Phòng ngủ tân cổ điển – những điều không nên bỏ qua khi thiết kế

phòng ngủ tân cổ điển

Phòng ngủ tân cổ điển đã và đang trở thành phong cách thiết kế được không ít gia chủ lựa chọn hiện nay. Đây là phong cách mang vẻ đẹp vừa có chút gì đó cổ điển nhưng vẫn đậm tính hiện đại giúp mang đến một không gian quyền lực, sang trọng và đẳng cấp. Vậy để biết khi thiết kế phòng ngủ với phong cách tân cổ điển cần phải lưu ý điều gì hãy cùng MyHouse tham khảo bài viết sau.

Điểm nổi bật về phong cách tân cổ điển phòng ngủ

Phòng ngủ với phong cách tân cổ điển có những đặc điểm hết sức nổi bật và cuốn hút mang đến không gian sang trọng, nghệ thuật, bề thế nhưng cũng rất mềm mại, nhẹ nhàng. Cụ thể:

Sự sang trọng ở phòng ngủ tân cổ điển

Phần lớn những phòng ngủ khi lựa chọn thiết kế mang phong cách tân cổ điển thường sẽ chú trọng nhiều đến phần màu sắc. Đây là một trong những điểm nhấn giúp không gian căn phòng ở nên nổi bật, sang trọng vừa cổ kính lại cũng rất hiện đại. Để toát lên được vẻ đẹp sang trọng, các sản phẩm nội thất thương sở hữu những màu sắc nghiêng về màu be, rêu xám hay nâu đỏ…

phòng ngủ tân cổ điển
Phòng ngủ mang phong cách tân cổ điển thường rất sang trọng và độc đáo

Tính thẩm mỹ

Ở thiết kế phòng ngủ tân cổ điển, các sản phẩm nội thất thường có họa tiết hoa văn uốn lượn một cách tinh xảo nhưng vẫn rất nhẹ nhàng, tinh tế, không hề cầu kỳ. Từng chi tiết từ các đồ nội thất cho đến tọa tiết trên tường hay sàn nhà đều cần phải kết hợp một cách hài hòa, tạo tổng thể một không gian sang trọng và hấp dẫn.

Bên cạnh đó, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn riêng tư, do vậy cũng còn phụ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu sử dụng. Từ đó gia chủ sẽ lựa chọn các đồ nội thất sao cho phù hợp nhưng vẫn cần đảm bảo sự hài hòa và cân xứng.

Một vài lưu ý không thể bỏ qua trong thiết kế phòng ngủ tân cổ điển

Trước vẻ đẹp hào nhoáng, sang trọng của phong cách tân cổ điển cho phòng ngủ. Để có thể sở hữu một không gian lý tưởng, gia chủ không nên bỏ qua một vài lưu ý dưới đây:

phòng ngủ tân cổ điển
Nội thất phòng ngủ lối tân cổ điển không nên quá nhiều

Đơn giản hóa nội thất

Không gian phòng ngủ tân cổ điển sẽ đẹp mắt và quyến rũ hơn nếu chúng ta không quá tham lam về việc lựa chọn hay sắp xếp nhiều đồ nội thất trong phòng. Điều này chỉ càng khiến cho căn phòng trở nên rối mắt, chật chội mà thôi.

Tuy nhiên, không thể bỏ qua các nội thất như: giường ngủ, tủ đựng quần áo, rèm cửa, thảm nhà, đèn ngủ. Đây là đều là những nội thất cần thiết để toát lên vẻ tân cổ điển chắc chắn không thể thiếu.

Chất liệu

Với thiết kế tân cổ điển, các sản phẩm nội thất phần lớn đều được sản xuất với các chất liệu tốt, cao cấp đảm bảo tính thẩm mỹ và sự bền bỉ. Các chất liệu phổ biến được áp dụng với nội thất tân cổ điển thường là: gỗ óc chó, da, đá hoa cương, nỉ dệt họa tiết…

Màu sắc

Như đã nói ở trên, màu sắc chính là một trong những yếu tố tạo nên vẻ đẹp của phòng ngủ. Để căn phòng trở nên đúng chất tân cổ điển, thường sẽ kết hợp giữa những tone màu be không quá sáng hoặc tone màu trầm ấm sẽ phù hợp. Đây đều là những tone màu thể hiện tốt nhất về sự hoàng gia và thời gian cũng như sự quyền uy của gia chủ.

phòng ngủ tân cổ điển
Màu sắc là yếu tố quan trọng giúp toát lên sự lịch lãm và cổ điển theo thời gian

Bố cục

Dù bạn có muốn thiết kế phòng ngủ tân cổ điển đơn giản hay theo lối cầu kỳ cũng cần chú trọng đến bố cục sắp xếp sao cho hợp lý và hài hòa. Các sản phẩm nội thất thường khá cồng kềnh, do đó nên cân nhắc về chiều cao và chiều rộng để giúp cân bằng cho không gian.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách trang trí ảnh trong phòng ngủ đúng chuẩn

Lời kết

Phòng ngủ tân cổ điển sẽ toát lên được vẻ đẹp độc đáo, phù hợp với sở thích và nhu cầu nếu như lựa chọn đúng đơn vị thiết kế và thi công. Nếu bạn cũng đang tìm một đơn vị uy tín để thiết kế cho phòng ngủ, hãy để MyHouse giúp bạn. Bằng kinh nghiệm, sự nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm chắc chắn MyHouse sẽ mang đến cho bạn một không gian nghỉ ngơi phù hợp và ưng ý.

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí