Khám phá bí mật về nghề thiết kế nội thất bạn không thể bỏ qua

Nghề thiết kế nội thất

Nghề thiết kế nội thất – Thiết kế nội thất đã là một ngành nghề được rất nhiều người theo đuổi, bởi vì hiện nay thiết kế nội thất đóng một vài trò rất quan trọng trong mỗi căn nhà. Tuy nhiên mỗi ngành nghề đều có những cơ hội và thách thức riêng. Nếu bạn đang băn khoăn về nghề thiết kế nội thất thì hãy cùng My House khám phá nhé.

Nghề thiết kế nội thất là gì?

Ngành nghề thiết kế nội thất là cách bố trí, sắp xếp, bài trí các đồ nội thất trong căn nhà một cách tỉ mỉ, khoa học và phù hợp nhất bằng cách áp dụng khoa học kỹ thuật kết hợp với giám sát thi công để có thể đưa ra được giải pháp nội thất cho căn nhà.

Nghề thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất giúp cho gia chủ có thể tăng thêm diện tích phần sử dụng ngôi nhà, thuận tiện trong sử dụng dụng cụ, giúp không gian ngôi nhà trở nên đẹp mắt và đặc biệt là tìm ra cách bố trí phong thủy phù hợp tăng vận khí cho gia chủ của ngôi nhà. 

Thiết kế nội thất là một ngành đòi hỏi bạn phải sáng tạo rất nhiều, chính vì vậy mà khi học thiết kế nội thất bạn phải có những tố chất như gu thẩm mỹ tốt, có khả năng vẽ tốt và thông minh. Ngoài những tố chất cần có thì bạn cần phải có khả năng học hỏi nhanh và kiên trì bởi vì lượng kiến thức và sự thay đổi trong thiết kế nội thất là rất nhiều

Học nghề thiết kế nội thất được đào tạo những cái gì?

Ngành thiết kế nội thất ngày nay là một ngành được đưa vào giảng dạy bởi nhiều trường đại học, các trung tâm dạy nghề hay các trường tư bởi vì sự tiềm năng của nó trong tương lai. Vậy học nghề thiết kế nội thất nhà được đào tạo những gì? Hãy cùng My House tham khảo dưới đây nhé.

Kiến thức căn bản

Một số kiến thức căn bản mà người học nghề thiết kế nội ngoại thất cần phải học để có thể có nền tảng phát triển sau này như: Hội họa cơ bản, cơ sở tạo hình Mỹ thuật, trang trí cơ bản, tiếng Anh…Những môn học này giúp những người mới bước chân vào học thiết kế nội thất làm quen cơ bản với ngành này và không bị choáng với khối lượng kiến thức phải nắm bắt sau này. 

Kiến thức căn bản
Kiến thức căn bản

Kiến thức chung

Ở hầu hết các trường đại học thì đều có những bộ môn kiến thức chung với nhiều ngành khác như Mỹ thuật, cầu đường, kiến trúc, đồ họa… Điều này giúp cho những người học thiết kế nội thất có tư duy về hình ảnh, hội họa, thiết kế cơ bản nhất để phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu kiến thức chuyên ngành sau này. 

Kiến thức thiết kế nội thất nâng cao

Đây là lượng kiến thức chuyên ngành và được sử dụng nhiều nhất sau khi ra trường đối với những người học ngành thiết kế nội thất. Các môn học này đều được phát triển từ các môn cơ bản thành các kiến thức nâng cao hơn, hữu ích hơn và sử dụng nhiều hơn.

Một số kiến thức nâng cao cần học như: Triết lý thiết kế, đồ họa dàn trang, đồ họa nhận dạng thương hiệu, kiến thức chuyên sâu, đồ họa truyền thông, kỹ thuật và chất liệu, hồ sơ năng lực thiết kế…

Xong khi hoàn thành toàn bộ những kiến thức chuyên ngành mà trường, trung tâm yêu cầu thì bạn sẽ được cấp một chứng chỉ hành nghề thiết kế nội thất.

Kiến thức thiết kế nội thất nâng cao
Kiến thức thiết kế nội thất nâng cao

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế nội thất

Lương của nghề thiết kế nội thất như thế nào?

Hiện nay vấn đề tài chính là một trong những điều được đặt lên hàng đầu, tài chính sẽ giúp đảm bảo cho cuộc sống ổn định mới có thể phát triển đam mê của bản thân. Chính vì vậy mà việc tham khảo mức lương trong ngành thiết kế nội thất cũng là một trong những điều cần thiết đối với những người đang có ý định tham gia vào lĩnh vực này.

Mức lương ngành thiết kế nội thất được đánh giá là một trong những ngành có mức lương ổn định. 

Đối với sinh viên mới ra trường sẽ có mức lương từ 7-10 triệu, tùy vào khả năng, năng lực và kinh nghiệm làm việc trong quá trình sinh viên để đánh giá và thương lượng mức lương phù hợp.

Có thể thấy mức lương này so với nhiều ngành nghề khác là không cao, tuy nhiên ngành thiết kế nội thất là một ngành đòi hỏi kiến thức chuyên ngành và kinh nghiệm thực chiến, chính vì vậy mà bạn đừng lo lắng. Bạn có thể tích trữ từ 1-2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì mức lương của bạn có thể tăng từ 12-25 triệu đồng. 

Đối với cấp quản lý hoặc cấp cao hơn trong ngành thiết kế nội thất thì mức lương dao động trong khoảng 2000-3000 USD/tháng

Nghề thiết kế nội thất trong tương lai có phải một ngành nghề tiềm năng không?

Tương lai nghề thiết kế nội thất là một ngành nghề hết sức tiềm năng bởi vì hiện nay nhu cầu xây nhà ở cho người dân là rất nhiều bởi dân số càng ngày càng có xu hướng tăng nhanh. Chính vì thế mà ngành thiết kế nội thất là một “mỏ vàng” có thể khai thác được ở trong tương lai. 

Bên cạnh đó, ngoài các công ty nội thất ở Việt Nam thì bạn còn có thể làm việc ở rất nhiều các quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc…với những mức lương cực kỳ hấp dẫn. Chính vì vậy nếu bạn có đam mê với ngành thiết kế nội thất thì đừng lo lắng mà hãy bắt tay vào học nó nhé!

Xem thêm: Bảng báo giá thiết kế nội thất chung cư

Trên đây là những thông tin cơ bản về ngành thiết kế nội thất mà My House nghĩ rằng sẽ phù hợp với quý vị bạn đọc. My House hy vọng quý vị bạn đọc sẽ có những cái nhìn đúng hơn về ngành thiết kế nội thất và có thể theo đuổi đam mê của mình.

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp Tại My House

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp Số 1 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp Số 1 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp Số 2 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp Số 2 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp Số 3 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp Số 3 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp Số 4 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp Số 4 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp Số 5 Tại Myhousehp
Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp Số 5 Tại Myhousehp
NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí