Top 5 phần mềm thiết kế nội thất được dùng nhiều nhất hiện nay

phần mềm thiết kế nội thất

Phần mềm thiết kế nội thất – Ở Việt Nam hiện nay, thiết kế nội thất đang là một lĩnh vực ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Cũng chính vì thế mà các ứng dụng phần mềm thiết kế nội thất được ra đời để phục vụ đáp ứng nhu cầu công việc cho các kiến trúc sư. Bài viết sau đây, My House sẽ gợi ý cho bạn những phần mềm thiết kế nội thất mà đang thịnh hành ngày nay. 

>>>Xem thêm: Sản phẩm nội thất My House 

Thiết kế nội thất bằng phần mềm gì chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Để gỉai đáp cho những người đang có nhu cầu học thiết kế nội thất mà chưa biết dùng phần mềm gì dưới đây sẽ là 5 phần mềm bạn nên biết để làm tốt lĩnh vực này. 

Phần mềm chuyên dụng cho người thiết kế nội thất AutoCAD

Trong giới thiết kế nội thất, phần mềm AutoCAD đã quá nổi tiếng vì có rất nhiều công ty chuyên thiết kế nội thất sử dụng. Ở một số trường đại học phần mềm này cũng được sử dụng cho việc công tác giảng dạy.

Chỉ với những thao tác đơn giản người dùng đã có thể tạo ra những bản vẽ trên mặt phẳng bằng hình thức 2D. 

Điều đặc biệt nhất của phần mềm AutoCAD là khi thực hiện những thao tác thiết kế bản vẽ sẽ có chế độ thống kế tự động số lượng vật liệu cần dùng cho ngôi nhà. 

Khi bạn mắc lỗi sai thì việc chỉnh sửa cũng diễn ra khá dễ dàng, tức là bạn có thể thoải mái chỉnh sửa mà sẽ không phải mất nhiều thời gian và công sức. 

Lưu trữ dễ dàng là một trong những ưu điểm vượt trội của AutoCAD giúp bạn quản lý dữ liệu đơn giản hơn và đảm bảo hơn. 

Nhược điểm duy nhất và chưa được khắc phục của AutoCAD là phải mất khá nhiều thời gian cho việc chuyển bản vẽ tay sang bản vẽ CAD. Điều đó sẽ gây bất tiện và tốn công sức cho người thiết kế.

Phần mềm chuyên dụng cho người thiết kế nội thất AutoCAD
Phần mềm chuyên dụng cho người thiết kế nội thất AutoCAD

Xem thêm: Thiết kế nội thất tại wikipedia

Phần mềm Autodesk 3Ds max

Đây là phần thiết nhà 3D và thiết kế nội thất chuyên nghiệp nhất có khả năng tạo đồ họa 3D mô phỏng và giả lập các vật thể qua không gian 3 chiều một cách chân thực nhất. Các chi tiết nhỏ cũng được diễn tả vô cùng sống động, 

Với phần mềm thiết kế nội thất 3D nói chung và Autodesk 3Ds max nói riêng thì đây chính là một ý tưởng hoàn hảo cho công việc thiết kế. Trong thiết kế nội thất đồ hoạ 3D như là một trợ thủ đắc lực để kiến trúc sư có thể hoàn thành tốt công việc của mình. 

Phần mềm Autodesk 3Ds max
Phần mềm Autodesk 3Ds max

Phần mềm Sketchup dành cho người mới

Sketchup là phần mềm thiết kế nội thất đơn giản sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những người bắt đầu học thiết kế nội thất. Với những thao tác đơn giản dễ thực hành giúp người dùng tạo được những hình khối từ đơn giản đến phức tạp. 

Sketchup có khả năng kết xuất bản vẽ với tốc độ cao cùng với phong cách trình bày độc đáo cùng với khả năng xuất ra hình ảnh chất lượng rõ nét. 

Phần mềm Sketchup có giao diện rất dễ dùng phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là người mới. Hơn nữa người dùng còn dễ dàng chia sẻ bản vẽ lên google để nhiều người có thể tham khảo. 

Bên cạnh đó, khi sử dụng phần mềm người dùng không thể tạo bản vẽ với những tiêu chí cao, cầu kỳ và Sketchup cũng không khả dụng với những thiết kế nội thất có bản vẽ 2D. 

Phần mềm Sketchup dành cho người mới
Phần mềm Sketchup dành cho người mới

Phần mềm Sweet home 3D 

Đây chính là phần mềm thiết kế nội thất đơn giản nhất trong các loại phần mềm mà ai cũng có thể sử dụng được. Việc thiết kế nội kế tưởng chừng như chỉ có những người kiến trúc sư mới có thể làm được những với Sweet home 3D, bạn cũng có thể dễ dàng tự tạo dựng cho ngôi nhà những kiểu thiết kế theo ý thích của mình. 

Sweet home 3D có chế độ khôi phục lại dữ liệu khi xảy ra sự cố không may. Phần mềm sẽ khắc phục ngay lập tức khi bạn làm mất dữ liệu hay xảy ra lỗi thiết kế. 

Trong phần mềm có sẵn nhiều đồ vật bạn chỉ cần chọn và kéo thả vào những vị trí theo ý tưởng để hoàn thanh bản vẽ thiết kế. 

Phần mềm Sweet home 3D 
Phần mềm Sweet home 3D

Phần mềm Mark on call app 

Đây là một phát minh tuyệt vời của một kiến trúc sư người Mỹ thiên tài khi nghĩ ra phần mềm thiết kế nội thất trên điện thoại. Với phần mềm này bạn có thể chụp ảnh những vật liệu ngoài thực tế để chèn vào bản thiết kế của bạn. 

Hơn nữa bạn có thể tùy chỉnh các chế độ, màu sắc ưa thích và còn tải được những bản mẫu phù hợp với mình. 

>>>Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất sang xịn mịn

Trên đây My House vừa gợi ý top 5 phần mềm thiết kế nội thất thông dụng và phổ biến đang được nhiều người sử dụng và tin dùng. Hi vọng với những phần mềm thiết kế trên với những ưu điểm của chúng, bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn và phù hợp.

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí