Những thông tin quan trọng cần biết khi thiết kế tiểu cảnh khô

thiet-ke-tieu-canh-kho-tai-hai-phong

Hiện nay, dưới tác động của quá trình đô thị hóa, các mảng cây xanh ngày càng ít đi nên nhu cầu gần gũi với thiên nhiên của con người tăng cao hơn bao giờ hết. Giải quyết vấn đề này, các thiết kế tiểu cảnh ra đời, nổi bật lên là các thiết kế tiểu cảnh khô không chỉ giúp tăng mảng xanh cho căn nhà mà còn giúp tăng thêm tính thẩm mỹ không gian sống.

thiet-ke-tieu-canh-kho-tai-hai-phong

Thiết kế tiểu cảnh khô cho sân vườn thêm xanh mát

Hiểu đúng về các thiết kế tiểu cảnh khô

Tiểu cảnh khô là dạng tiểu cảnh không dùng đến các yếu tố nước. Đây là dạng tiểu cảnh có thể được thi công tại nhiều vị trí khác nhau, từ tiểu cảnh nội thất (phòng khách, chân cầu thang, giếng trời,…) cho đến tiểu cảnh ngoại thất (sân vườn).

Thiết kế tiểu cảnh khô là sự kết hợp giữa trang trí, nghệ thuật và công nghệ. Trong đó, các chi tiết cây xanh, đá sỏi, tượng trang trí,… được kết hợp với nhau một cách hài hòa, tinh tế tạo nên một không gian nghệ thuật, thư giãn cho gia chủ.

thiet-ke-tieu-canh-san-vuon

Tiểu cảnh khô tạo không gian thư giãn xanh và có tính nghệ thuật cao

Đăng ký ngay những chương trình khuyến mãi HOT tại My House

Những dạng thiết kế tiểu cảnh khô phổ biến hiện nay

Tiểu cảnh sân vườn khô

Tiểu cảnh sân vườn khô là dạng tiểu cảnh đòi hỏi không gian và quy mô thiết kế lớn. Nó có thể được thiết kế độc lập hoặc tích hợp với các tiểu cảnh khác nhau trong cùng một sân vườn. Mặc dù, có sự tích hợp với nhiều tiểu cảnh nhưng yếu tố cây xanh vẫn là chủ đạo, nên dù không có yếu tố nước trong thiết kế nhưng vẫn đảm bảo được sự mềm mại, tươi mát cho không gian sống nhờ vào mảng xanh thực vật. 

Bên cạnh đó, các thiết kế tiểu cảnh khô vẫn có thể được lồng ghép hoặc kết hợp cùng với các tiểu cảnh nước khác tạo nên một sân vườn đa dạng cả về hình thức và công năng sử dụng.

tieu-canh-san-vuon-kho

Mẫu tiểu cảnh sân vườn khô được ưa chuộng với không gian rộng lớn

Tiểu cảnh giếng trời

Tiểu cảnh giếng trời thường được bố trí tại nơi có nhiều ánh sáng nhất nhằm tạo nên sinh khí cho ngôi nhà. Về thành phần, giếng trời bao gồm các cây xanh và đá sỏi, tượng trang trí,… Do đó, đây được xem là vị trí đắt địa nhất trong căn nhà để gia chủ trồng cây xanh, tăng sự tươi mát cho không gian sống.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể phối hợp giếng trời với các bộ bàn ghế, thảm trải sàn cao cấp để đọc sách, tiếp khách hoặc khu vui chơi mini cho bé có không gian vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên hơn.

thiet-ke-tieu-canh-gieng-troi

Tiểu cảnh giếng trời tạo không gian sống mở cho căn hộ

Tiểu cảnh sân thượng

Sân thượng là khoảng không gian rộng rãi và thoáng mát nhất của căn nhà nhưng lại ít được tận dụng hoặc chỉ sử dụng với những công năng đơn giản. Tại sao chúng ta không biến nó thành những khuôn viên sinh động hơn bằng các loại tiểu cảnh sân thượng?

Đây sẽ là một giải pháp cho những gia đình bận rộn, ít có thời gian ra ngoài cùng nhau. Tạo một công viên nhỏ cho chính gia đình mình với các loại cây, giống hoa mà các thành viên trong gia đình yêu thích. Cả gia đình có thể cùng nhau thư giãn, ngắm hoàng hôn sau một ngày dài học tập, làm việc vất vả.

thiet-ke-tieu-canh-san-thuong

Tiểu cảnh sân thượng giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên

Đăng ký ngay những chương trình khuyến mãi HOT tại My House

Tiểu cảnh chân cầu thang

Từ xưa đến nay, chân cầu thang được xem là góc chết của mỗi gia đình, điểm tối trong thiết kế nội thất nên thường bị bỏ qua hoặc là dùng làm nhà kho gây mất tính thẫm mỹ. Điều này hoàn toàn có thể khắc phục bởi các tiểu cảnh chân cầu thang, không chỉ giúp tạo nên điểm nhấn cho căn nhà đồng thời còn mang ý nghĩa tốt trong phong thủy.

thiet-ke-tieu-canh-gam-cau-thang

Tiểu cảnh chân cầu thang biến góc chết thành điểm nhấn cho căn nhà

Tiểu cảnh ban công

Cùng với sân thượng thì ban công được xem là không gian thoáng mát, có nhiều ánh sáng nhất trong căn nhà. Đặc biệt, đối với các căn hộ chung cư thì ban công được xem là cánh cửa mở ra không gian thiên nhiên bên ngoài. 

Thật tuyệt vời nếu, ban công nhà bạn được thiết kế theo kiểu tiểu cảnh ban công. Nó không chỉ giúp căn nhà bạn tăng tính thẩm mỹ, tăng độ phủ cây xanh, giảm nhiệt độ căn nhà, mà còn giúp bạn có một không gian thư giãn, ngắm cảnh thoáng mát lý tưởng.

thiet-ke-tieu-canh-ban-cong-tai-hai-phong

Đem thiên nhiên vào cuộc sống hiện đại với tiểu cảnh ban công

Những lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh khô

Khi tiến hành thiết kế tiểu cảnh khô, chúng ta cần chú ý những vấn đề sau:

  • Điều kiện tài chính: Đây là yếu tố phải quan tâm hàng đầu trước khi lựa chọn bất kỳ thiết kế tiểu cảnh nào. Bởi sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho vật liệu, kiểu dáng, số lượng chi tiết trang trí, kích thước tiểu cảnh phù hợp khả năng kinh tế của gia đình nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng và gu thẩm mỹ của gia chủ.

  • Vị trí thiết kế: Việc thiết kế tiểu cảnh có thành công hay không còn phụ thuộc vào vị trí bố trí tiểu cảnh. Bởi dù có trau chuốt cho thiết kế, nhưng nếu đặt tiểu cảnh ở vị trí gặp khó khăn trong việc thưởng ngoạn thì tiểu cảnh sẽ không thể phát huy hết công năng.

  • Yếu tố ánh sáng: Bên cạnh việc lựa chọn vị trí có ánh sáng thuận lợi cho sự sinh trưởng, phát triển của hệ thực vật, thì việc bố trí chiếu sáng hỗ trợ tiểu cảnh cũng hết sức quan trọng. Nó giúp tiểu cảnh trở nên lung linh, thu hút nhiều ánh nhìn hơn khi về đêm.

  • Sử dụng chậu cây: Chiếm 50% diện tích trong tiểu cảnh, cây xanh được trồng trong chậu giúp cho việc chăm sóc, di dời thuận tiện hơn rất nhiều.

Đăng ký ngay những chương trình khuyến mãi HOT tại My House

thiet-ke-tieu-canh-kho

thiet-ke-tieu-canh-san-vuon

thiet-ke-tieu-canh-dep-tai-hai-phong

Lựa chọn thiết kế tiểu cảnh khô phù hợp với không gian sống

MY HOUSE CAM KẾT

Trên đây là bài viết cung cấp những thông tin quan trọng khi thiết kế tiểu cảnh khô. Đừng quyết định lựa chọn bất kỳ tiểu cảnh khô nào khi chưa liên hệ với Nội thất My House. Với phương châm “không ngừng sáng tạo”, chúng tôi sẽ giúp gia đình bạn có được một tiểu cảnh khô như mong muốn với giá cả hợp lý.

Hoặc nhấc máy lên và liên lạc với chúng tôi ngay để được tư vấn nhé:

Hotline: 098.101.7386

Website: https://myhousehp.com/

Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/myhousehp/

Showroom Hải Phòng: Số 283 đường Bùi Viện (World Bank cũ), khu đô thị Water Front City, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Showroom Hà Nội: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội.

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí