Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2

Sử dụng cửa sổ tận dụng ánh sáng tự nhiên

Hiện nay, mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 được rất nhiều các bạn trẻ và các gia đình yêu thích sử dụng. Làm sao để thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 đẹp, tiện nghi mà vẫn thông thoáng là một vấn đề nan giải của nhiều gia đình. Nếu bạn không biết cách bố trí sẽ khiến không gian rất bừa bộn và lộn xộn.

Vậy nên hãy https://myhousehp.com/ để hướng dẫn bạn cách bài trí sao cho căn phòng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết

6 cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 độc đáo nhất

Sử dụng những gam màu tươi sáng

Những gam màu nhẹ nhàng, trung tính thường tạo cho người ở cảm giác tự do, thoải mái. Điều tương tự cũng áp dụng cho đồ nội thất có  màu sáng. Đặc biệt là đối với phòng ngủ khi sử dụng đồ nội thất hoặc sơn tường có màu nhẹ nhàng.

Ánh sáng tạo cho ta cảm giác thoải mái và thư thái hơn. Lưu ý không đặt quá nhiều đồ trang trí có màu sắc rực rỡ trong một không gian nhỏ. Điều này sẽ làm mệt mỏi đôi mắt của bạn và không gian của bạn trở nên lộn xộn. 

Màu sáng luôn mang đến cho một cảm giác rộng rãi. Đồng thời gam màu vàng cũng giúp cho không gian phòng ngủ vô cùng ấm áp.

Thiết kế cửa sổ nhỏ tạo không gian thông thoáng, tràn ngập ánh sáng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các sắc độ đậm nhạt với điểm nhấn  màu đỏ làm cho phòng ngủ trở nên nổi bật hơn. Bao gồm các cửa sổ  lớn hơn để tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Căn phòng trở nên sáng sủa và  rộng rãi hơn. Nếu cửa sổ của bạn quá nhỏ, bức tường màu vàng ấm áp sẽ giúp căn phòng trở nên hoàn hảo hơn.

Thật tuyệt vời nếu bạn được tận hưởng một căn phòng trong lành, mát mẻ và tràn ngập  ánh sáng mỗi ngày. Hãy thử sử dụng  màu trắng. và màu xanh lá cây để làm tươi mới không gian phòng ngủ của bạn. Màu sơn tường và đồ nội thất phải hài hòa với nhau để tạo nên một không gian thoáng đãng nhé

Sử dụng những gam màu tươi sáng
Sử dụng những gam màu tươi sáng

 

Sử dụng các đồ vật đa năng 

Hầu hết các gia đình sẽ rất khó khăn trong việc sắp xếp các vật dụng cho căn phòng ngủ diện tích 10m2. Trong vấn đề này thì bạn nên sử dụng đồ nội thất đa năng là một phương án hoàn hảo.

Một ý tưởng thiết kế như thế này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí,  tối ưu hóa diện tích nhưng vẫn đảm bảo mọi tiện nghi trong căn phòng. Đặt bàn làm việc và tủ sách ở những góc hẹp là cách thông minh để tạo cảm giác rộng rãi cho không gian. Đặc biệt,  hãy nhớ tận dụng không gian phía trên bằng cách kê thêm kệ, tủ,… 

Căn phòng sẽ trở nên hoàn hảo, tận dụng được nhiều không gian mở. Các vật thể hình khối và diện tích tiếp xúc lớn cũng rất hoàn hảo. Chúng sẽ giúp không gian trở nên đồng bộ và kết nối hơn.

Ngoài ra, nó cũng đảm bảo rằng người dùng không cảm thấy quá bối rối và căng thẳng. Chẳng hạn như một chiếc giường đa năng cùng với ngăn kéo đựng đồ sẽ giúp tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ nhỏ của bạn. Thiết kế nội thất “thông minh” khiến căn phòng trở nên hài hòa, mang đến cảm giác rộng mở, khoáng đạt cho căn phòng.

Sử dụng các đồ vật đa năng 
Sử dụng các đồ vật đa năng

>>>Xem thêm: Bật Mí Các Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Phòng Ngủ Phổ Biến Hiện Nay

Sử dụng cửa sổ tận dụng ánh sáng tự nhiên

Với diện tích phòng ngủ 10m2, việc thiết kế cửa sổ là việc vô cùng cần cho căn phòng của bạn. Nó sẽ tạo không gian thoáng đãng, giảm bớt sự chật chội và bí bách cho căn phòng. Một căn phòng nhỏ với những bức tường gạch truyền thống tạo nên không gian mở trong lành, thoáng mát và mang phong cách hiện đại, ấn tượng.

Kê cửa sổ ở độ cao vừa phải, ngang  tầm mắt  để tầm nhìn không bị hạn chế. Loại cửa sổ bạn chọn cũng rất quan trọng. Không nên chọn những sản phẩm có màn chắn mà thay vào đó là cửa sổ bật lên. Những thứ này sẽ giúp phòng ngủ rộng hơn và thẩm mỹ hơn. 

Cửa sổ có kích thước phù hợp sẽ giúp đón ánh sáng vào. Ngoài ra, bạn còn nhận được nguồn không khí trong lành và tạo sự kết nối với thế giới bên ngoài. Sự kết hợp của bức tường xanh mát với cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn khiến căn phòng trở nên sinh động và thoáng mát hơn. Hãy để căn phòng “đắm mình” trong ánh sáng với màu sắc kiểu cách phù hợp với nội thất trong phòng.

Sử dụng cửa sổ tận dụng ánh sáng tự nhiên
Sử dụng cửa sổ tận dụng ánh sáng tự nhiên

Bố trí thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 10m2 sát tường

Thiết kế nội thất sát tường cho phòng ngủ 10 m2 giúp bạn tiết kiệm diện tích căn phòng quá nhỏ. Kê giường sát tường còn mang ý nghĩa phong thủy giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Cách bố trí này cũng hạn chế việc mở các ngóc ngách, giảm thiểu bụi bẩn và côn trùng trong phòng.

Đối với những căn phòng có diện tích khiêm tốn, hãy thử di chuyển đồ đạc vào sát tường. Đặc biệt là đối với các mặt hàng có bề mặt lớn. Việc sử dụng tủ âm tường và các đồ nội thất khác kê sát  tường tạo nên sự đồng nhất trong tổng thể căn phòng. Điều này sẽ giúp bạn có một không gian thông thoáng và thoải mái hơn trong quá trình sinh hoạt. 

Nếu căn phòng quá nhỏ, hãy sắp xếp đồ đạc của bạn theo một cách có hệ thống. Sử dụng không gian tường trống trên bàn làm việc để làm kệ cũng là một ý tưởng hay. Bạn cần kê tủ quần áo, tủ sách, bàn làm việc sát tường. Tốt hơn hết là bạn nên đóng khung trên tường để không gian không trở nên quá chật hẹp và lộn xộn. Các yếu tố trang trí cũng cần được giảm thiểu để hạn chế sự rối mắt trong không gian nhỏ.

Sử dụng gương cho thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2

Gương được coi là một vật trang trí vô cùng hữu hiệu cho việc nới rộng không gian trong phòng ngủ nhỏ. Sự phản chiếu của gương khiến bạn có cảm giác như phòng ngủ rộng gấp đôi.

Gương là công cụ tiết kiệm nhất để biến một căn phòng nhỏ  trở nên rộng rãi. Gương soi sàn không phải là giải pháp hoàn hảo. Cách duy nhất để làm cho căn phòng của bạn cao hơn mà còn làm cho phòng ngủ của bạn nhẹ nhàng và sáng sủa hơn là bạn nên kết hợp một chiếc gương lớn với tông màu chủ đạo của căn phòng. 

Với cách này sẽ giúp căn phòng rộng ra và tinh tế hơn rất nhiều, hãy tận dụng gương trang điểm cùng với gương treo tường để bài trí cho phòng của bạn. Hiện nay có nhiều kiểu gương treo tường khác nhau.

Vì vậy bạn có thể thoải mái chọn loại gương phù hợp với phong cách trang trí nội thất và  phòng ngủ của mình. Bạn nên treo ngẫu nhiên trên cùng một bức tường. Điều này không chỉ tạo không gian độc đáo, đón ánh sáng mà còn tạo cảm giác mới lạ.  

Bố trí giường tầng hoặc có chỗ đựng ở dưới

Giường tầng hoặc có không gian lưu trữ bên dưới là tốt nhất để tiết kiệm diện tích. Mẫu giường này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích cho căn phòng nhỏ của bạn. Nó cũng giúp tăng thêm trọng lượng và ấn tượng cho căn phòng. Nội thất âm tường là lựa chọn phù hợp cho căn phòng có diện tích không quá lớn.

Sau khi sử dụng, hãy gấp mọi thứ lại và bạn có không gian để hoạt động. Việc chọn màu  giường  phù hợp và tương phản với màu tường cũng cần được chú ý. Căn phòng được thiết kế tinh tế và trang nhã với gam màu hồng chủ đạo. 

Thiết kế này giống như một gác lửng nhỏ trong phòng rất ấn tượng và tiết kiệm diện tích.  Dưới gầm giường được thiết kế để có thể tích hợp thành ngăn đựng quần áo. Căn phòng rất gọn gàng và hiện đại với cách bài trí này mà vẫn tiết kiệm chi phí. Cách trang trí này sẽ giúp căn phòng trở thành nơi lý tưởng cho trẻ nhỏ. Vừa để sử dụng không gian vừa là nơi vui chơi, giải trí thoải mái.

Bố trí giường tầng hoặc có chỗ đựng ở dưới
Bố trí giường tầng hoặc có chỗ đựng ở dưới

>>Xem thêm: 3 đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Indochine

Top 5 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2

Top 5 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2
Top 5 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2
Top 5 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2
Top 5 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2
Top 5 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2
Top 5 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2
Top 5 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2
Top 5 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2
Top 5 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2
Top 5 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 10m2, hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT MY HOUSE

  • Showroom Hải Phòng: Số 283 đường World Bank, khu đô thị WaterFront – City, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
  • Showroom Hà Nội: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 0981.017.386
NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
fan-page-myhouse
NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
YOUTUBE
MY HOUSE HÀ NỘI
MY HOUSE HẢI PHÒNG
MY HOUSE HẠ LONG
MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
DÀNH CHO ỨNG VIÊN
DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

 Hình thức thanh toán

Chính sách bảo hành - đổi trả

 Chính sách bảo mật

Tư vấn miễn phí