển • Vinhomes Hải Phòng
    khach-hang-noi-that-1
    “Nhân viên My House tư vấn rất nhiệt tình, có nhiều công trình thực tế để tôi tham khảo. Ngoài ra đội ngũ kiến trúc sư nắm bắt ý tưởng rất nhanh và đáp ứng rất tốt tiến độ thi công ”
    Anh Hưng Elvis • KĐT Vườn Hồng -  Hải Phòng
    “My House thi công nội thất rất đúng tiến độ. Sản phẩm có lỗi nhỏ cũng ngay lập tức được các bạn bảo hành sửa chữa nhanh chóng. Tôi rất thích phong cách làm việc chuyên nghiệp của My House”
    Chị Hiền • Đằng Hải - Hải Phòng

    Chương trình thiết kế miễn phí 100 bản vẽ mặt bằng công năng tại My House

    tang-mat-bang-cong-nang-1
    dang-ky-ngay

    LIÊN HỆ VỚI MY HOUSE

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT MYHOUSE:
    Hotline: 098.101.7386
    Youtube: My House
    Showroom Hải Phòng: Shophouse HD.08, Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
    Showroom Hà Nội: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Nhà máy sản xuất: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội

    BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f
    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f

    NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
    fan-page-myhouse
    NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
    YOUTUBE
    MY HOUSE HÀ NỘI
    MY HOUSE HẢI PHÒNG
    MY HOUSE HẠ LONG
    MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

    KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

    DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
    DÀNH CHO ỨNG VIÊN
    DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

    NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

    Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

    CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

     Hình thức thanh toán

    Chính sách bảo hành - đổi trả

     Chính sách bảo mật

    Tư vấn miễn phí