Thiết kế ban công đẹp cho nhà ống

Thiết kế ban công đẹp cho nhà ống

Ban công trở thành một góc nhỏ nơi con người thư giãn vào mỗi buổi chiều tối, ngồi nhâm nhi tách trà và đón cơn gió mát dịu. Mỗi căn nhà đều không thể thiếu sự có mặt của ban công, nó như linh hồn và cũng là điểm nhấn cho căn nhà vậy. Vậy thiết kế ban công đẹp cho nhà ống cần quan tâm đến điều gì? Hãy cùng My House tìm hiểu dưới đây nhé!

Những lưu ý khi thiết kế ban công đẹp cho nhà ống

Các ngôi nhà cao tầng hiện nay đều không thể thiếu sự có mặt của ban công. Ban công trở thành điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà, tạo nên cái hồn vô cùng đẹp mắt và thu hút ngôi nhà của chủ nhân. Đặc biệt, dây cũng là một góc nhỏ để con người có thể tự do trang trí, làm tiểu cảnh theo sở thích riêng và thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Ngoài ra, ban công cũng chính là nơi thuận tiện đón gió và ánh nắng tự nhiên vào nhà giúp không gian ngôi nhà được thoáng mát, dễ chịu. Nếu nói theo hướng phong thủy, đây là nơi đón vận khí, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, khi xây ban công, ban cần lưu tâm một số điều sau:

Đảm bảo sự an toàn

Ban công không chỉ là điểm nhấn cho căn nhà mà khi xây nên bạn cũng cần phải đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho mọi người trong nhà. Đặc biệt, những ngôi nhà có trẻ em cần phải xây khung rào cao để tránh cho bé nghịch ngợm không may ngã xuống. Điều này cực kỳ nguy hiểm và nghiêm trọng nếu không đảm bảo được sự an toàn khi xây ban công.

Theo nguyên tắc xây nhà trong các công trình xây dựng, các lan can của ban công phải có độ cao từ 1m trở lên, độ rộng giữa các thanh lan can phải hẹp và không được lớn hơn 10cm.

Mẫu công đẹp cho nhà ống
Ban công cần đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho các thành viên trong gia đình

Diện tích ban công

Bạn có thể tùy thích thiết kế diện tích ban công theo độ rộng mong muốn của mình nhưng cũng cần phải tính toán và nên thiết kế ban công có sự cân xứng với căn phòng cũng như ngôi nhà mình đang sở hữu. Bởi nó ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà của bạn.

Trồng cây xanh

Cây xanh giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong môi trường sống của con người. Bạn nên trồng một số loại cây xanh nho nhỏ dễ chăm để giúp lọc không khí tốt hơn. Đặc biệt, nếu nhà bạn ở ngay mặt tiền – nơi xe cộ đi lại tấp nập gây nhiều khí bụi thì cần trồng thêm nhiều cây xanh nhé.

Thiết kế công đẹp cho nhà ống
Trồng cây xanh trong ban công góp phần bảo vệ sức khỏe

Hợp phong thủy

Hướng phong thủy của ban công là vô cùng quan trọng. Như đã nói ở trên, ban công chính là nơi đón gió và ánh sáng nên bạn cần xây ban công ở hướng đông nam cho mát. Nên tránh xây ở hướng tây và bắc bởi đây là những hướng rất nóng và khó chịu.

Tối ưu công năng sử dụng của ban công

Nếu ban công nhà bạn rộng, bạn có thể tối ưu chúng làm nơi giặt đồ và phơi đồ cũng là chỗ để máy giặt cũng khá hợp lý. Bạn có thể nhờ thợ thiết kế ban công có đường ống dẫn nước để thuận tiện vừa làm nơi tưới cây lại vừa có thể dùng để giặt đồ nhé.

Thiết kế ban công đẹp cho nhà ống

Có rất nhiều các mẫu thiết kế ban công đẹp cho nhà ống. Tùy vào sở thích và nhu cầu cũng như tiêu chí mà bạn có thể tự thiết kế đều được.

Với nhà ống, chủ yếu là nhà mặt tiền ra đường chính do đó, bạn cần cân nhắc kỹ càng khi thiết kế ban công để sao cho vừa có sự đẹp mắt mà lại vẫn theo lưu ý, nguyên tắc trong xây dựng công trình. Đa số, các nhà ống đều không có diện tích quá lớn nên việc lựa chọn xây ban công nhỏ là điều khá hợp lý.

công đẹp cho nhà ống
Mẫu thiết kế ban công đẹp cho nhà ống

Tại không gian ban công, bạn có thể thiết kế một góc nhỏ xinh với cây xanh, hoa hay những đồ trang trí như đèn led để mang lại sự lung linh, tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tham khảo thêm

Lời kết

Trên đây là những lưu ý, nguyên tắc và cách thiết kế ban công đẹp cho nhà ống mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Mong rằng, qua đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách thiết kế ban công và vận dụng trong ngôi nhà mình được đẹp hơn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các dịch vụ thiết kế nội thất, thi công nội thất… của My House nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Địa chỉ: Shophouse HD.08 – Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Địa chỉ: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0981 017 386

Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

Website: https://myhousehp.com

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí