Nội thất tân cổ điển – 9 lưu ý cần biết

noi-that-phong-khach-phong-cach-tan-co-dien

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển đang là một trong những phong cách thịnh hành nhất hiện nay. Tuy nhiên My House nhận thấy còn rất nhiều khách hàng chưa định hình được phong cách thiết kế nội thất này.

Vậy thiết kế nội thất theo phong cách này như thế nào cho phù hợp với nhu cầu và ý thích của bạn? Hãy cùng với My House tìm hiểu bạn nhé!

Thiet-ke-noi-that-tan-co-dien

Phong cách nội thất tân cổ điển là gì?

Có thể hiểu theo cách đơn giản thì thiết kế nội thất tân cổ điển chính là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Trong thời gian thế kỷ 18 – 19, phong cách này cực kỳ thịnh hành và làm mưa làm gió toàn bộ các nước châu Âu.

Từ khi được du nhập vào Việt Nam, phong cách này ngày càng chiếm được nhiều tình cảm và được người tiêu dùng đón nhận rất nhiệt tình!

Thiet-ke-phong-bep-tan-co-dien

Nhắc về định nghĩa của phong cách nội thất tân cổ điển này thì rất nhiều người vẫn còn mơ hồ. Nội thất tân cổ điển lược bỏ các chi tiết cầu kỳ, rườm rà của phong cách cổ điển, pha trộn với các chi tiết đơn giản, đối xứng của phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được nét tinh tế, sang trọng của phong cách cổ điển của các cung điện hoàng gia

4 đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Nhắc đến thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển không thể không nhắc tới 4 đặc trưng, góp phần tạo nên sức cuốn hút tuyệt vời của phong cách này. Đó chính là không gian, màu sắc, hoa văn họa tiết và chất liệu.

1. Không gian sang trọng

khong-gian-sang-trong-cua-phong-cach-tan-co-dien

Trước hết chúng ta phải nói về bố cục, các kiến trúc sư luôn phải áp dụng “tỷ lệ vàng” khi thiết kế nội thất tân cổ điển. Đây là một điều kiện tiên quyết khi thiết kế nội thất theo phong cách này. Bởi khi áp dụng tỷ lệ vàng sẽ giúp cho không gian được sắp xếp tinh tế, hài hòa và tối đa hóa được công năng sử dụng của các đồ nội thất.

2. Màu sắc

thiet-ke-noi-that-phong-ngu

Các màu sắc được ưa chuộng trong thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển như xám, đen, đỏ đô, xanh rêu…Đa số đều là màu tối được ưa chuộng thể hiện quyền lực của vua chúa ngày xưa.

Khi phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển du nhập về Việt Nam thì màu trắng kem, vàng kem lại được ưa chuộng hơn vì màu sắc sáng cho căn phòng có cảm giác rộng rãi, sáng sủa hơn rất nhiều.

3. Hoa văn họa tiết

Cac-hoa-tiet-hoa-van-cau-ky-cua-phong-cach-tan-co-dien

Hoa văn họa tiết chính là phần được chú trọng nhiều nhất trong phong cách tân cổ điển này. Những đường cong mềm mại, những vật trang trí được thiết kế hết sức cầu kỳ, tinh xảo chính là một điểm nhấn của phong cách thiết kế này. Những chi tiết không quá cầu kỳ nhưng đem lại sự dễ chịu, thư thái ngắm nhìn mãi mà không biết chán

4. Chất liệu cao cấp

Những chất liệu thường gặp trong phong cách nội thất tân cổ điển là các chất liệu cao cấp như là đá hoa cương, gỗ tự nhiên, da…Các chất liệu này được gia công một cách hết sức cầu kỳ thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Đây chính là đặc điểm dễ nhận dạng nhất tiêu biểu như là một bộ sofa da được đặt nổi bật nhất tại không gian phòng khách.

noi-that-phong-khach-phong-cach-tan-co-dien

Nội thất phong cách tân cổ điển tuy không làm cho người ta bị choáng ngợp ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng lại cho những người ngắm có cảm nhận về một vẻ đẹp tinh tế, hài hòa trong từng chi tiết thiết kế. Với những điểm nhấn nhá nhẹ nhàng, những đường cong mềm mại đối xứng với nhau làm cho cả những người khó tính nhất cũng đều sẽ cảm thấy cực kỳ hài lòng.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Lựa chọn nội thất chính cho không gian

Nói về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là chúng ta thường nhắc đến vẻ đẹp sang trọng khiến người dùng khó mà rời mắt. Vẻ đẹp của nó không chỉ đến từ chất liệu cao cấp mà còn từ đường nét chạm trổ trên nó nữa.

Thường thì các đơn vị ở Việt Nam sẽ nhập từ nước ngoài hoặc các đơn vị lớn. Nhưng tại Myhouse, với diện tích nhà máy gần 6000m2, các sản phẩm sẽ được sản xuất trực tiếp tại nhà máy. Bạn có thể tới tận nơi để “thực mục sở thị” quy trình làm việc cũng như các sản phẩm nội thất của gia đình mình

phong-ngu-tan-co-dien-decox-design

Nội thất chính cho từng không gian có thể là bàn trà, ghế sofa, kệ tivi, tủ bếp, bàn ăn, giường ngủ, tủ kệ…

Điểm nhấn trang trí cho không gian

Tùy vào từng khu vực trong nhà bạn có thể lựa chọn đồ trang trí để tạo điểm nhấn cho không gian gia đình bạn. Hãy tưởng tượng nếu phòng khách có một bức tranh nghệ thuật cỡ lớn, phong ngủ có một tấm thảm trải nhà sang trọng, độc đáo hay bàn ăn phong bếp có một chiếc đèn chùm siêu cầu kỳ…  bạn sẽ thấy cuộc sống của mình đẳng cấp hơn rất nhiều.

phong-ngu-tan-co-dien

Lưu ý đến màu sắc và ánh sáng

Bạn cũng biết thiết kế nội thất tân cổ điển chú trọng rất nhiều đến các phụ kiện. Trong đó những chiếc đèn, quạt trần cầu kỳ chính là một điểm nhấn cho cả căn phòng. Tuy nhiên chỉ như vậy thôi là chưa đủ, các gia chủ cần lưu ý đến hệ thống ánh sáng tự nhiên bằng cách trang bị các cửa lớn bằng kính nhé!

Ánh sáng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, chính vì vậy ngay từ khâu thiết kế kiến trúc bạn cũng nên lưu ý về vấn đề này. Vừa sống khỏe lại thân thiện môi trường thật tuyệt vời phải không nào.

Yếu tố phong thủy

Phong thủy là một yếu tố không thể bỏ qua dù cho bạn có thiết kế nội thất theo phong cách nào đi chăng nữa. Kiến trúc và phong thủy luôn là những thứ song hành với nhau và bổ trợ cho nhau.

Một ngôi nhà vừa có thiết kế đẹp lại vừa hợp phong thủy sẽ đem đến sức khỏe, sự may mắn cũng như những điều tốt lành nhất dành cho gia chủ. Chính vì thế khi thiết kế nội thất hãy chú ý đến hướng để đồ cũng như có một cách sắp xếp hợp lý để đón thêm nhiều điều tốt lành đến với gia đình của mình

luu-y-khi-thiet-ke-noi-that-tan-co-dien

Khi bạn làm việc với Myhouse, chuyên gia phong thủy của chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn từ khi bắt đầu khởi công cho đến lúc hoàn thiện. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm về yếu tố phong thủy trong ngôi nhà của mình. Đây là một ưu điểm mà ít đơn vị thiết kế nội thất nào có thể so sánh được với Myhouse

Mẫu thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển

Thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển tập trung nhấn mạnh vào các mảng tường, trần nhà giúp không gian bớt đi sự trống trải, nhàm chán. Với phong cách này, bất kỳ khoảng không gian nào lúc nhìn vào cũng đều cực kỳ ấn tượng.

Các chi tiết luôn được đối xứng với nhau và thiết kế theo “tỷ lệ vàng” hoàn hảo trong thiết kế nội thất. Các đường gờ phào chỉ ấn tượng chạy dọc chân tường hoặc trên trần nhà. Tô điểm thêm là những chiếc quạt hay chiếc đèn trang trí đẹp mắt. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một tổng thể cực kỳ ấn tượng cho căn phòng

uu-diem-cua-thiet-ke-noi-that-phong-cach-tan-co-dien

Thiết kế nội thấttân cổ điển trắng cho căn phòng không có điểm chết

thiet-ke-noi-that-tan-co-dien-tai-hai-phong

thiet-ke-noi-that-tan-co-dien-tai-hai-phong

Thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển mang lại vẻ sang trọng, đẳng cấp. Dù không dùng quá nhiều những đường nét hay chi tiết rườm rà nhưng vẫn giữ được nét mềm mại, thanh lịch

Thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển

Phòng ngủ là nơi yên tĩnh nghỉ ngơi nên không cần có quá nhiều hoa văn họa tiết rối mắt. Phòng ngủ cần giữ được vẻ đơn giản nhưng vẫn có được một vẻ thoải mái, phóng khoáng.

Trong phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển, các đường cong nổi bật thường xuất hiện ở cột nhà, chân giường hoặc trên trần của tòa nhà

Phong cách tân cổ điển rất phù hợp cho những phòng ngủ có diện tích lớn một chút. Ở trung tâm sẽ là một chiếc giường lớn sang trọng bên cạnh có thể là một chiếc bàn trang điểm cũng như tủ quần áo ngay trong phòng ngủ.

thiet-ke-noi-that-phong-ngu

thiet-ke-noi-that-phong-ngu-phong-cach-tan-co-dien

noi-that-phong-ngu-tai-hai-phong

thiet-ke-phong-ngu-dep-tai-hai-phong

Thiết kế phòng bếp Tân cổ điển

Trong phong cách thiết kế tân cổ điển, phòng bếp luôn là nơi được tập trung nhiều vật liệu cao cấp nhất. Các vật liệu thường được sử dụng như đá hoa cương, gỗ cao cấp, kính…mang lại vẻ đẹp hài hòa với tổng thể của căn nhà

thiet-ke-noi-that-phong-bep-tan-co-dien

Ngoài ra thì bàn ghế ăn hoặc các mảng tường thường được trang trí, nhấn nhá bằng các họa tiết hoặc các chất liệu sang trọng

noi-that-phong-bep-tan-co-dien

Thiet-ke-noi-that-phong-bep-gia-re

 

Tìm đơn vị thiết kế nội thất tân cổ điển ở đâu uy tín nhất?

My House là đơn vị hàng đầu trong thiết kế thi công nội thất nói chung và thiết kế nội thất tân cổ điển nói riêng.

Với kinh nghiệm gần 16 năm trong nghề, đội ngũ chúng tôi bao gồm những kiến trúc sư tài năng, trẻ trung và đã có nhiều kinh nghiệm thiết kế nội thất kết hợp với những thợ nội thất lành nghề, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng với chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.

tim-hieu-ve-go-oc-cho-tai-hai-phong-7-1

Với các chính sách ưu đãi luôn luôn hết mình phụng sự khách hàng. Myhouse luôn luôn được khách hàng gần xa yêu quý. Chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn thiện hơn nữa để mang đến những công trình chất lượng ngày càng nâng cao và bắt kịp các xu hướng mới nhất của nền thiết kế nội thất trên thế giới.

Hãy liên hệ ngay với Myhouse để được tư vấn trực tiếp từ các kiến trúc sư bạn nhé!

Công ty cổ phần đầu tư Kiến trúc & Nội thất Myhouse

NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ - THI CÔNG NỘI THẤT MIỄN PHÍ

    MY HOUSE CAM KẾT

    KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    “Tôi thích cách làm việc của đội ngũ My House, rất sáng tạo và năng động. Các bạn xây dựng nên một không gian hoàn hảo, giúp tôi luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn mỗi khi trở về nhà”
    Anh Điệp • Nam Định
    “Mình cảm thấy rất hài lòng khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ thiết kế thi công của My House, các bạn KTS sáng tạo, đội ngũ thợ thi công chuyên nghiệp và nhiệt tình”
    Anh Quân • Vinhomes Imperia
    “Sản phẩm của các bạn rất tốt, tôi rất hài lòng và đã giới thiệu hai người bạn của mình đến thiết kế và thi công nội thất tại My House. Nhất định tôi sẽ quay lại để ủng hộ các bạn”
    Anh Triển • Vinhomes Hải Phòng
    khach-hang-noi-that-1
    “Nhân viên My House tư vấn rất nhiệt tình, có nhiều công trình thực tế để tôi tham khảo. Ngoài ra đội ngũ kiến trúc sư nắm bắt ý tưởng rất nhanh và đáp ứng rất tốt tiến độ thi công ”
    Anh Hưng Elvis • KĐT Vườn Hồng -  Hải Phòng
    “My House thi công nội thất rất đúng tiến độ. Sản phẩm có lỗi nhỏ cũng ngay lập tức được các bạn bảo hành sửa chữa nhanh chóng. Tôi rất thích phong cách làm việc chuyên nghiệp của My House”
    Chị Hiền • Đằng Hải - Hải Phòng

    Chương trình thiết kế miễn phí 100 bản vẽ mặt bằng công năng tại My House

    tang-mat-bang-cong-nang-1
    dang-ky-ngay

    LIÊN HỆ VỚI MY HOUSE

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT MYHOUSE:
    Hotline: 098.101.7386
    Youtube: My House
    Showroom Hải Phòng: Shophouse HD.08, Vinhomes Marina, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
    Showroom Hà Nội: Villa Mộc Lan 6-28, Vinhome Green Bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Nhà máy sản xuất: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội

    BÁO CHÍ NÓI GÌ VỀ MY HOUSE

    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f
    logo
    BAO-DAN-TRI
    logo-zing-home
    cafe-f
    NHẤN LIKE VÀ CHIA SẺ TRANG FACEBOOK CỦA MY HOUSE
    fan-page-myhouse
    NHẤN ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE CỦA MY HOUSE
    YOUTUBE
    MY HOUSE HÀ NỘI
    MY HOUSE HẢI PHÒNG
    MY HOUSE HẠ LONG
    MY HOUSE HỒ CHÍ MINH

    KÊNH THÔNG TIN QUAN TRỌNG CỦA MY HOUSE

    DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
    DÀNH CHO ỨNG VIÊN
    DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP

    NHƯỢNG QUYỀN & LIÊN KẾT

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN TRÚC & NỘI THẤT MY HOUSE

    Đội ngũ của My House luôn lắng nghe, chia sẻ cùng khách hàng để sáng tạo nên những không gian sống chuẩn mực, tiện nghi, hiện đại và thân thiện với môi trường cho người Việt

    CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG

     Hình thức thanh toán

    Chính sách bảo hành - đổi trả

     Chính sách bảo mật

    Tư vấn miễn phí