Bật mí tips tính kích thước trần thạch cao giật cấp đúng tiêu chuẩn

Kích thước trần thạch cao giật cấp chuẩn

Kích thước trần thạch cao giật cấp cần đảm bảo đúng tiêu chuẩn để đảm bảo công năng sinh hoạt tiện lợi, an toàn tối ưu cho gia chủ trong suốt quá trình sinh sống. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được tips tính toán chính xác kích thước đạt chuẩn của dòng trần này, do đó bài viết hôm nay của My House sẽ hướng dẫn chi tiết để bạn đọc có thể tham khảo & ứng dụng theo dễ dàng hơn!

Tổng quan thông tin về trần thạch cao giật cấp

Hiện nay nhu cầu thiết kế, thi công trần thạch cao giật cấp của mọi người ngày càng phong phú hơn. So với những dòng trần truyền thống thì loại này mang đến công năng sinh hoạt vượt trội hơn hẳn.

Kích thước trần thạch cao giật cấp hợp lý
Trần thạch cao giật cấp – dòng trần thịnh hành nhất thị trường thiết kế nội thất hiện nay

Không khó để thấy trần thạch cao giật cấp dòng kín & dòng mở được ứng dụng tại nhiều căn hộ, nhà ở,… Nhằm tạo ra giá trị thẩm mỹ tối ưu trong suốt quá trình sinh sống.

  • Trần thạch cao giật cấp kín: Thiết kế dạng này được khá nhiều gia chủ đánh giá cao nhờ vào ưu điểm phù hợp với những căn hộ nhỏ gọn không mấy rộng rãi.
  • Trần thạch cao giật cấp hở: Thiết kế này đảm bảo hệ thống đèn được hắt sáng tỏa ra khắp căn hộ, đảm bảo không gian sống trở nên sang trọng & độc đáo hơn.

Kích thước trần thạch cao giật cấp đúng tiêu chuẩn

Với 2 dòng trần thạch cao giật cấp như trên, kích thước của mỗi loại khi thiết kế – thi công đương nhiên sẽ có sự chênh lệch nhất định. Do đó gia chủ nên dựa trên sở thích cá nhân & cấu trúc căn hộ của mình để lựa chọn 1 trong 2 dòng trần sao cho phù hợp nhất. Sau đó ứng dụng kích thước trần thạch cao giật cấp đúng tiêu chuẩn vào quá trình thi công là được, cụ thể:

Kích thước trần thạch cao giật cấp chuẩn
Kích thước trần thạch cao giật cấp cần đúng tiêu chuẩn để đáp ứng giá trị thẩm mỹ tối ưu

Kích thước trần thạch cao giật cấp hở

Đối với trần thạch cao giật cấp hở, gia chủ nên ứng dụng kích thước đạt tiêu chuẩn là 14cm cho khoảng cách tính từ 2 mặt phẳng trần. Sau đó làm mặt dựng khe hở 7cm để tạo ra không gian thích hợp cho việc lắp đặt đèn LED, qua đó tạo ra cấu trúc cân xứng cho trần nhà!

Kích thước trần thạch cao giật cấp kín

Đối với kích thước trần thạch cao giật cấp kín, gia chủ cần ứng dụng tiêu chuẩn đúng theo lời khuyên của nhiều kiến trúc sư. Cụ thể mặt dựng của trần nhà sẽ thấp hơn, chỉ dao động từ 6 – 8 cm để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ tối ưu cho căn hộ của mình!

Kích thước tiêu chuẩn trần thạch cao giật cấp
Kích thước trần thạch cao giật cấp kín

Hướng dẫn thao tác – thi công trần thạch cao giật cấp

Sau khi nắm được kích thước trần thạch cao giật cấp đúng tiêu chuẩn, tốt nhất gia chủ nên bỏ túi thêm tips thi công đúng cách cho dòng trần này. Nhằm đảm bảo chất lượng an toàn tối ưu, giá trị thẩm mỹ đẹp mắt cho căn hộ của mình trong suốt quá trình sinh sống. Cụ thể:

  • Bước 1: Cố định thanh viền tường giật cấp cho căn hộ tại vị trí trần hạ giật cấp
  • Bước 2: Treo thanh chính & treo ty phần trần hạ cách tường nhỏ hơn hoặc bằng 400mm
  • Bước 3: Sau đó cố định thanh VTC 20/22 tại mặt dựng trần hạ lên khu vực phía trên đáy khung xương bằng vít liên kết khung của trần thượng
  • Bước 4: Tiếp tục cắt thanh phụ, bẻ mặt dựng & gắn vào thanh chính bằng khoá liên kết, trong đó 2 đầu liên kết với thanh VTC 20/22 hoặc vít bắt khung với khẩu độ thanh phụ nhỏ hơn 406mm
  • Bước 5: Nẹp thêm thanh VTC 20/22 tại khu vực góc dưới của góc cạnh mặt dựng & đáy trần hạ để ke góc lại sao cho chắc chắn
  • Bước 6: Chỉnh lại hệ thống khung xương và lắp đặt tấm lên khung là xong
Kích thước trần thạch cao giật cấp
Quá trình thi công trần thạch cao giật cấp cần chính xác để đảm bảo độ bền đẹp lâu dài

Tham khảo thêm

Lời kết

Qua bài viết trên, chúng tôi đã cùng bạn nắm được chính xác kích thước trần thạch cao giật cấp đúng tiêu chuẩn khi thi công cho căn hộ rồi. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị uy tín, chuyên thi công nội thất, trần thạch cao giật cấp với mức giá tốt, hãy vui lòng liên hệ My House để nhận được tư vấn & bảng báo giá chi tiết nhé!

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí