Cách tính toán & xây dựng chiều cao nhà cấp 4 chính xác nhất

chiều cao nhà cấp 4 mái thái

Chiều cao nhà cấp 4 là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà gia chủ cần tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo tính đẹp mắt, thoáng đãng – phù hợp phong thuỷ cho không gian sống của mình. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng My House theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Bật mí cách tính & xây dựng chiều cao nhà cấp 4 cực chính xác

Không phải gia chủ nào cũng nắm được cách tính & xây dựng chiều cao nhà cấp 4 chính xác, điều này cần thực hiện bởi đơn vị thiết kế nội thất uy tín. Nhằm đảm bảo tính phong thuỷ & độ thẩm mỹ tối ưu cho căn hộ trở nên đẹp mắt và hài hoà hơn. Đối với công trình xây dựng nhà ở, chiều cao tiêu chuẩn nhà cấp 4 thường được tính dựa trên chiều dày tường và mác vữa xây như sau:

  • Chiều cao nhà cấp 4 (tỷ lệ H/d) nhỏ hơn 20 khi mác vữa 75;50
  • Chiều cao của nhà cấp 4 tỷ lệ H/d) nhỏ hơn 13 khi mác vữa 25
chiều cao nhà cấp 4
Cách tính toán chiều cao nhà cấp 4 hiệu quả thực tế không quá khó khăn

Trong đó, H là chiều cao của nhà cấp 4 & d là chiều dày của tường nhà. Trên thực tế chiều cao tiêu chuẩn dành công trình nhà ở này còn được phân ra thành 3 mức cơ bản. Bao gồm:

  • Mức thấp dao động từ 2.4 – 2.7m/căn
  • Mức trung bình sẽ dao động từ 3 – 3.3m/căn
  • Mức cao dao động từ 3.6 – 5m/căn

Tới thời điểm hiện tại, nhà cấp 4 còn được phân thành nhiều dòng khác nhau nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng & sở thích của từng gia chủ. Qua đó chiều cao của từng mẫu nhà sẽ có thay đổi và khác biệt nhất định. Bao gồm:

Chiều cao nhà cấp 4 mái tôn

Trong các công trình xây dựng, chiều cao nhà cấp 4 mái bằng hay còn gọi là mái tôn thường được ứng dụng cách tích truyền thống. Bởi vì thiết kế của dòng mái này không quá đặc biệt, do đó chiều cao tiêu chuẩn của mái tôn & mái bằng sẽ dao đọng từ 2.4 – 2.7m; 3 – 3.3m hoặc 3.6 – 5m.

Chiều cao nhà cấp 4 mái thái

Đối với mái thái, chiều cao nhà cấp 4 sẽ có đôi chút khác biệt dựa vào diện tích đất xây dựng. Ví dụ như: Diện tích rộng 100 – 150m2 sẽ có chiều cao căn hộ dao động từ 3.6 – 4m. Đối với những căn nhà có diện tích nhỏ hơn thì chiều cao nhà cấp 4 mái thái nên dao động trong khoảng 3 – 3.3m.

chiều cao nhà cấp 4 mái tôn
Chiều cao nhà cấp 4 mái thái nên dao động từ 3 – 4m/căn

Chiều cao nhà cấp 4 có thêm gác lửng

Đối với cấu trúc căn hộ có thêm gác lửng để cơi nới diện tích sinh hoạt sao cho rộng rãi hơn. Tốt nhất chiều cao nhà cấp 4 mẫu nhà này nên dao động trong khoảng 7m, tính từ gác lửng cần cao từ 2.2 – 2.5m. Nhằm đảm bảo tính hài hoà trong kiến trúc tổng thể, góp phần giúp cho việc bố trí – sắp xếp nội thất trở nên đẹp mắt & tiện lợi hơn!

Những yếu tố cần lưu ý khi tính toán chiều cao nhà cấp 4

Bên cạnh đó, gia chủ cần lưu ý một số yếu tố quan trọng trong quá trình tính toán chiều cao nhà cấp 4. Để đảm bảo giá trị thẩm mỹ & cảm giác thoáng đãng – mát mẻ dành cho mình và gia đình trong khi sinh sống. Cụ thể:

Không gian

Một căn hộ cấp 4 thường tích hợp nhiều không gian khác nhau, do đó chiều cao mỗi phòng cũng nên có sự thay đổi nhất định để đảm bảo hiệu quả sử dụng tối ưu nhất.

  • Phòng khách: Chiều cao nên dao động từ 3.6 – 5m để tạo ra cảm giác rộng rãi, trang trọng – thoáng đãng.
  • Phòng thờ: Chiều cao phòng thờ nên cao hơn những phòng khác nhằm đảm bảo cảm giác trang nghiêm, tôn kính.
  • Phòng ngủ + phòng ăn + nhà tắm: Nên có cảm giác ấm cúng, do đó chiều cao nên dao động trong khoảng 3 – 3.3m.

Diện tích

Diện tích là yếu tố quan trọng mà gia chủ cần đặc biệt chú ý khi tính toán chính xác chiều cao nhà cấp 4 để xây dựng. Những căn hộ có diện tích lớn thì chiều cao nên cao hơn, ví dụ như 3.6 – 4m. Còn các ngôi nhà cấp 4 có diện tích <100m2 nên có chiều cao trung bình từ 3 – 3.3m.

chiều cao nhà cấp 4 mái thái
Diện tích là yếu tố chính mà gia chủ nên lưu ý khi tính toán chiều cao nhà cấp 4

Khí hậu

Đối với từng vùng miền khác nhau tại nước ta, khí hậu ít nhiều sẽ có sự thay đổi nhất định. Do đó khi tính toán & xây dựng chiều cao nhà cấp 4 gia chủ nên đặc biệt lưu ý. Những nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm, chiều cao có thể dao động trong khoảng 3.3 – 3.6m. Còn các địa phương có nhiệt độ quá cao hoặc bí bách,… chiều cao căn hộ nên lớn hơn để đảm bảo tính thoáng đãng – mát mẻ nhất định.

Tham khảo thêm: Top 5 màu sơn nhà cấp 4 đẹp mắt & thịnh hành nhất 2022

Lời kết

Thông qua bài viết này, chắc rằng quý anh chị đã phần nào hiểu rõ hơn về cách tính toán & xây dựng chiều cao nhà cấp 4 hợp lý nhất rồi. Nếu anh chị đang tìm kiếm một đơn vị uy tín, chuyên tư vấn – thiết kế nội thất với mức giá phải chăng, hãy liên hệ với My House để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

  • Hotline: 0981.017.386
  • Địa chỉ CS1: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Địa chỉ CS2: Villa Mộc Lan 6 – 28 Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com
NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí