23 mẫu thiết kế phòng thờ chuẩn đẹp dành cho mọi gia đình

thiet-ke-phong-tho-gia-dinh

 Phòng thờ là chốn linh thiêng nên được các chủ nhà hết sức chú trọng đầu tư để thể hiện lòng thành kính với những người đã khuất. Một phòng thờ không chỉ đẹp mà còn hợp phong thủy luôn được rất nhiều người quan tâm. My House xin giới thiệu đến các bạn các mẫu thiết kế phòng thờ đẹp được nhiều người yêu thích nhất trong năm 2022 để các bạn tham khảo

Tại sao cần chú trọng phong thủy ban thờ

Ban thờ trong tiềm thức của con người có ý nghĩa cực kỳ to lớn và mang một sự tôn nghiêm tuyệt đối. Đây là nơi mà con cháu bày tỏ sự biết ơn, kính trọng và lòng thành của mình đối với ông bà, tổ tiên hoặc những người thân đã mất của mình.

thiet-ke-noi-that-phong-tho

Theo quan niệm và truyền thống của người Việt, hay có thể suy rộng ra là người phương Đông thì phòng thờ chính là một thế giới tâm linh thu nhỏ trong mỗi nhà.

Bởi vậy nên, không khu vực nào trong nhà có thể trang nghiêm sánh bằng nơi thờ cúng. Đây cũng là lý do cần hết sức chú trọng phong thủy ban thờ.

Những lưu ý khi đặt phong thủy ban thờ

1.Hướng, vị trí đặt phòng thờ, ban thờ

Đối với mỗi kiểu nhà thì sẽ có những cách chọn hướng đặt ban thờ khác nhau.

  • Nhà phố: Phòng thờ của nhà phố thường là một phòng riêng biệt, không phạm phong thủy. Tuy nhiên không nên bố trí ở dưới tầng trệt vì nó sẽ không thoáng và giảm tính trang nghiêm.
  • Nhà chung cư: Ban thờ nhà chung cư thường là loại treo, có kích thước nhỏ, bố trí ở phòng khách. Tuy nhiên, theo phong thủy ban thờ nên tránh những vị trí hay có gió thổi hoặc nắng chiếu vào.
thiet-ke-noi-that-phong-tho
Lưu ý khi chọn hướng của bàn thờ

2.Cách trang trí và bày biện phong thủy ban thờ

Bài trí và bày biện ban thờ phải luôn giữ được sự ngăn nắp và sạch sẽ để bày tỏ lòng thành với bề trên.

Nếu có thể thì nên bố trí thêm một chiếc tủ thờ, kệ tủ nhỏ hoặc một chiếc bàn vào khoảng trống bên dưới để dễ dàng sắp xếp vật dụng vào những dịp giỗ tết.

Bát hương, nến, đèn, lọ hoa phải cân đối với nhau, kiêng bày những vật không phải đồ cúng lên bàn thờ

thiet-ke-noi-that-phong-tho
Lựa chọn những món đồ thờ hợp lý

3.Nguyên tắc chiếu sáng phòng thờ

Ánh sáng phòng thờ nên sử dụng ánh sáng vàng để mang lại sự trang nghiêm, ấm cúng.

Không nên lắp nhiều bóng đèn, chỉ nên bố trí khoảng 2 đến 3 loại ánh sáng để đảm bảo tính chất trang nghiêm của phòng thờ cúng.

Không bố trí ánh sáng đèn chiếu trực tiếp vào mặt người khi làm lễ.

Nếu ở tường có treo hoành phi thì nên bố trí thêm đèn âm tường hai bên.

nguyen-tac-chieu-sang-phong-tho

Những điều đại kỵ phải tránh trong phong thủy ban thờ

1.Không nên đặt hướng của ban thờ ngược với hướng nhà

Quan niệm phong thủy cho rằng, việc đặt hướng ban thờ ngược với hướng nhà là điều tối kỵ và việc này sẽ khiến cho gia đình không hòa thuận. Vì vậy, phải đặt lại vị trí ban thờ để tránh được những vận xấu

thiet-ke-noi-that-phong-tho
Không nên đặt bàn thờ ngược với hướng của nhà

2.Không nên đặt ban thờ xung với cửa

Nếu 2 bên ban thờ xung với cửa hoặc đường cái có thể ảnh hưởng đến vận thế và sức khỏe của cả gia đình, dễ bị tiểu nhân hãm hại. Vì vậy, nếu ban thờ xung với cửa, dù là cửa phòng, cửa chính, cửa bếp, cửa nhà vệ sinh hay đường thì cần đặt tấm bình phong để che chắn.

thiet-ke-noi-that-phong-tho
Tránh đặt bàn thờ xung với cửa

3.Không được để đồ phía dưới ban thờ

Nên giữ sạch sẽ khu vực phía dưới ban thờ, đồ đạc không nên chất đống ở không gian này. Nhất là đồ điện hay bể cá cảnh đều không nên để ở phía dưới ban thờ, vì gây nên hiện tượng sa sút tinh thần hoặc làm hao hụt tài sản

thiet-ke-noi-that-phong-tho
Không nên để đồ dưới của bàn thờ

4.Không nên đặt ban thờ gần bếp và phòng vệ sinh

Ban thờ sát phòng vệ sinh là tội không tôn trọng thần linh và tổ tiên, sẽ dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Nếu phía sau ban thờ là bếp, sẽ tạo ra hỏa sát rất nặng, làm ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình, khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút

thiet-ke-noi-that-phong-tho
Không đặt bàn thờ gần bếp và nhà vệ sinh

5.Không được đặt ban thờ phía dưới xà ngang

Xà ngang là nơi sản sinh ra sát khí áp lực. Nếu đặt ban thờ dưới xà ngang sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình đau đầu, thần kinh suy nhược, nặng thì khiến vận thế trong gia đình bị ảnh hưởng. Do đó, cần đặt ban thờ ở nơi khác hoặc bỏ xà ngang.

thiet-ke-noi-that-phong-tho
Không đặt bàn thờ dưới xà ngang

Dịch vụ tư vấn phong thủy cho khách hàng

Xây nhà là 1 trong 3 việc quan trọng nhất trong cuộc đời, bên cạnh lập gia đình và lựa chọn sự nghiệp. Người ta tin rằng ngôi nhà hợp phong thủy sẽ đem lại cho mình nhiều may mắn trong cuộc sống, gia đình hay công việc.

Dù nhiều người cho rằng bản thân không duy tâm, tuy nhiên ít nhiều khi chuẩn bị xây nhà, một việc trọng đại cả đời thì đa số vẫn chú trọng đến phong thủy trong xây dựng.

Thấu hiểu những quan tâm của khách hàng, My House cho ra đời Gói dịch vụ TƯ VẤN MIỄN PHÍ PHONG THỦY khi Ký Hợp đồng Thiết kế/Thi công Kiến trúc/Nội thất

noi-that-my-house-tu-van-phong-thuy-mien-phi

Các chuyên gia phong thủy sẽ cùng Kiến trúc sư khảo sát và đưa ra cơ sở cho việc thiết kế kiến trúc nhằm tận dụng và phát huy lợi thế, ưu điểm; cũng như hạn chế, khắc phục, triệt tiêu những yếu tố bất lợi, gây hại cho ngôi nhà:

Các yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy

– Hướng đất, nhà: đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu của phong thuỷ và luôn là câu hỏi đầu tiên của chủ nhân đối với thầy phong thuỷ. Hướng tốt hay xấu, hướng hợp hay không hợp (mệnh, tuổi chủ nhân) nhiều khi quyết định tới giải pháp quy hoạch – kiến trúc, thậm chí là cả kế hoạch dự án.

tu-van-phong-thuy-xay-nha-tai-hai-phong

– Cổng, cửa: Cổng và cửa chính là những nơi quan trọng, là bộ mặt của công trình, là lối ra vào thường xuyên, liên quan đến sinh hoạt và tất nhiên là những nơi cần xem xét. Hệ thống cửa (cửa đi, cửa sổ) còn được coi là nơi dẫn khí trong công trình.

– Bếp: nằm trong “chuỗi hệ thống” môn – táo – chủ. Không gian bếp và vị trí, hướng bếp nấu rất có ý nghĩa trong sinh hoạt gia đình và cả tín ngưỡng. Bếp là nơi chứa yếu tố “hoả” của ngũ hành.

– Phòng ngủ và phòng làm việc: là những không gian được mọi người cho là liên quan tới sức khoẻ, hạnh phúc gia đình, sự thuận lợi trong công việc, làm ăn; thành đạt trong học tập, công danh sự nghiệp của người sử dụng.

– Phòng thờ, ban thờ: đây là không gian truyền thống gắn liền với văn hoá, phong tục, tín ngưỡng. Có thể có rất nhiều không gian mà chủ nhà không quan tâm tới vấn đề phong thuỷ nhưng phòng thờ, bàn thờ nhất thiết phải được xem xét thật kỹ lưỡng.

Mẫu thiết kế phòng thờ đẹp được nhiều người yêu thích 2022

Thiết kế phòng thờ dành cho chung cư

Không gian chung cư khác biệt hoàn toàn so với nhà phố hay biệt thự. Chính vì thế việc bố trí phòng thờ cũng có rất nhiều điểm khác biệt

Ở chung cư thì đa phần các căn hộ đều có diện tích vừa và nhỏ. Trong đó thì phòng khách, phòng ngủ đã chiếm tương đối diện tích của căn hộ. Chính vì vậy sẽ rất khó để bạn có thể tạo ra một không gian riêng dành cho phòng thờ của gia đình. Vì vậy ban thờ chung cư thường được đặt ngay phòng khách ở vị trí sạch sẽ và trang trọng nhất

Với đa số các căn hộ chung cư, việc thiết kế ban thờ đều mang một phong cách hết sức đơn giản. Đó chính là các ban thờ được lắp đặt để treo lên tường vừa đảm bảo được đó là nơi trang trọng và thể hiện lòng thành kính của con cháu vừa đúng theo phong thục tập quán là ban thờ phải được đặt ở nơi cao ráo trong nhà

Dưới đây là một số hình ảnh mẫu phòng thờ dành cho chung cư:

thiet-ke-phong-tho-gia-dinh

ban-tho-chung-cu

 

thiet-ke-ban-tho-chung-cu

thiet-ke-ban-tho-chung-cu

thiet-ke-phong-tho-chuan-phong-thuy

Thiết kế phòng thờ cho biệt thự – Nhà phố

Biệt thự hoặc nhà phố thì sẽ có nhiều không gian hơn để cho bạn có thể thiết kế phòng thờ hoàn chỉnh. Tuy nhiên thì phòng thờ là một nơi chỉ cần đặt một ban thờ cũng như một vài đồ trang trí nên cũng không cần quá rộng.

Tùy thuộc theo mức độ đầu tư của từng gia đình mà có thể thiết kế nội thất phòng thờ theo phong cách đơn giản hoặc cầu kỳ.

Những chất liệu thường được làm nội thất phòng thờ thường là gỗ Gụ, gỗ Sồi, gỗ Hương hoặc gỗ Gõ đỏ. Đây đều là các loại gỗ cao cấp. Tạo nên sự thành kính và trang nghiêm cho phòng thờ của gia đình bạn

Trong phòng thờ có thể có những lọ lục bình hoặc bộ đồ thờ được làm từ gốm sứ cao cấp. Mang lại các tác dụng về phong thủy giúp cho gia chủ có thể bình yên, hạnh phúc, mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho các thành viên trong gia đình

Sau đây Nội thất My House xin giới thiệu một số mẫu thiết kế nội thất ban thờ giá rẻ dành cho biệt thự và nhà phố

thiet-ke-phong-tho-gia-dinh

 

thiet-ke-noi-that-phong-tho-nha-pho

thiet-ke-ban-tho-gia-re

noi-that-phong-tho-tai-hai-phong

thiet-ke-phong-tho-gia-dinh

thiet-ke-phong-tho-gia-dinh

thiet-ke-noi-that-phong-tho-gia-re

thiet-ke-noi-that-phong-tho-tai-hai-phong

 

Những điều cần tránh khi thiết kế phòng thờ:

  • Không đặt hướng bàn thờ ngược với hướng nhà
  • Không đặt bàn thờ xung với cửa
  • Không để đồ phía dưới bàn thờ
  • Không đặt ban thờ cạnh phòng vệ sinh
  • Không đặt ban thờ dưới xà ngang

Quý khách có nhu cầu tư vấn và tìm hiểu thêm sản phẩm/dịch vụ, xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 098.101.7386

Email: kinhdoanh.myhousehp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/myhousehp/

Showroom Hải Phòng: Số 283 đường World Bank, khu đô thị Water Front City, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng

Showroom Hà Nội: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội.

NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí