Tiết lộ cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp tiện nghi, thoải mái

bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2

Phòng ngủ nhỏ 9m2 có diện tích khá nhỏ hẹp nên cần phải biết cách sắp xếp, bố trí căn phòng phù hợp nhất để mang đến không gian thoải mái khi sử dụng. Vậy thiết căn dạng căn phòng này như nào để đảm bảo công năng cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ đẹp? Nếu bạn đang gặp vướng mắc khi thiết kế dạng căn phòng ngủ nhỏ này thì hãy cùng My House tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2 như nào hợp lý nhất?

Để có được không gian phòng ngủ nhỏ 9m2 thoải mái nhất thì bạn phải đảm bảo các yếu tố như sau:

Lựa chọn màu sắc

Những không gian phòng ngủ 9m2 nếu như không lựa chọn khéo léo màu sắc chủ đạo sẽ làm cho không gian bị rối mắt và chật chội, bí bách hơn rất nhiều. Màu sắc tốt nhất ở đây đó là những gam màu trung tính hay những gam màu lạnh. Nó sẽ giúp tạo ra không gian thoải mái nhất và thoáng đãng nhất cho gia chủ sở hữu phòng ngủ nhỏ 9m2.

Những gam màu trung tính sẽ tạo không gian thoáng, rộng rãi cho căn phòng ngủ nhỏ

Bố trí khoa học

Với phòng ngủ nhỏ diện tích 9m2 thì bạn nên đặt giường ngủ ở vị trí cố định sát tường hoặc gần cửa sổ. Nếu phòng có chiều dài lớn thì nên đặt giường theo chiều rộng của phòng, còn 2 chiều cân đối nhau thì bạn sẽ chọn một bức tường phù hợp nhất để đặt giường nhé.

Ngoài ra bạn có thể bố trí thêm tủ quần áo để sát tường trong phòng để tiện cho việc sinh hoạt. Nếu còn diện tích bạn có thể bố trí thêm kệ tivi treo tường để giúp không gian thêm rộng rãi và đảm bảo tính tiện nghi khi sử dụng.

Dùng đồ nội thất thông minh

Phòng ngủ nhỏ 9m2 có diện tích khá hẹp và nhỏ nên việc bố trí quá nhiều đồ nội thất sẽ làm cho căn phòng trở nên chật chội và rối mắt hơn rất nhiều. Chính vì vậy lựa chọn đồ nội thất thông minh đa chức năng có thiết kế thêm ngăn kéo nhỏ sẽ giúp bạn có thêm không gian để các đồ dùng cá nhân và tạo nét thẩm mỹ đẹp cho căn phòng.

Đặc biệt giường tầng sẽ luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những căn phòng có diện tích quá nhỏ. Nó sẽ đáp ứng được giá trị công năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ của đồ nội thất này mang lại.

bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2
Thiết kế phòng ngủ nhỏ hợp lý và bố trí nội thất khoa học để đem lại không gian tiện nghi, thoải mái

Sử dụng tranh treo tường

Đối với phòng ngủ nhỏ 9m2 thì việc sử dụng tranh treo tường không chỉ có mục đích giúp trang trí phòng mà nó còn có tác dụng tạo điểm nhấn và tạo chiều sâu cho căn phòng. Qua đó bạn sẽ cảm thấy không gian trở nên ấm cúng, thư thái và rộng rãi, thoải mái hơn nhiều.

Việc chọn tranh sẽ tùy theo từng sở thích thiết kế của gia chủ, nó sẽ tạo điểm kích thích ấn tượng và tạo ra tính hài hòa về phong thủy giúp mang đến nguồn sinh khí tốt lành. Tranh treo phòng ngủ thường được bố trí ở bức tường bên cạnh giường, đối diện tường hay phía trên đầu giường để tạo cảm giác thoải mái tối đa cho gia chủ.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tạo cảm giác căn phòng ngủ rộng rãi hơn, thoáng hơn rất nhiều và còn tránh hạn chế được ẩm mốc, vi khuẩn phát triển.

Khi có ánh sáng mặt trời tiếp xúc bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn nhiều khi tiếp xúc với nguồn ánh sáng nhân tạo. Đồng thời tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ tiết kiệm được điện năng đáng kể và xóa bỏ được cảm giác bức bối của 4 bức tường tạo ra.

Phòng ngủ nhỏ 9m2
Kết hợp yếu tố ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để giúp căn phòng có độ thông thoáng, rộng rãi hơn nhiều

Tham khảo thêm

Lời kết

Hy vọng với các nguyên tắc yếu tố về thiết kế bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 sẽ mang đến không gian sống thoải mái, thư giãn nhất cho bạn, qua đó bạn sẽ luôn có được giấc ngủ ngon sâu giấc trọn vẹn nhất. Nếu cần hỗ trợ về thiết kế phòng ngủ thêm đẹp tiện nghi hơn thì bạn hãy liên hệ với My House ngay nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Địa chỉ: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0981 017 386
  • Email: myhousehp@gmail.com
NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí