Những lưu ý khi xây nhà có tầng hầm nổi

Cách xây nhà có tầng hầm nổi

Xây nhà có tầng hầm nổi dù đã xuất hiện cách đây vài năm nhưng vẫn luôn là một trong những xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn thiết kế & xây dựng. Bạn đang muốn xây nhà có tầng hầm nổi nhưng lại chưa biết cách xây như thế nào sao cho đẹp lại mang tính thẩm mỹ cao phù hợp với tiêu chí của mình. Những lưu ý khi xây nhà có tầng hầm nổi mà bạn cần biết. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của My House!

Những lưu ý khi xây nhà có tầng hầm nổi

Xây nhà tầng hầm nổi là kiểu thiết kế tầng hầm một nửa nằm trên mặt đất và một nửa nằm dưới lòng đất của căn nhà giúp đảm bảo tối ưu công năng sử dụng cho gia chủ lại mang tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà, đặc biệt là những ngôi nhà có diện tích giới hạn. Đây cũng là lý do mà xây nhà có tầng hầm nổi luôn được ưu tiên lựa chọn hiện nay.

Ưu điểm khi xây nhà có tầng hầm nổi
Những lưu ý khi xây nhà có tầng hầm nổi

Nếu so với thiết kế nhà có tầng hầm chìm thì vẫn nên chọn nhà có tầng hầm nổi bởi đảm bảo sự thông thoáng, ánh sáng tự nhiên cho căn nhà, các thành viên cũng không bị gây cảm giác khó chịu, bí bách.

Những lưu ý khi xây nhà có tầng hầm nổi mà bạn cần biết:

  • Đầu tiên, để có một công trình đẹp, đảm bảo chất lượng bạn cần phải lựa chọn đơn vị thi công kiến trúc uy tín. My House – đơn vị thi công kiến trúc uy tín tại Hà Nội. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, My House đã luôn không ngừng phấn đấu, cố gắng từng ngày để kiến tạo nên những công trình có giá trị và mang tính hoàn mỹ cao, được nhiều chủ đầu tư, khách hàng tin tưởng & lựa chọn.
  • Để xây dựng nhà có tầng hầm nổi bạn cần cân nhắc vị trí xây dựng liệu có phù hợp. Đặc biệt, thời tiết khí hậu tại Việt Nam ẩm ướt và thường mưa nhiều gây ảnh hưởng đến xây nhà có tầng hầm chìm. Ngược lại, xây nhà có tầng hầm nổ lại không ảnh hưởng gì cả mà nó còn tạo sự thông thoáng cho căn nhà lại không bị ngập nước vào nhà.
Cách xây nhà có tầng hầm nổi
Những lưu ý khi xây nhà có tầng hầm nổi
  • Như đã nói ở trên, xây nhà có tầng hầm nổi là kiểu thiết kế nửa mặt đất và nửa dưới lòng đất, do đó chiều cao của tầng hầm nên thấp hơn so với mặt vỉa hè nhà bạn chỉ khoảng từ dưới 1.2m.
  • Xây nhà có tầng hầm nổi cần đảm bảo đủ điều kiện ánh sáng để tạo không gian thoáng mát và ánh sáng sử dụng tối đa để tránh tình trạng bị ẩm ướt nhất là vào những mùa mưa nồm ẩm ướt. Do đó, bạn cần lưu ý xây nhà có tầng hầm nổi phải đảm bảo điều kiện ánh sáng.
  • Xây nhà có tầng hầm nổi phù hợp với những vị trí có diện tích đất rộng hoặc tương đối rộng nên bạn cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định.
  • Xây nhà có tầng hầm nổi phù hợp với những căn nhà có chiều cao số tầng nhiều ví dụ từ 5 tầng trở nên để đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Nếu nhà bạn chỉ cao từ dưới 3 tầng trở xuống thì không nhất thiết phải xây có tầng hầm nổi.
xây nhà có tầng hầm nổi
Những lưu ý khi xây nhà có tầng hầm nổi
  • Một điểm cần lưu ý tiếp theo đó là xây dựng vị trí thoát nước trong hầm nhà bạn. Tốt nhất bạn nên thiết kế hệ thống đường thoát nước để nếu không may mưa bị ngập nước vào nhà sẽ giúp nước thoát ra bên ngoài dễ dàng hơn mà không bị ứ đọng lại.
  • Chất liệu xây nhà có tầng hầm nổi cần phải đảm bảo là những nguyên vật liệu tốt nhất bởi vị trí hầm như một nền móng để đỡ cả căn nhà của bạn. Những vật liệu chất lượng kém khi sử dụng một thời gian ngắn sẽ gây ra tình trạng bị nứt tường, sụt lún và nặng hơn sẽ bị sập cả nhà. Điều này cực kỳ nguy hiểm nên bạn cần phải lưu ý nhé.

Tham khảo thêm

Lời kết

Trên đây là thông tin và những lưu ý khi xây nhà có tầng hầm nổi My House chia sẻ đến bạn. Mọi thắc mắc về vấn đề xây dựng, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Hy vọng, qua đây giúp bạn có những thông tin hữu ích khi xây nhà có tầng hầm đẹp mang tính thẩm mỹ cao nhé.

 

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí