Cách tạo cấp phối bê tông mác 250 xi măng PCB40 như thế nào?

cấp phối bê tông mác 250 xi măng pcb40

Cấp phối bê tông thường được sử dụng trong xây dựng công trình nhà ở và các công trình lớn nhỏ khác. Nhưng thành phần cấu tạo của chúng lại khá phức tạp. Trong xây dựng, các mức cấp phối được chia thành nhiều loại, trong đó có cấp phối bê tông mác 250 xi măng PCB40. Hãy cùng My House tìm hiểu chi tiết dưới cấp phối bê tông mác là gì ngay dưới đây!

Khái niệm về cấp phối bê tông mác 250 xi măng PCB40

Cấp phối bê tông được hiểu cụ thể là tỷ lệ chia các thành phần bao gồm xi măng, cát, đá và nước theo tỷ lệ quy định với nhau dùng trong xây dựng các công trình nhà ở. Nếu bạn để ý, các công nhân xây nhà, họ thường trộn đều các nguyên liệu kể trên với nhau trước khi chát lên tạo thành bức tường nhà vững chắc.

Tuy nhiên, để có thể vận dụng vào thực tế cho mỗi công trình là không hề đơn giản. Tất cả đều phải qua thử nghiệm thực tế và tiến hành trong nhiều giai đoạn để có thể xác định được tỷ lệ chính xác.

cấp phối be tông mác 250 xi măng pcb40
Khái niệm về cấp phối bê tông mác 250 xi măng PCB40

Một điều cần lưu ý đó là khi trộn bê tông với nước, nên ưu tiên loại nước máy thay vì nước giếng và nước sông. Bởi nước giếng và nước sông là những loại chưa qua sàng lọc và chứa rất nhiều tạp chất ảnh hưởng đến trộn xi măng trong quá trình xây dựng. Các khối bê tông cần phải có sự pha trộn đúng theo tỷ lệ mới có thể đảm bảo công trình được xây dựng hoàn thiện. Trường hợp trộn với nước mà bê tông không đủ cấp nước sẽ dẫn đến vữa xây bị khô, rất khó trong quá trình xây dựng.

Hướng dẫn tạo cấp phối bê tông mác 250 xi măng PCB40

Như đã nói ở trên, để có thể tạo ra cấp phối bê tông mác 250 xi măng PCB40, cần phải có sự tính toán và trải qua giai đoạn thử nghiệm thực tế để có thể có một tỷ lệ chính xác phục vụ trong công trình xây dựng.

Tính toán

  • Bước 1: Đầu tiên, cần xác định được độ sụt lún để có thể tính toán lượng nước cần pha trộn kết hợp với các vật liệu pha trộn khác theo đúng tiêu chuẩn trong xây dựng.
  • Bước 2: Khối bê tông được tính theo đơn vị m3. Việc bạn cần làm là tính các số liệu có trong hỗn hợp pha trộn để đưa ra được tỷ lệ nước phù hợp. Sau đó, xác định được hàm lượng các chất phụ gia khác cho một m3 của bê tông.
  • Bước 3: Tiến hành tính toán định lượng của sỏi đá cần dùng, hàm lượng cát cần sử dụng và mức vữa dư bao nhiêu cho phù hợp.
cấp phối bê tông mác 250 xi măng pcb40
Tính toán chính xác trước khi cấp phối bê tông

Thử nghiệm thực tế

  • Bước 1: Như ở phần tính toán, ở phần thử nghiệm thực tế cũng cần xác định được số sụt lún của bê tông ra sao để có thể cân nhắc và điều chỉnh mực nước cần thiết.
  • Bước 2: Làm thử nghiệm đúc khối bê tông thành 3 loại với 3 tỷ lệ khác nhau. Loại 1 vẫn trộn hỗn hợp thành phần đã xác định ở bước 1. Loại 2 trộn hỗn hợp nhưng bớt đi 10% lượng hỗn hợp. Cuối cùng loại 3, tăng thêm 10% lượng hỗn hợp.
  • Bước 3: Khi đã có khối đúc bê tông của 3 loại đã thực hiện ở bước 2, dựa vào đó để đưa ra kết quả khối lượng và thể tích của bê tông cần sử dụng. Từ đó đưa ra kết luận cuối cùng về thành phần của bê tông để ứng dụng vào xây dựng công trình.
Cấp phối bê tông mác 250 xi măng PCB40
Thử nghiệm thực tế để đưa ra kết luận cuối cùng

Một số điều cần lưu ý khi cấp phối bê tông

Để có thể đưa ra tỷ lệ cấp phối chính xác, bạn cần phải lưu ý một số thông tin sau đây:

  • Xác định được khối mác bê tông cần sử dụng để phù hợp cho từng công trình xây dựng.
  • Xác định được quá trình thi công xây dựng được diễn ra ở môi trường khô ráo hay ẩm ướt, nhiệt độ cao hay thấp…
  • Cấu tạo thành phần sử dụng cho mỗi công trình như thế nào, loại thép được sử dụng có độ dày hay mỏng, diện tích công trình lớn hay nhỏ…
  • Nguyên vật liệu cần trộn của bê tông cần đáp ứng điều gì.
  • Trong quá trình xây dựng, thi công, bên chủ thầu đòi hỏi phương thức thi công như thế nào.

Tham khảo thêm

Lời kết

Bài viết trên đây là thông tin chi  tiết về cấp phối bê tông mác 250 xi măng PCB40. Hy vọng, những thông tin hữu ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về bản chất của loại cấp phối bê tông này cũng như phương pháp sử dụng trong thi công xây dựng được hiệu quả. Nếu bạn đang tìm đơn vị thiết kế, thi công xây dựng trọn gói uy tín, chất lượng hãy liên hệ ngay với My House theo địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Địa chỉ: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Địa chỉ: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0981 017 386

Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

Website: https://myhousehp.com

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí