Ốp gỗ tường phòng khách – 7 lưu ý để có phòng khách đẹp

Ốp gỗ tường phòng khách đẹp

Ốp gỗ tường phòng khách hiện nay là một trong những phương pháp được các kiến trúc sư đưa vào quá trình thiết kế – thi công nhà ở nhiều nhất hiện nay. Nhằm cải thiện giá trị thẩm mỹ, đáp ứng tốt công năng sinh hoạt cho gia chủ và người thân được tốt hơn. Nếu bạn đang quan tâm đến việc ốp gỗ tường cho không gian phòng khách, hãy cùng My House theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan thông tin về ốp gỗ tường phòng khách

Không gian phòng khách chính là “bộ mặt” thể hiện vị thế & gu thẩm mỹ cá nhân của gia chủ. Do đó nhu cầu cải thiện, làm đẹp phòng khách của mọi người ngày càng thịnh hành và mạnh mẽ hơn.

Các mẫu ốp gỗ tường phòng khách
Ốp gỗ tường phòng khách giúp căn hộ trở nên sang trọng & đẹp mắt hơn

Trong đó, ốp gỗ tường phòng khách chính là phương pháp được nhiều kiến trúc sư khuyên gia chủ áp dụng nhất hiện nay. Nhờ vào những ưu điểm nổi bật có 1-0-2 như sau, cụ thể:

  • Tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian sống, cải thiện giá trị thẩm mỹ cho căn hộ
  • Chất liệu gỗ chắc chắn, đảm bảo tính bền đẹp lâu dài khi sử dụng
  • Mang đến sự sang trọng, cuốn hút, đẹp mắt cho phòng khách
  • Quá trình dọn dẹp, vệ sinh tương đối dễ dàng, an toàn, thân thiện với gia chủ
  • Chi phí thi công, thiết kế ốp gỗ tường phòng khách rẻ hơn những chất liệu khác
  • Thời gian thi công nhanh chóng, dễ dàng tháo bỏ – sửa chữa nếu không vừa ý hoặc muốn thay đổi
  • Phù hợp với nhiều kiến trúc thiết kế nội thất khác nhau

Những ý tưởng ốp gỗ tường phòng khách thịnh hành nhất

Hiện nay nhiều gia đình khá quan tâm đến việc ốp gỗ tường phòng khách nhưng bản thân lại chưa có ý tưởng thiết kế, thi công thực sự phù hợp với căn hộ của mình. Hiểu rõ điều này, My House đã tổng hợp lại những ý tưởng ốp gỗ tường phòng khách thịnh hành nhất như sau. Cụ thể:

Ốp gỗ tường phòng khách đẹp
Ốp gỗ tường phòng khách hiện nay có khá nhiều mẫu đẹp mắt & hiện đại

Ốp gỗ chân tường phòng khách

Chân tường phòng khách là vị trí ốp gỗ đẹp mắt thường được các kiến trúc sư ứng dụng nhất hiện nay. Dù khá đơn giản, tuy nhiên giá trị thẩm mỹ khi hoàn thành xong là điều rất khó chối cãi. Nếu bạn muốn không gian sống trở nên hiện đại, đẹp mắt hơn hãy cân nhắc đến việc ốp gỗ chân tường phòng khách!

Ốp gỗ các mảng tường phòng khách

Ngoài ra, ý tưởng ốp gỗ các mảnh tường phòng khách cũng là lựa chọn tương đối hay ho mà nhiều gia đình đã đánh giá cao. Thay vì ốp cố định khu vực chân tường thì việc biến tấu, cách điệu một chút những vách ốp gỗ trên mảng tường sẽ giúp căn hộ trở nên sang trọng và đẹp mắt hơn!

báo giá ốp gỗ tường phòng khách
Ốp gỗ các mảnh tường phòng khách

Ốp gỗ vách tường, kệ tủ ti vi 

Nhắc tới những ý tưởng ốp gỗ tường phòng khách hiện đại được phần lớn gia đình yêu thích, chắc chắn không thể bỏ qua mẫu ốp gỗ vách tường, kệ tủ ti vi. Mẫu thiết kế này sẽ giúp không gian tiếp đón khách khứa trở nên sang trọng & đẳng cấp hơn.

Ốp gỗ tường phòng khách giống như bức tranh

Nhắc tới những mẫu ốp gỗ tường phòng khách thịnh hành nhất hiện nay, chắc chắn ý tưởng thiết kế ốp lát giống như bức tranh gỗ nghệ thuật sẽ cải thiện giá trị thẩm mỹ cho căn hộ trở nên sang trọng hơn

Ốp gỗ tường phòng khách nhà ống – sự sang trọng trong nhà bạn

Trong nhiều năm gần đây, gỗ ốp phòng khách nhà ống luôn trở thành xu hướng thịnh hành được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng bởi nó thể hiện tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà cũng như sự sang trọng, đẳng cấp cho chủ nhân. Với những chất liệu gỗ làm bằng đường vân với nhiều màu sắc trầm ấm, ngôi nhà bạn càng đẹp hơn.

Cách ốp gỗ phòng khách nhà ống
Ốp gỗ phòng khách nhà ống – sự sang trọng trong nhà bạn

Ngoài ra, việc sử dụng gỗ ốp tường phòng khách nhà ống mang đến sự thân thiện, an toàn cho sức khỏe của con người. Hơn hết, chất liệu gỗ cũng có thể tự phân hủy dễ dàng nếu sau thời gian dài sử dụng mà bạn có nhu cầu muốn thay mới thì có thể mang đi phân hủy dễ dàng mà không hề gây hại đến môi trường xung quanh.

Nếu đem so sánh với các loại gỗ ép hiện nay thường sử dụng, gỗ tự nhiên có độ bền vượt trội hơn hẳn cùng với khả năng chịu được áp lực lớn từ bên ngoài và rất thuận tiện cho người dùng trong khâu vệ sinh. Đặc biệt, theo thời gian sử dụng càng lâu, gỗ vẫn có độ sáng bóng mà không lo bị tối màu. Tuổi thọ của gỗ có thể lên đến hàng chục năm tùy vào từng chất liệu gỗ.

ốp gỗ phòng khách nhà ống như thế nào
Ốp gỗ phòng khách nhà ống – sự sang trọng trong nhà bạn

Ốp gỗ phòng khách nhà ống nên lắp đặt ở những vị trí nào?

Nếu bạn đang phân vân chưa biết vị trí ốp gỗ phòng khách nhà ống ở đâu nên tham khảo các gợi ý dưới đây:

  • Thông thường, các ngôi nhà sẽ chọn ốp gỗ ở ngay chân tường của phòng khách. Tuy nó mang sự đơn giản nhưng lại ẩm chứa vẻ đẹp mộc mạc, thanh lịch cho không gian căn phòng.
Các mẫu ốp gỗ phòng khách nhà ống
Cách ốp gỗ phòng khách nhà ống đẹp
  • Một chút khác biệt hơn bạn có thể chọn một khung tường để ốp riêng mảng gỗ lên tường để tạo điểm nhấn riêng cho không gian căn nhà mình. Đây cũng là một ý tưởng hay được nhiều các kiến trúc sư lựa chọn. Bạn có thể bắt gặp ở các ngôi nhà hiện nay với phong cách tân cổ điển hoặc hiện đại đều có thể sử dụng cách trang trí như thế này.
  • Bạn có thể trang trí kệ tivi treo ở ngay mảng gỗ ốp tường để thêm điểm nhấn cho ngôi nhà được đẹp mà hiện đại hơn. Hoặc cũng có thể trang trí thêm một chiếc kệ sách gỗ ở ngay phòng khách để vừa có thể tận dụng được không gian trang trí cho ngôi nhà lại vừa có thể làm vật dụng sử dụng cho riêng bản thân mình.
ốp gỗ phòng khách nhà ống
Cách ốp gỗ phòng khách nhà ống đẹp

Vách gỗ ốp tường phòng khách là vật liệu gì?

Vách gỗ ốp tường phòng khách được biết tới là những tấm ván, tấm gỗ được ốp trực tiếp lên bức tường để trang trí. Những tấm gỗ này được làm bằng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hoặc nhựa vân gỗ

Vách gỗ ốp tường phòng khách giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Hầu hết những vật liệu này đều được xử lý kỹ càng đảm bảo khi sử dụng chống thấm, chống ẩm, chống mối mọt. Ngoài ra để đảm bảo tính thẩm mỹ vách gỗ ốp tường phòng khách rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc để người dùng thoải mái lựa chọn.

Các chất liệu của vách gỗ ốp tường

Để chế tạo nên vách gỗ ốp tường có rất nhiều loại gỗ khác nhau tùy vào sở thích, điều kiện kinh tế bạn có thể lựa chọn.

Gỗ óc chó

Gỗ óc chó là loại gỗ đắt được nhập khẩu từ nước ngoài. Loại gỗ này là một trong số ít những loại gỗ có thể chịu được thời tiết nóng ẩm của Việt Nam. Với khả năng thích nghi nhanh ít chịu tác động của bên ngoài cho ra các sản phẩm chất lượng tốt và tuổi thọ cao.

Gỗ Pơmu

Gỗ Pơmu là loại gỗ quý đặc trưng với vân gỗ đẹp, ít bị mọt phá tạo cảm giác dễ chịu và phù hợp để làm vách gỗ ốp tường phòng khách. Loại gỗ này có thời gian sử dụng tốt lên đến 30-40 năm, khả năng chống muỗi tốt. Tuy nhiên điểm trừ là gỗ Pơmu bị ố vàng, xuống màu sau thời gian sử dụng không đảm bảo tính thẩm mỹ cho gia đình bạn.

vách gỗ ốp tường phòng khách đẹp
Mỗi loại gỗ đều có những ưu điểm riêng giúp bạn dễ dàng lựa chọn

Gỗ xoan

Gỗ xoan có màu sắc tươi sáng với đường vân đơn giản và mức giá thành rẻ rất phù hợp để làm vách gỗ ốp tường. Loại gỗ này có khả năng chịu lực ép lớn, chịu nhiệt cao, chịu nước cùng môi trường khắc nghiệt.

Gỗ công nghiệp HDF

Gỗ công nghiệp HDF với 80-85% là gỗ tự nhiên còn lại là chất keo, phụ gia để tăng độ bền, độ cứng và chống mối mọt. Loại gỗ này được đánh giá cao về khả năng cách nhiệt, cách âm nhưng lại dễ bị cong vênh hơn so với những loại gỗ khác.

Gỗ nhựa Composite PVC        

Gỗ nhựa Composite PVC với đặc tính mềm dẻo, không bị vỡ, rạn nứt có khả năng chống nước và nhẹ hơn gỗ tự nhiên. Đây là loại gỗ nguyên sinh an toàn với sức khỏe người dùng cùng giá thành rẻ nên được nhiều người yêu thích.

Có nên sử dụng vách gỗ ốp tường hay không?

Có nên sử dụng vách gỗ ốp tường hay không là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và tìm kiếm câu trả lời. Trước hết mời bạn đọc cùng tìm hiểu những ưu điểm của vách gỗ ốp tường:

vách gỗ ốp tường phòng khách
Vách gỗ ốp tường phòng khách phù hợp với tiềm năng tài chính của nhiều cá nhân
  • Vách gỗ ốp tường là vật liệu trang trí giúp ngôi nhà của bạn trở nên đẹp và độc đáo, làm điểm nhấn thay vì những màu sơn đơn điệu.
  • Vách gỗ ốp tường mang tới khả năng cách âm, cách nhiệt tốt hơn so với giấy dán tường, sơn hay gỗ ốp tường. Nhờ đó không gian phòng khách trở nên tách biệt giúp gia đình bạn có những phút giây thoải mái nhất. Ngoài ra vách gỗ ốp tường còn có khả năng chống thấm hạn chế tối đa khả năng ẩm mốc và mối mọt.
  • Vách gỗ ốp tường có màu sắc, hình dáng đa dạng giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn theo ý thích cá nhân. Gỗ có màu sắc ấm áp, sang trọng tạo nên không gian nội thất gần gũi, tiện nghi, sang trọng và nổi bật.
  • Mức giá vách gỗ ốp tường rất đa dạng để người dùng lựa chọn phù hợp với tiềm năng tài chính cá nhân.

Báo giá ốp gỗ tường phòng khách mới nhất 2022

Hiện nay báo giá ốp gỗ tường phòng khách của nhiều đơn vị thường có sự chênh lệch nhất định nhờ vào những tiêu chí, yếu tố ảnh hưởng như sau. Nếu bạn muốn có cái nhìn khách quan hơn trước khi ốp gỗ tường phòng khách, hãy bỏ túi những tiêu chí ảnh hưởng đến giá bán như sau:

Ốp gỗ tường phòng khách
Báo giá ốp gỗ tường phòng khách ít nhiều sẽ có sự chênh lệch nhất định

My House – đơn vị thi công công trình uy tín tại Việt Nam

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn địa chỉ nào uy tín trong xây dựng nhà cửa, hãy đến với My House để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cùng chất lượng uy tín, dài lâu.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực thiết kế & thi công công trình kiến trúc nội thất nhà cửa, My House đã luôn không ngừng phấn đấu, cố gắng thay đổi từng ngày để mang đến dịch vụ sử dụng hoàn hảo cho mọi khách hàng. Dần đó, My House đã trở thành thương hiệu uy tín được nhiều khách hàng an tâm lựa chọn sử dụng.

My House – một trong những đơn vị tiên phong đi đầu về lĩnh vực thiết kế xanh, an toàn & thân thiện môi  trường sống của con người luôn tạo ra những giá trị bền vững, phù hợp với xu hướng trẻ hiện nay và cả khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Tất cả các sản phẩm của My House đều được tạo nên bởi cái tâm cùng kinh nghiệm lâu năm của các kiến trúc sư lành nghề và các nhân công trong lĩnh vực thi công & thiết kế nối thất, đảm bảo làm hài lòng mọi khách hàng kể cả là khách hàng khó tính nhất

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến dịch vụ ốp gỗ tường phòng khách – loại hình thiết kế, cải thiện thẩm mỹ nhà ở “hot” nhất thị trường hiện nay mà bạn đọc không nên bỏ qua. Nếu bạn có nhu cầu ứng dụng thiết kế nội thất cho căn hộ của mình, hãy liên hệ với My House để chúng tôi báo giá chi tiết & tư vấn đầy đủ hơn nhé!

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí