Thiết Kế Nội Thất Nhà Phố Cổ Điển “Đẹp Hút Mắt”, Hợp Xu Hướng

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Với những ai yêu thích sự hoài cổ thì những thiết kế nội thất nhà phố cổ điển là vô cùng phù hợp. Nhà phố phong cách cổ điển mang đến cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng và tinh tế. My House sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích thiết thực về phong cách thiết kế nội thất nhà phố cổ điển trong bài viết này.

Cải tạo nâng cấp nội thất khách sạn
Nội thất khách sạn tân cổ điển

1. Tìm hiểu phong cách thiết kế nội thất nhà phố cổ điển

Nội thất nhà phố cổ điển là phong cách thiết kế dựa trên những nguyên tắc thiết kế cân bằng, đối xứng. Thiết kế không gian cầu kỳ, trau chuốt và có những đường nét vượt thời gian, hoa văn và phào chỉ được chạm trổ ấn tượng và đẹp mắt. 

Phong cách thiết kế nội thất nhà phố cổ điển cũng gây ấn tượng với nội thất chất liệu cao cấp sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên cần thiết kế thật khéo léo và tránh lạm dụng nếu không sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ không gian, gây khó chịu và rườm rà, rối mắt.

Nội thất nhà phố cổ điển cần chú ý nguyên tắc cân bằng, đối xứng

Phong cách thiết kế tân cổ điển
Thiết Kế Thi Công Nội Thất Trọn Gói

2. Đặc điểm thiết kế nội thất nhà phố cổ điển

2.1 Nội thất nghệ thuật cân bằng, đối xứng

Phong cách thiết kế nội thất nhà phố cổ điển có tính cân bằng và đối xứng, không gian được chia thành 2 phần. Thiết kế không gian có bố cục rõ ràng và thống nhất với 2 phần không gian thiết kế giống nhau.

2.2 Màu sắc nội thất nhà phố cổ điển

Nhà phố cổ điển thường sử dụng những gam màu trầm như nâu, đen hay vàng. Những gam màu này thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp vô cùng quý phái trong các thiết kế nội thất. Bên cạnh đó những quy tắc phối kết hợp màu sắc cũng cần được đảm bảo như xám kết hợp vàng, xanh dương kết hợp vàng, gam màu trung tính với màu đỏ điểm nhấn. 

2.3 Trang trí không gian với điểm nhấn

Không gian thiết kế nội thất nhà phố cổ điển cần chú ý có điểm nhấn để mang đến không gian ấn tượng. Có thể tạo điểm nhấn bằng bàn ghế lớn bề thế, cầu thang uốn lượn xa hoa hay một bức tranh ấn tượng. 

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển
Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

2.4 Chi tiết trang trí nội thất

Với nội thất nhà phố cổ điển thì chi tiết trang trí luôn hoa mỹ, cầu kỳ với những đường cong mềm mại uốn lượn. Đường phào chỉ trang trí hay đường gờ chạy dọc tường, trần ấn tượng mang đến không gian bắt mắt, tạo ấn tượng thị giác. Những chi tiết trang trí cũng chính là yếu tố quan trọng giúp bạn dễ dàng nhận ra nhà phố thiết kế kiểu cổ điển.

2.5 Nội thất phong cách cổ điển

Đồ nội thất thiết kế nhà phố cổ điển có chạm trổ cầu kỳ, hoa văn ấn tượng đẳng cấp. Nội thất ưu tiên sử dụng bộ sofa sang trọng uốn lượn mềm mại, các sản phẩm nội thất có kích thước lớn và được chế tác tỉ mỉ. Nội thất thường được làm bằng những chất liệu cao cấp như gỗ, da, nỉ và đá hoa cương.

2.6 Vật liệu sử dụng nội thất nhà phố cổ điển

Những vật liệu chính thường được ưa chuộng đó là thạch cao, gỗ tự nhiên và những chi tiết mạ vàng. Vật liệu nội thất giúp mang đến cho căn hộ cảm giác quyền quý, đẳng cấp với những hoa văn chạm trổ tiêu biểu phong cách cổ điển.

Bên cạnh đó những không gian thiết kế theo phong cách cổ điển còn sử dụng những chất liệu như vải dệt, lụa, kim loại, kính, thủy tinh, pha lê, đá granite,…

thiết kế các mẫu nội thất tân cổ điển
thiết kế các mẫu nội thất tân cổ điển

2.7 Nguồn sáng tự nhiên

Với mọi phong cách thiết kế nhà phố nói chung, phong cách thiết kế cổ điển cho nhà phố nói riêng ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng. Có thể kết hợp đèn chùm khổng lồ cùng ánh sáng tự nhiên để tạo nên không gian cổ điển ấn tượng, Các thiết bị đèn hiện đại lắp âm tường hoặc âm trần cũng giúp không gian nhà phố cổ điển đủ nguồn sáng.

Nội thất nhà phố cổ điển gây ấn tượng với đèn chùm, trang trí cầu kỳ sang trọng, cầu thang uốn lượn hoành tráng

Xem thêm: Thiết kế căn hộ chung cư 30m2

3. Gợi ý thiết kế nội thất nhà phố cổ điển đẹp ấn tượng

3.1 Không gian phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà, đây là không gian chính rất được chú trọng thiết kế. Với phong cách thiết kế cổ điển thì phòng khách nên sử dụng tông màu chính là trắng, vàng nâu mang đến cảm giác sang trọng, quyền lực.

Nên chú ý chọn những kiểu thiết kế bàn ghế sang trọng với hệ thống đèn chùm khổng lồ ấn tượng cho không gian phòng khách. 

Phòng khách thiết kế kiểu cổ điển vời mẫu đèn chùm ấn tượng, bộ sofa lớn

3.2 Không gian bếp

Bếp theo phong cách cổ điển cần đảm bảo đủ độ thoáng và rộng, tiện nghi cho những hoạt động nấu nướng của gia chủ. Việc phối màu và lựa chọn nội thất trang trí cũng cần đảm bảo tính thẩm mỹ, mang lại cảm hứng nấu ăn hàng ngày cho gia chủ. Có thể thiết kế không gian phòng bếp mở nối liền với phòng khách, đây là kiểu thiết kế xu hướng hiện nay.

Phòng bếp thiết kế kiểu cổ điển với gam màu trắng – nâu chủ đạo, sàn lát đá với hệ thống bàn đảo sang trọng

3.3 Không gian phòng ngủ

Thiết kế nội thất nhà phố cổ điển không gian phòng ngủ nên chọn những gam màu trầm ấm tạo cảm giác thư thái, dễ chịu mà vẫn rất quyền quý. Chọn đèn chùm cho phòng ngủ, thiết kế bàn trang điểm, tủ kệ với những hoa văn chạm trổ tinh xảo là không thể thiếu cho không gian phòng ngủ nhà phố cổ điển.

Bên cạnh đó có thể chọn những thiết kế giường lớn, hoành tráng rất phù hợp với không gian thiết kế cổ điển. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ mang phong cách tân cổ điển
Thiết kế nội thất phòng ngủ mang phong cách tân cổ điển

Phòng ngủ kiểu cổ điển sang trọng với tông màu vàng chủ đạo

Bài viết trên đây Kiến trúc & Nội thất My House đã mang đến cho bạn những thông tin thiết kế nội thất nhà phố cổ điển hữu ích và chi tiết. My House là đơn vị thi công và thiết kế nội thất uy tín, giá tốt và cam kết chất lượng. Để nhận thêm những tư vấn thiết kế, thi công nội thất liên hệ nhanh chóng với chúng tôi qua:

  • Địa chỉ 1: Số 283 đường Bùi Viện, Khu đô thị WaterFront City, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ 2: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 0981.017.386
  • Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com
  • Website: https://myhousehp.com
NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí