Hướng dẫn cách trang trí ảnh trong phòng ngủ đúng chuẩn

trang trí ảnh trong phòng ngủ

Trang trí ảnh trong phòng ngủ thường được rất nhiều người lựa chọn với mong muốn lưu giữ lại những kỷ niệm cũng như để trang trí. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trang trí ảnh cho phòng ngủ như thế nào cho phù hợp. Bài viết hôm nay, MyHouse xin chia sẻ với bạn về vấn đề này, cùng theo dõi nhé!

Một vài lưu ý khi trang trí ảnh trong phòng ngủ

Tranh ảnh là một trong những món đồ nội thất được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí cho phòng ngủ. Tuy nhiên việc trang trí ảnh cho phòng ngủ giúp tăng tính thẩm mỹ nhưng cũng cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau:

Chọn kích thước ảnh

Để giúp mang đến sự hài hòa và đẹp mắt cho phòng ngủ, việc lựa chọn ảnh để trang trí cần phải cân nhắc đến vấn đề kích thước. Hiện nay đang có 2 phong cách treo ảnh trang trí đó là ảnh cùng kích thước và ảnh có kích thước lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, với phòng ngủ, hầu hết thường sẽ lựa chọn các bức ảnh có kích thước không đồng đều nhằm tạo ra một sự kết hợp độc đáo và nổi bật cho không gian.

trang trí ảnh trong phòng ngủ
Chọn ảnh có kích thước vừa phải phù hợp với diện tích phòng ngủ

Đồng nhất nội thất

Việc trang trí ảnh trong phòng ngủ cũng cần phải chú ý đến vấn đề đồng nhất với các đồ nội thất. Chúng ta nên chọn những bức ảnh có sự tương xứng, hài hòa với đồ nội thất từ màu sắc cho đến phong cách. Điều này sẽ giúp tăng vẻ đẹp cho không gian một cách đồng đều và không bị “lạc lõng”.

Số lượng ảnh

Một trong những lưu ý trong cách trang trí ảnh cho phòng ngủ mà chúng ta không thể bỏ qua chính là số lượng bức ảnh. Chúng ta không thể treo quá nhiều ảnh chỉ trong một không gian phòng ngủ khiêm tốn diện tích được. Điều này sẽ phản tác dụng trang trí mà ngược lại sẽ khiến cho phòng ngủ trở nên bí bách, ngột ngạt và cảm giác chật chội hơn rất nhiều.

Hình thù bức ảnh

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và chiếm nhiều thời gian nhất trong ngôi nhà. Do đó, để có được một không gian yên tĩnh, ấm cúng và dễ chịu, tốt nhất chúng ta nên chọn những bức ảnh trang trí có hình hài dễ thương, màu sắc không quá nổi bật.

trang trí ảnh trong phòng ngủ
Ảnh dễ thương, nghệ thuật và hài hòa với phòng ngủ giúp mang đến không gian thư giãn

Đặc biệt không nên có những hình hài mang tính nghệ thuật hướng về sự ma mị. Điều này sẽ rất dễ làm ảnh hưởng đến tình trạng giấc ngủ và đôi khi sẽ khiến chúng ta giật mình mỗi khi tỉnh giấc lúc nửa đêm.

A – Z Các bước trang trí ảnh trong phòng ngủ

Khi đã nắm được các lưu ý trên, chúng ta sẽ cùng nhau bắt tay thực hiện các bước trang trí ảnh cho phòng ngủ. Thực tế, việc trang trí ảnh cho phòng ngủ không quá khó khăn hay mất nhiều thời gian, chỉ cần chúng ta biết sắp xếp công việc hợp lý sẽ thấy nó thật đơn giản.

Dọn lại phòng ngủ

Đầu tiên, để trang trí ảnh trong phòng ngủ sao cho đẹp và phù hợp chúng ta cần phải dọn dẹp lại căn phòng một cách ngăn nắp. Điều này sẽ giúp chúng ta có thể lựa chọn được vị trí treo ảnh một cách tốt nhất và phù hợp nhất.

Ý tưởng trang trí

Khi đã có một không gian thoáng, chúng ta sẽ cân nhắc và dựa vào đó mà lên ý tưởng cũng như chọn phong cách thiết kế sao cho đúng gu nhưng cũng cần đảm bảo sự hài hòa. Điều này sẽ giúp bạn có được những bức ảnh trang trí đẹp, phù hợp với chất liệu ưng ý hơn.

trang trí ảnh trong phòng ngủ
Lên ý tưởng thiết kế trang trí ảnh cho phòng ngủ phù hợp

Tiến hành trang trí

Khi đã có ý tưởng và lựa chọn được phong cách thiết kế, chúng ta sẽ cùng bắt tay vào việc trang trí ảnh cho phòng ngủ đơn giản. Sắp xếp những bức ảnh cần trang trí trên tường với từng vị trí phù hợp. Tiến hành dùng khoan tường để treo ảnh hoặc có thể sử dụng các miếng dán ảnh chắc chắn.

Tham khảo thêm: Tất tần tật về dịch vụ thiết kế nội thất biệt thự

Lời kết

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về việc trang trí ảnh trong phòng ngủ sẽ giúp cho bạn có một không gian riêng tư đầy ấm cúng, đẹp và phù hợp. Nếu có thắc mắc vui lòng hãy liên hệ với MyHouse để được đội ngũ tư vấn và giải đáp một cách nhanh chóng, tận tình cho bạn.

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí