Những hậu quả khi sử dụng những bản vẽ thiết kế tự “sưu tầm”

thiet-ke-nha

“Tôi tự sưu tầm bản vẽ thiết kế và làm nhà theo bản vẽ đó mà chẳng có gì xảy ra”. Bạn có thể đã nghe thấy câu nói đó ở đâu đấy nhưng thực sự có thể có những hậu quả mà bạn không thể ngờ được. Cùng My House tìm hiểu những nguy cơ có thể xảy đến bạn nhé.

Thiết kế nhà là một giai đoạn rất cần thiết để gia chủ có thể hình dung được ngôi nhà tương lại của mình sẽ “nhìn như thế nào”, hơn nữa còn giúp cho chủ nhà – những người không có chuyên môn về xây dựng nhà cửa nắm được các thông số kỹ thuật, các chi tiết và cả chi phí dự kiến phải bỏ ra để hoàn thiện.

Để thiết kế nhà một số người sẽ tìm đến các đơn vị tư vấn hoặc những người có chuyên môn trong việc thiết kế nhà, điều này sẽ khiến họ phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ.

Với thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, chúng ta rất dễ tìm được các thông tin để tham khảo cho mô hình ngôi nhà tương lai của mình và nhiều người khi ưng ý với một mẫu nhà nào đó, đã lựa chọn cách sưu tầm những bản vẽ được cho là phù hợp để sử dụng cho việc xây dựng ngôi nhà tương lai của mình.

Việc này có thể giúp cho họ có thể tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể nhưng nhiều khi lại khiến họ gặp phải những hậu quả vô cùng to lớn mà không thể lường trước được.

thiet-ke-nha

Sưu tầm bản vẽ thiết kế nhưng công năng không phù hợp

Mỗi bản thiết kế nhà được thực hiện với từng mục đích khác nhau phù hợp cho nhu cầu sử dụng cho từng gia đình. Có thể diện tích khu đất là tương đồng nhưng công năng sử dụng cho ngôi nhà có 3-4 người sẽ khác công năng sử dụng của ngôi nhà có 6-7 người.

Người già và trẻ em sẽ có nhu cầu sử dụng hoàn toàn khác nhau… chưa kể đến một yếu tố khác là phong thủy cũng được đa số người Việt quan tâm như sự phù hợp giữa tuổi tác và hướng nhà, màu sắc ngôi nhà… đây là điều những người xây nhà theo bản vẽ thiết kế tự sưu tầm không hiểu và sau khi hoàn thiện ngôi nhà, những bất tiện khi không có sự tư vấn cần thiết gây ra cho họ sẽ khiến họ vô cùng khó chịu.

bo-tri-cong-nang-hop-ly

Sưu tầm bản vẽ thiết kế gây nguy cơ rạn, nứt, lún, nghiêng, sụp

Nghe như một tai nạn nghiêm trọng ở đâu đó nhưng nó hoàn toàn có thể sảy ra khi bạn xây nhà theo các bản vẽ tự sưu tầm. Như chúng tôi đã phân tích ở trên, mỗi ngôi nhà được thiết kế theo từng mục đích sử dụng khác nhau nên kết cấu nền móng vì thế cũng rất khác nhau. Việc xây nhà theo bản vẽ sưu tầm hoàn toàn không được kiểm chứng về độ chính xác của các tính toán kết cấu nền móng, khung, cột, dầm, giằng, tường xây… và các sự cố như chúng tôi liệt kê bên trên hoàn toàn có thể xảy đến với bạn khi bạn thi công nhà theo một bản vẽ mà bạn sưu tầm được.

Sưu tầm bản vẽ thiết kế có các thông số kỹ thuật không phù hợp

Nếu như may mắn sưu tầm được bản vẽ thiết kế xây nhà có phần tính toán chính xác về kết cấu thì liệu bạn có đảm bảo chính xác được các yếu tố như: Chiều cao, chiều rộng ngôi nhà, kích thước cổng cửa, cầu thang… của ngôi nhà xây theo bản vẽ sưu tầm có chính xác hay không là điều rất khó để kiểm chứng. Đã từng có khách hang chia sẻ với chúng tôi rằng họ đã phải bán cả ngôi nhà mới xây đi vì chiều cao bậc cầu thang không được tính toán hợp lí. Hẳn những người xây nhà theo bản vẽ sưu tầm không thể lường được những vấn đề rất nhỏ như vậy vì họ có rất ít chuyên môn trong việc xây dựng.

HỆ THỐNG KỸ THUẬT CỦA NGÔI NHÀ KHÔNG ĐƯỢC BỐ TRÍ KHOA HỌC

Thường những bản vẽ thiết kế được sưu tầm có rất ít thông số liên quan đến hệ thống kỹ thuật vì nó đòi hỏi chuyên môn rất cao của những người thiết kế ra. Các hệ thống kỹ thuật ngày nay thường được bố trí giấu kín trong tường, hộp kỹ thuật… và một vài sai lầm nhỏ có thể khiến những người xây nhà theo bản vẽ thiết kế tự sưu tầm phải cắt, đục tường hoặc phá bỏ những vị trí không hợp lí. Điều này sẽ khiến cho họ rất khó chịu trong quá trình sử dụng, không những thế còn khiến họ phải bỏ ra những khoản chi phí tương đối để thay thế, sửa chữa và cả những sự khó chịu khi sử dụng ngôi nhà.

bo-tri-cong-nang-trong-nha

KINH PHÍ XÂY DỰNG VƯỢT KIỂM SOÁT, LÃNG PHÍ VẬT TƯ

Những người xây nhà theo bản vẽ thiết kế tự sưu tầm chắc hẳn sẽ rất khó để xác định chính xác chi phí xây dựng vì bản vẽ thiết kế tự sưu tầm sẽ không đúng tuyệt đối với căn nhà của họ. Điều này dẫn đến khối lượng vật tư không đúng, chủng loại vật tư không đồng nhất, giá cả vật tư không nắm rõ, các yếu tố này dẫn đến các loại vật tư có thể thừa hoặc thiếu, việc mua bán không chính xác dẫn đến không xác định được đầy đủ nguồn tài chính cho việc xây nhà và bạn mất đi một nguồn tài chính lớn do lãng phí vật tư xây dựng.

xac-dinh-muc-dau-tu

Từ các phân tích trên bạn có thể thấy việc sưu tầm bản vẽ thiết kế nhà có thể tiết kiệm cho bạn một khoản tài chính nhưng cái giá phải trả cho việc xây nhà theo bản vẽ thiết kế tự sưu tầm có thể lớn hơn bạn tưởng tượng rất nhiều. Còn điều gì bạn có thể góp ý giúp chúng tôi hoàn thiện để phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày? Nếu bạn cần tham khảo thêm chúng tôi sẵn sàng chia sẻ và tư vấn cho bạn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ khi bạn liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

Xem thêm:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT MY HOUSE

Địa chỉ: Số 283 đường Bùi Viện, Khu đô thị WaterFront City, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Điện thoại: 0981.017.386

Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

Web: https://myhousehp.com

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí