Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Dẫn đầu các xu hướng nội thất được ưa chuộng hiện nay, phong cách nội thất hiện đại luôn là cái tên xuất hiện đầu tiên. Vậy Phong cách Nội thất Hiện đại là gì và lý do gì khiến phong cách này được ưa chuộng như vậy, hãy cùng My House tìm hiểu ngay sau đây.

phong-cach-noi-that-hien-dai

Phong cách thiết kế Nội thất Hiện đại là gì?

Phong cách Nội thất Hiện đại là phong cách có sự tương đồng trong việc bố trí các hình khối không gian đơn giản, là việc tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng.

Download miễn phí Catalouge Phong cách Nội thất hiện đại tại đây

dac-diem-cua-phong-cach-hien-dai

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Màu sắc chủ đạo

Phong cách thiết kế nội thất Hiện đại ưa chuộng sử dụng các Màu trung tính như Nâu, be, trắng, đen.

Tuy nhiên việc sử dụng màu sắc không hề gò bó trong một khuôn khổ mà hoàn toàn có thể kết hợp với các tone màu nóng để tạo điểm nhấn cho toàn thể không gian.

Sự kết hợp giữa các màu sắc khác nhau giúp tạo ra một không gian tổng thể hài hòa nhưng không làm mất đi sự hiện đại.

phong-cach-hien-dai-trong-thiet-ke-noi-that

phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất đòi hỏi các kiến trúc sư sẽ phải chú ý đến màu sắc nội thất là chủ yếu, nhấn mạnh những hình khối, đường nét của nội thất bên trong căn hộ.

Cách phân chia không gian

Đối với phong cách thiết kế Nội thất Hiện đại, người ta thường chú trọng đến việc kết nối và giao tiếp với các không gian khác nhau trong nhà.

Không phân chia rõ ràng các không gian trong nhà mà thiết kế thông và liên kết với nhau tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái.  Ví dụ bạn có thể kết hợp không gian bếp và phòng khách với nhau một cách có chủ ý sẽ giúp bạn có thêm diện tích cho các không gian khác.

phan-chia-khong-gian-trong-noi-that-phong-cach-hien-dai

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Thiết kế Nội thất phong cách hiện đại tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà

Để tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng này, các kiến trúc sư thường sẽ thiết kế cửa sổ nhiều hơn và bố trí các rèm cửa để ánh sáng có thể chiếu qua và làm sáng căn phòng.
Ánh sáng có tác dụng tạo nên cảm giác mạnh mẽ và hoàn thiện thẩm mỹ cho căn nhà của bạn.

Xem thêm: Điểm danh 9 phong cách thiết kế nội thất xu hướng 2022

thiet-ke-noi-that-hien-dai-tai-hai-phong

Cách sắp xếp nội thất

Đơn giản – Gọn gàng là hai tiêu chí sắp xếp Nội thất hàng đầu của phong cách Hiện đại. Bạn nên tránh việc sắp xếp quá nhiều đồ dùng trong cùng một không gian. Điều này sẽ làm tăng cảm giác ngột ngạt và chật chội khi bạn sinh hoạt trong phòng.

thiet-ke-noi-that-phong-cach-hien-dai

Ít sử dụng họa tiết

Khác với phong cách nội thất Cổ điển, Tân Cổ điển hay Indochine, phong cách nội thất Hiện đại không sử dụng nhiều họa tiết hoặc đồ trang trí cầu kỳ, rườm rà mà tập trung vào sự tối giản, đồng nghĩa với việc tiết chế tối đa họa tiết

Đề cao tính sáng tạo

Sáng tạo là yếu tố được đề cao trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Bạn có thể thỏa sức thiết kế ngôi nhà của mình theo ý muốn về màu sắc, chất liệu cũng như các đồ nội thất. Tuy nhiên, nó cũng tuân thủ một quy luật nhất định để phù hợp và hài hòa với phong cách hiện đại mà bạn lựa chọn.

de-cao-tinh-sang-tao-trong-thiet-ke-noi-that

Chất liệu sử dụng

Phong cách hiện đại gắn liền với những chất liệu hiện đại như thủy tinh, bê tông, kim loại, gỗ ép,… Các vật dụng này có kiểu dáng hiện đại và nhiều chức năng thông minh, đáp ứng nhu cầu một cuộc sống đầy đủ tiện nghi

Các vật liệu phù hợp với phong cách thiết kế Nội thất Hiện đại

Phong cách Nội thất hiện đại được kế thừa và phát huy những thành tựu của tất cả các phong cách và vật liệu đi trước. Chưa kể công nghệ sản xuất vật liệu nội thất đang phát triển chóng mặt giúp việc lựa chọn vật liệu thiết kế nội thất hiện đại có nhiều lựa chọn phong phú hơn bao giờ hết.

Dưới đây là một số những vật liệu thường được ưa chuộng trong thiết kế nội thất hiện đại:

Gỗ công nghiệp

Ngày nay các loại gỗ công nghiệp được áp dụng trong thiết kế nội thất rất nhiều. Vì sự đa dạng mẫu mã, dễ cắt gọt và đã được xử lý chống thấm. Trong đó, gỗ MDF là loại gỗ công nghiệp phổ biến nhất trên thị trường.

Với những gia đình yêu thích vân gỗ tự nhiên nhưng muốn tiết kiệm chi phí, có thể sử dụng gỗ công nghiệp phủ Veneer. Còn nếu bạn yêu thích sự đa dạng về màu sắc thì các bề mặt phủ melamine, laminate hay acrylic là một lựa chọn hoàn hảo.

noi-that-go-cong-nghiep-trongnoi-that-hien-dai

Thủy tinh

Thủy tinh là một vật liệu phổ biến thường thấy trong phong cách Nội thất Hiện đại. Rất nhiều đồ nội thất được tạo ra từ thủy tinh như cửa, cầu thang, vách ngăn, tường, bàn, đèn, bình hoa,…

Mặc dù có nhược điểm dễ vỡ nhưng ưu điểm của thủy tinh là không quá đắt và dễ thi công. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kính có độ dày, khả năng chịu lực tốt và màu sắc mẫu mã đa dạng khiến cho thủy tinh ngày càng được ứng dụng nhiều vào trong lĩnh vực thi công nội thất hiện đại.

thuy-tinh-vat-lieu-trong-phong-cach-thiet-ke-noi-that-hien-dai

Kim loại

Kim loại là lựa chọn tốt trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại vì sự bền bỉ, có thể hàn để tạo bất cứ vật gì. Kim loại không han gỉ phù hợp với thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại. Kim loại cũng là vật liệu phù hợp với thiết kế nội thất khi bạn không chắc sẽ duy trì thiết kế

Kim loại là vật liệu dễ bảo dưỡng, không phải lau chùi thường xuyên như gỗ nên thường được sử dụng trong phòng bếp, phòng tắm

kim-loai-la-vat-lieu-thuong-dung-trong-thiet-ke-noi-that

Kim loại là một vật liệu phù hợp với phong cách nội thất hiện đại

Đá

Khi nhắc đến nội thất phong cách thiết kế nội thất hiện đại không thể bỏ qua đá. Vật liệu này tạo nên điểm nhấn sang trọng trong tất cả các không gian. Để mang đến sự tinh tế, nâng cấp giá trị cao cấp của nội thất toan bộ căn nhà, vật liệu đá được nhiều nhà thiết kế chọn dùng.

Có 2 loại đá được dùng phổ biến để trang trí nhà cửa là đá granite và marble. Với vật liệu đá granite, có thể sử dụng để làm mặt quầy bếp, lát sàn nhà hoặc ốp tường để trang trí. Về đá marble, có giá thành rẻ hơn nhưng độ bền vẫn không hề kém cạnh. Đá marble cũng có thể áp dụng để làm mặt quầy bếp, quầy bar, ốp tường và đặc biệt là mặt bàn ăn.

Ai cũng muốn sở hữu một căn nhà với phong cách nội thất ưng ý và thời thượng, muốn được như vậy thì vật liệu nội thất phải được xem xét cẩn thận từ tính chất, kiểu dáng, màu sắc cho đến tính phù hợp với phong cách chung và cả tính kinh tế.

da-la-mot-vat-lieu-quan-trong-trong-noi-that-hien-dai

Sử dụng đá là một vật liệu phù hợp với phong cách nội thất hiện đại

Top mẫu thiết kế nội thất phong cách hiện đại thịnh hành nhất 2022

My House với thế mạnh là các thiết kế công trình nội thất hiện đại. Sau đây là một số hình ảnh chúng tôi đã thiết kế với mong muốn gợi ý cho bạn những ý tưởng có thể bạn sẽ thích

NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ - THI CÔNG NỘI THẤT MIỄN PHÍ

    MY HOUSE CAM KẾT

    KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    “Tôi thích cách làm việc của đội ngũ My House, rất sáng tạo và năng động. Các bạn xây dựng nên một không gian hoàn hảo, giúp tôi luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn mỗi khi trở về nhà”
    Anh Điệp • Nam Định
    “Mình cảm thấy rất hài lòng khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ thiết kế thi công của My House, các bạn KTS sáng tạo, đội ngũ thợ thi công chuyên nghiệp và nhiệt tình”
    Anh Quân • Vinhomes Imperia
    “Sản phẩm của các bạn rất tốt, tôi rất hài lòng và đã giới thiệu hai người bạn của mình đến thiết kế và thi công nội thất tại My House. Nhất định tôi sẽ quay lại để ủng hộ các bạn”
    Anh Triển • Vinhomes Hải Phòng
    khach-hang-noi-that-1
    “Nhân viên My House tư vấn rất nhiệt tình, có nhiều công trình thực tế để tôi tham khảo. Ngoài ra đội ngũ kiến trúc sư nắm bắt ý tưởng rất nhanh và đáp ứng rất tốt tiến độ thi công ”
    Anh Hưng Elvis • KĐT Vườn Hồng -  Hải Phòng
    “My House thi công nội thất rất đúng tiến độ. Sản phẩm có lỗi nhỏ cũng ngay lập tức được các bạn bảo hành sửa chữa nhanh chóng. Tôi rất thích phong cách làm việc chuyên nghiệp của My House”
    Chị Hiền • Đằng Hải - Hải Phòng

    Chương trình thiết kế miễn phí 100 bản vẽ mặt bằng công năng tại My House

    tang-mat-bang-cong-nang-1
    dang-ky-ngay

    LIÊN HỆ VỚI MY HOUSE

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT MYHOUSE:
    Hotline: 098.101.7386
    Youtube: My House
    Showroom Hải Phòng: Shophouse HD.08, Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
    Showroom Hà Nội: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Nhà máy sản xuất: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội

    BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f
    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f

    NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
    fan-page-myhouse
    NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
    YOUTUBE
    MY HOUSE HÀ NỘI
    MY HOUSE HẢI PHÒNG
    MY HOUSE HẠ LONG
    MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

    KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

    DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
    DÀNH CHO ỨNG VIÊN
    DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

    NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

    Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

    CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

     Hình thức thanh toán

    Chính sách bảo hành - đổi trả

     Chính sách bảo mật

    Tư vấn miễn phí